X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
18 Jun 2015
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี ใหม่
กลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ผมได้รับหมายเชิญให้ไปร่วมงานทดลองขับรถกระบะพรีเมียร์ สายพันธุ์ลุยคันเก่งของค่าย เชฟโรเลต์ โดยให้ไปทดลองขับจาก จ. กระบี่-ภูเก็ต พร้อมร่วมกิจกรรมระดับไฮโซ มากมาย...สัมผัสแรกที่เจอตัวเจ้า โคโลราโด ไฮ คันทรี ใหม่ บอกเลยครับว่า เป็นรถที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อแฟนพันธุ์แท้รถกระบะจริงๆ ด้วยเงื่อนไขที่ตั้งใจว่า ราคาต้องไม่แตกต่างจากรุ่นเดิม และมีอุปกรณ์ตกแต่งที่มองดูทันสมัย ใช้งานได้จริง และที่สำคัญพยายามใส่ของแต่งมากกว่าค่ายอื่นๆ หลังจากได้ทดลองขับแล้ว รับรู้ได้เลยว่า เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี ใหม่ มีการปรับปรุงระบบรองรับให้มีความมั่นคง เกาะถนน และแข็งแกร่งมากขึ้น ตัวรถให้ความนิ่งในทุกสภาพถนน ส่วนพละกำลังของเครื่องยนต์นั้น ถือว่าแรงที่สุดในกลุ่มรถกระบะ 2.8 ลิตร ด้วยสเปคที่ระบุว่า กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิด 50.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. แน่นอนครับว่า การขับขี่และการควบคุมรถคันนี้จะให้ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ด้วยรอบเครื่องยนต์ประมาณ 1,600-1,800 รตน. ค่อยๆ เติมคันเร่ง ความเร็วของรถก็จะขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด 100-120 กม./ชม. มาแบบนิ่มๆ ขับทางไกล หรือในเมือง ไม่ใช่ปัญหา เพราะอัตราเร่งแซงนั้นทำได้ดีระดับต้นๆ อาจจะออกตัวไม่หวือหวา แต่ถ้าลองกดคันเร่งเพิ่มความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ รับรองครับว่า วิ่งตัวปลิวทีเดียว จะมีสิ่งที่ต้องปรับตัว ทำความคุ้นเคยมากหน่อย ก็คือ ระยะเบรคที่ต้องเหยียบแป้นเบรคมากกว่าปกติ ถึงจะหยุดกระบะ 200 แรงม้าคันนี้ได้อยู่มือ ส่วนความคล่องตัวในการขับขี่ ยังปราดเปรียวและกะระยะได้ง่ายกว่ารถกระบะรุ่นก่อน รถรุ่นนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับประสบการณ์การขับขี่ของลูกค้าโดยตรง เพราะสิ่งที่ทีมวิศวกรของ เชฟโรเลต์ ปรุงแต่งขึ้นมานั้น เขาคัดสรรของดีๆ มาใส่แบบเต็มพิกัด ตั้งแต่รูปโฉมภายนอกที่ใส่กระจังหน้าแบบดูอัลพอร์ท สีเทาอ่อนสลับดำ แผงกันชนหน้าและเสากลางเสริมด้วยวัสดุเคลือบพื้นผิวมันเงา สะดุดตาด้วยราวหลังคาแนวขวาง โครงเหล็กแนวสปอร์ท ด้านข้างตัวรถและกระจกมองข้างลายโครเมียม พร้อมที่เปิดฝากระบะท้ายสีโครเมียม ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว และติดตั้งกล้องมองหลัง ส่วนภายในยกดีไซจ์นการตกแต่งของรุ่น ทเรลบเลเซอร์ มาใส่ในกระบะ ทำให้ตัวรถมีความหรูหรา พร้อมตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับบน เบาะนั่งคนขับเป็นแบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง หุ้มด้วยหนังเกรดพรีเมียมสีน้ำตาล ขณะที่แผงแดชบอร์ด คอนโซล และพวงมาลัย ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา เพียโนบแลค สำหรับระบบความบันเทิงนั้น เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮ คันทรี ใหม่ มาพร้อมระบบสมาร์ทมีเดีย สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพลง ภาพถ่าย วีดีโอ และระบบนำทาง ผ่านหน้าจอแสดงผลแบบทัชสกรีน ช่วยให้ชีวิตในโลกไอที ดูง่ายดายขึ้น สำหรับเป้าหมายการตลาดนั้น เชฟโรเลต์ บอกสั้นๆ ว่า เน้นกลุ่มคนอายุ 25-45 ปี มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการสะท้อนภาพของตนเอง สามารถใช้งานในเมือง และออกไปโลดโผนกับกิจกรรมสุดโปรดในวันหยุดได้ด้วย ส่วนเป้าการขายนั้น ตั้งไว้ 15 % ของยอดขายรุ่น โคโลราโด ทั้งหมด ซึ่งปีที่แล้วขายได้ประมาณ 13,000 คัน ฉะนั้นปีนี้ยอดขายเจ้ากระบะไฮโซ โคโลราโด ไฮ คันทรี ใหม่ จะประมาณ 2,000 กว่าคัน และเน้นรุ่น เซด 71 ขับเคลื่อน 4 ล้อ มากกว่ารุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เพราะความต่างของอุปกรณ์ตกแต่งที่ใส่เข้าไป สำหรับ เซด 71 รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,029,000 บาท ส่วน เซด 71 ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 969,000 บาท แพงกว่ารุ่นปกติไม่มาก และถูกกว่าคู่แข่งค่ายอเมริกันด้วยกันอย่างเห็นๆ และถ้าเทียบกับกระบะ ไฮลักซ์ เรโว ที่เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ ราคาต่างกันแสนกว่าบาท แต่มีจุดดีจุดเด่นแตกต่างกัน ต้องชั่งใจเลือกกันเองดีๆ ละครับ เพราะช่วงนี้กระบะไฮโซ ราคาเกินล้านบาท มีให้เลือกเยอะขึ้นจริงๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12338
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Mar 2024
10 อันดับเมืองที่มีรถติดมากที่สุดในโลก
บทบรรณาธิการ(4wheels)
19 Feb 2024
BEV โตเกินคาด !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
24 Jan 2024
60,621 คัน !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Dec 2023
ITIC FORUM
บทบรรณาธิการ(4wheels)
16 Nov 2023
MOTOR EXPO 2023
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(4wheels)