บทความ

ลอง โพร์เช 911 คาร์เรรา ใหม่


บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการ จัดให้สื่อมวลชนสายยานยนต์ ได้ลองสมรรถนะของ โพร์เช 911 คาร์เรรา ใหม่ (PROSCHE 911 CARRERA) ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

โพร์เช 911 คาร์เรรา รถยนต์สปอร์ท เจเนอเรชันที่ 7 เป็นรุ่นเริ่มต้นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง สัดส่วน ยาว 4,499 มม. กว้าง 1,808 มม. และสูง 1,294 มม. ระยะฐานล้อ 2,450 มม.

ด้านหน้าเปลี่ยนโฉมให้ดุดันมากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องระบายอากาศบริเวณกันชน เรียกว่า ACTIVE COOLING FLAP ช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น ไฟหน้าทรงกลมแบบไบ-ซีนอน พร้อมแอลอีดี เดย์ไทม์ ออกแบบให้โมเดิร์นกว่าเดิม กระจกมองข้าง และมือจับประตูดีไซจ์นใหม่ ไฟท้ายออกแบบใหม่ เพิ่มมุมมอง 3 มิติ สวยงาม มองเห็นชัดเจน ย้ายตำแหน่งไฟเบรคดวงที่ 3 แผงดูดอากาศด้านหลัง ปรับเปลี่ยนจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น และล้อแมกลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว

ห้องโดยสารตกแต่งสปอร์ทพรีเมียม รู้สึกถึงความทันสมัยและไฮเทค วัสดุตกแต่งหรูหรา สลับกับขอบโครเมียม โทนสีภายในใหม่ ติดตั้งเทคโนโลยีการสื่อสาร (PCM) มีระบบนำทางออนไลน์ หน้าจอขนาด 7 นิ้ว แบบสัมผัส เชื่อมต่อสู่โลกดิจิทอลได้อย่างง่ายดาย รองรับแอพเพิล คาร์พเลย์ แผงหน้าปัดที่มีหน้าจอสี 4.6 นิ้ว แสดงข้อมูล ระยะทาง เฉลี่ยอัตราการบริโภคน้ำมัน แสดงแผนที่ระบบนำทางพร้อมกับข้อมูล จราจร แบบเรียลไทม์ พวงมาลัย จาก 918 สไปเดอร์ พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ และสวิทช์ปรับโหมดการขับขี่

เครื่องยนต์เบนซิน บลอคใหม่ ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบนอนยัน เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,700-5,000 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ พีดีเค 7 จังหวะ ให้กำลังมากขึ้นกว่าเดิมถึง 20 แรงม้า และแรงบิดมากขึ้นกว่า 5.1 กก.-ม.

เครื่องยนต์บลอคใหม่ น้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ได้เทอร์โบคู่มาอัดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ และรีดออกอย่างรวดเร็ว ทำให้มีพละกำลังจัดจ้านกว่าเครื่องยนต์เบนซินบลอคเดิม ขนาด 3.4/3.8 ลิตร ที่ไม่ใช้เทอร์โบ จากข้อมูลทดสอบของโรงงาน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.6 วินาที และ 0-160 กม./ชม. ภายใน 9.8 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 295 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 12 กม./ลิตร

ขับในสนามทดสอบ สมรรถนะร้อนแรง ดังคาด อัตราเร่งที่จัดจ้านมีโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับเปลี่ยนที่ตำแหน่งพวงมาลัย ทั้ง SPORT/SPORT PLUS/INDIVIDUAL และ SPORT RESPONSE BUTTON ที่สามารถกดเพื่อเพิ่มสมรรถนะได้ถึงครั้งละ 20 วินาที

จังหวะเร่งออกตัวรวดเร็ว การเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน และสลาลอมทำได้นิ่ง ควบคุมรถง่ายเกินคาด เข้าโค้งแคบได้แม่นยำ และนิ่งมาก

เกียร์พีดีเค 7 จังหวะ ตอบสนองได้อย่างลงตัว ระบบตัวช่วยต่างๆ ทำงานเรียบเนียน ช่วงล่างได้รับการเซทให้มีการทำงานที่กว้างขึ้นกว่าเดิม โหมดสปอร์ทจะหนึบมากขึ้น โหมดคอมฟอร์ท นุ่มนวลขึ้น ขับมั่นใจและสะดวกสบาย ทุกรูปแบบการขับขี่ นอกจากนี้ยังเพิ่มความหนาของจานเบรค และเพิ่มแรงดันจากหม้อลมเบรคเพื่อให้มีประสิทธิภาพเบรคที่ดีขึ้น

โพร์เช 911 คาร์เรรา ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เครื่องยนต์บลอคใหม่ ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่เร้าใจ การบังคับควบคุมที่มั่นคง พร้อมระบบความปลอดภัย ครบครัน สมค่าตัว 12,200,000 บาท จริงๆ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ggljD

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอสโซ่ฯ เติมรอยยิ้มที่ภาคใต้
ฮอนดา เปิดสนามทดสอบรถในไทย
TOYOTA MOTORSPORT 2017 สนาม 2 แข่งเดือด ริมทะเลบางแสน
VOLVO TRUCKS FUELWATCH CHALLENGE 2017
รันสตอพ ไฮ-คิว ทแรค เดย์
“IMC สื่อสากล” ทะยานสู่ทศวรรษที่ 5
อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th