บทความ

ลอง โพร์เช 911 คาร์เรรา ใหม่


บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการ จัดให้สื่อมวลชนสายยานยนต์ ได้ลองสมรรถนะของ โพร์เช 911 คาร์เรรา ใหม่ (PROSCHE 911 CARRERA) ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

โพร์เช 911 คาร์เรรา รถยนต์สปอร์ท เจเนอเรชันที่ 7 เป็นรุ่นเริ่มต้นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง สัดส่วน ยาว 4,499 มม. กว้าง 1,808 มม. และสูง 1,294 มม. ระยะฐานล้อ 2,450 มม.

ด้านหน้าเปลี่ยนโฉมให้ดุดันมากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องระบายอากาศบริเวณกันชน เรียกว่า ACTIVE COOLING FLAP ช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น ไฟหน้าทรงกลมแบบไบ-ซีนอน พร้อมแอลอีดี เดย์ไทม์ ออกแบบให้โมเดิร์นกว่าเดิม กระจกมองข้าง และมือจับประตูดีไซจ์นใหม่ ไฟท้ายออกแบบใหม่ เพิ่มมุมมอง 3 มิติ สวยงาม มองเห็นชัดเจน ย้ายตำแหน่งไฟเบรคดวงที่ 3 แผงดูดอากาศด้านหลัง ปรับเปลี่ยนจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น และล้อแมกลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว

ห้องโดยสารตกแต่งสปอร์ทพรีเมียม รู้สึกถึงความทันสมัยและไฮเทค วัสดุตกแต่งหรูหรา สลับกับขอบโครเมียม โทนสีภายในใหม่ ติดตั้งเทคโนโลยีการสื่อสาร (PCM) มีระบบนำทางออนไลน์ หน้าจอขนาด 7 นิ้ว แบบสัมผัส เชื่อมต่อสู่โลกดิจิทอลได้อย่างง่ายดาย รองรับแอพเพิล คาร์พเลย์ แผงหน้าปัดที่มีหน้าจอสี 4.6 นิ้ว แสดงข้อมูล ระยะทาง เฉลี่ยอัตราการบริโภคน้ำมัน แสดงแผนที่ระบบนำทางพร้อมกับข้อมูล จราจร แบบเรียลไทม์ พวงมาลัย จาก 918 สไปเดอร์ พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ และสวิทช์ปรับโหมดการขับขี่

เครื่องยนต์เบนซิน บลอคใหม่ ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบนอนยัน เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,700-5,000 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ พีดีเค 7 จังหวะ ให้กำลังมากขึ้นกว่าเดิมถึง 20 แรงม้า และแรงบิดมากขึ้นกว่า 5.1 กก.-ม.

เครื่องยนต์บลอคใหม่ น้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ได้เทอร์โบคู่มาอัดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ และรีดออกอย่างรวดเร็ว ทำให้มีพละกำลังจัดจ้านกว่าเครื่องยนต์เบนซินบลอคเดิม ขนาด 3.4/3.8 ลิตร ที่ไม่ใช้เทอร์โบ จากข้อมูลทดสอบของโรงงาน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.6 วินาที และ 0-160 กม./ชม. ภายใน 9.8 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 295 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 12 กม./ลิตร

ขับในสนามทดสอบ สมรรถนะร้อนแรง ดังคาด อัตราเร่งที่จัดจ้านมีโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับเปลี่ยนที่ตำแหน่งพวงมาลัย ทั้ง SPORT/SPORT PLUS/INDIVIDUAL และ SPORT RESPONSE BUTTON ที่สามารถกดเพื่อเพิ่มสมรรถนะได้ถึงครั้งละ 20 วินาที

จังหวะเร่งออกตัวรวดเร็ว การเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน และสลาลอมทำได้นิ่ง ควบคุมรถง่ายเกินคาด เข้าโค้งแคบได้แม่นยำ และนิ่งมาก

เกียร์พีดีเค 7 จังหวะ ตอบสนองได้อย่างลงตัว ระบบตัวช่วยต่างๆ ทำงานเรียบเนียน ช่วงล่างได้รับการเซทให้มีการทำงานที่กว้างขึ้นกว่าเดิม โหมดสปอร์ทจะหนึบมากขึ้น โหมดคอมฟอร์ท นุ่มนวลขึ้น ขับมั่นใจและสะดวกสบาย ทุกรูปแบบการขับขี่ นอกจากนี้ยังเพิ่มความหนาของจานเบรค และเพิ่มแรงดันจากหม้อลมเบรคเพื่อให้มีประสิทธิภาพเบรคที่ดีขึ้น

โพร์เช 911 คาร์เรรา ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เครื่องยนต์บลอคใหม่ ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่เร้าใจ การบังคับควบคุมที่มั่นคง พร้อมระบบความปลอดภัย ครบครัน สมค่าตัว 12,200,000 บาท จริงๆ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2559
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ggljD

Follow autoinfo.co.th