บทความ

TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4×4 2.8G AT


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ รถพิคอัพเจเนอเรชันที่ 8 โฉมใหม่ ล่าสุด TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4×4 2.8G AT แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นทอพตัวธง ในตลาดพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ พลิกโฉมใหม่ทั้งคัน สวยงาม ผสานเทคโนโลยีทันสมัย และฟังค์ชันการใช้งานครบครัน พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ เล็กลงแต่แรงจัด ประหยัดเชื้อเพลิง ลดเสียงรบกวน

 

ภายนอก
ใหม่หมด โดดเด่นทุกมิติ

REVO DOUBLE CAB 4×4 ดีไซจ์นภายนอกใหม่ เส้นสายโฉบเฉี่ยวและพลิ้วไหว แข็งแกร่งดุดัน ทรงพลัง กระจังหน้าและกันชนหน้า ออกแบบเส้นสายสอดประสานกับไฟหน้าอย่างลงตัว

ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ (PROJECTOR) พร้อมระบบปรับระดับไฟอัตโนมัติ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ โดยคำนึงจากสภาพแวดล้อมภายนอก เพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ DAYTIME RUNNING LIGHTS และหลอดไฟแบบ LED ทันสมัยและโฉบเฉี่ยว ส่องสว่างดี ทัศนวิสัยดีทุกสภาวการณ์ ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม เพิ่มความปลอดภัย เสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ เพิ่มความปลอดภัยและดูสปอร์ท กระจกมองข้างโครเมียมที่โดดเด่น พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ออกแบบเพิ่มครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น

ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น มาพร้อมบันไดข้างสีดำขนาดใหญ่ขึ้น/ลงสะดวก และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

 

ภายใน
หรูหรา กว้างสบาย
ห้องโดยสารหรูหรา กว้าง สะดวกสบาย ตกแต่งสวยงาม เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ฝั่งคนขับปรับสูง/ต่ำด้วยไฟฟ้า เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ให้ดีขึ้น มีที่พักแขนขนาดใหญ่ เพิ่มความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวางโอ่อ่ามากขึ้น ที่พักแขนเบาะหลังพร้อมที่วางแก้ว และเบาะหลังยังสามารถปรับพับได้ เพียบพร้อมด้วยที่แขวนอเนกประสงค์และติดตั้งจุดลอคเบาะนั่งสำหรับเด็ก

เรือนไมล์มีจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว จอสีคมชัด มองเห็นง่าย ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ให้ความเย็นรวดเร็วทั่วถึงทั้งคัน มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ท เอนทรี ที่ทำงานควบคู่กับกุญแจสมาร์ทคีย์ ช่วยให้ลอคและปลดลอคประตูได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ทันสมัย ปรับระดับ 4 ทิศทาง ออกแบบพิเศษ ใหญ่ขึ้น จับกระชับ มั่นคง มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล ระบบเครื่องเสียงทันสมัย ลำโพง 6 ตำแหน่ง พร้อมเนวิเกเตอร์ในหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องเก็บของรักษาความเย็น COOL BOX ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า ติดตั้งวัสดุซับเสียงคุณภาพสูง ลดเสียงรบกวนจากภายนอก มีช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป

 

เครื่องยนต์
2 บลอคใหม่ แรง/ประหยัด
เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดการสูญเสียความร้อนและแรงเสียดทาน ขนาดเล็กลง แต่ให้พลังขับเคลื่อนที่แรงขึ้น และยังให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง ครอบคลุมการใช้งานทั้งช่วงออกตัวและเร่งแซง พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่ลดลง ประหยัดดีเยี่ยม กับระบบฉีดจ่ายน้ำมันอัจฉริยะ แรงดันสูง 220 MPA ฉีดจ่ายน้ำมันเป็นละอองฝอย ลูกเบี้ยวและกระเดื่องวาล์วได้รับการออกแบบพิเศษ พร้อมระบบปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ ช่วยให้เครื่องยนต์เดินเงียบ และกำจัดช่องว่างของการสึกหรอ ลดค่าบำรุงรักษา ประหยัดน้ำมัน

ติดตั้งระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่งระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วขณะ และจะสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นใหม่โดยอัตโนมัติ เมื่อถอนเท้าจากแป้นเบรค ช่วยประหยัดน้ำมันและลดมลพิษอย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบ EGR นำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รุ่นทอพ เครื่องยนต์รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,600-2,400 รตน. สำหรับเกียร์อัตโนมัติ และ 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. สำหรับเกียร์ธรรมดา

ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SUPER INTELLIGENT ECT พร้อมซีคเวนเชียลชิฟท์ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อม IMT นอกจากนี้ยังมีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ สามารถเลือกรูปแบบการขับขี่ได้ตามต้องการ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ ปรับโหมดเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ง่ายขึ้นเพียงบิดสวิทช์ ทันสมัย พร้อม DIFFERENTIAL LOCK ที่เฟืองท้าย

อีกรุ่นเครื่องยนต์รหัส 2GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

 

ระบบรองรับ
แข็งแกร่ง ปลอดภัย

ช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ปฏิวัติระบบควบคุมช่วงล่างใหม่แบบพลวัต ออกแบบใหม่หมดทุกชิ้น ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนน ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น นิ่งทั้งทางตรงและเข้าโค้ง เสถียรภาพการทรงตัวดีขึ้น เกาะถนนดี เหมาะกับคนรักรถขับเคลื่อน 4 ล้อ

โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) เพิ่มความแข็งแกร่งของแชสซีส์มากถึง 20 % เพิ่มขนาดหน้าตัดของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิม 15 % ด้วยเหล็กกล้าแข็งแรง

ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ช่วยควบคุมแรงบิด ลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ที่ราบเรียบและนุ่มนวลมากขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)

ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ให้สมรรถนะเช่นเดียวกับเอสยูวีระดับหรู ควบคุมรถได้แม่นยำ ชอคอับหน้าออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางทุรกันดาร แหนบหลังได้รับการออกแบบให้ยาวขึ้น ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล อีกทั้งขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ให้กว้างกว่าเดิม

ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD ระบบเสริมแรงเบรค BA ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (VEHICLE STABILITY CONTROL) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRACTION CONTROL) และยังมีระบบ TSC (TRAILER SWAY CONTROL) ช่วยควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย HAC (HILL-START ASSIST CONTROL) ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และ DAC (DOWNHILL ASSIST CONTROL) ช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

TOYOTA HILUX REVO รุ่น DOUBLE CAB 4×4 ราคาเริ่มต้นที่ 899,000-1,139,000 บาท สนใจสอบถามรายละเอียด และมาพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง พร้อมทดลองขับได้ที่ โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ

 

ราคา (บาท) 1,139,000



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Vp3OI

บทความที่เกี่ยวข้อง

SUBARU FORESTER
ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT
CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 4x4
ALL-NEW HONDA BR-V
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4X4 2.8G AT (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,330
กว้าง1,855
สูง1,815
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,755
แรงม้า/รตน.177/1,400
แรงบิด/รตน.45.9/1600-2400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,139,000

Follow autoinfo.co.th