X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
24 Jun 2015
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2015 สนามที่ 4
XION RALLY ARGENTINA
การแข่งขันแรลลีชิงแชมพ์โลกในปีนี้ดำเนินมาถึงสนามที่ 4 ณ ประเทศอาร์เจนตินา คริส มีค (KRIS MEEKE) นักแข่งจากเมืองผู้ดี ควบ ซีตรอง เดแอส ตรัวส์ คว้าแชมพ์สนามนี้เป็นผลสำเร็จ ส่วน เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) ตัวเก็งแชมพ์ในปีนี้ตกไปอยู่อันดับที่ 17 แต่ในด้านคะแนนประเภทผู้ขับขี่เขายังคงอยู่ในตำแหน่งผู้นำ การแข่งขันทั้งหมดจะวิ่งกันอยู่บนพื้นที่ในประเทศอาร์เจนตินา แบ่งการแข่งขันออกเป็น 12 ช่วงทดสอบพิเศษ รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 340 กม. รถแข่งจะได้รับการเซทระบบรองรับที่เหมาะกับการวิ่งบนเส้นทางลูกรังและกรวด ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับยางเป็นอย่างมาก เพราะมีอุณหภูมิที่สูงทีเดียว การแข่งขันในวันแรกเป็นช่วงทดสอบพิเศษในระยะทางสั้นๆ เพียงแค่ 2.68 กม. ถือว่า ซูเพอร์ สเปเชียล สเตจ จัดขึ้นที่ LOUSADA RALLY CROSS CIRCUIT ในวันนี้ โอกิเอร์ แชมพ์โลกคนล่าสุดทีม โฟล์คสวาเกน ทำเวลาเร็วที่สุดด้วยเวลา 2.32 นาที ตามมาด้วย อันดเรอัส มิคเคลเซน (ANDREAS MIKKELSEN) ทีม โฟล์คสวาเกน เช่นเดียวกัน ครองอันดับ 2 ร่วมกับ มีค ทีม ซีตรอง โดยทั้งคู่ทำเวลาเท่ากันตามหลังผู้นำอยู่ 0.2 วินาที ส่วนอันดับ 3 จารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) ทีม โฟล์คสวาเกน วันที่สองจะมีการขับเคี่ยวเป็นระยะทางไกลที่สุด วิ่งมุ่งหน้าทางตอนเหนือไปจนใกล้ชายแดนประเทศสเปน เกมการแข่งขันมาพลิกผันในวันนี้เอง โฟล์คสวาเกน ตัวแรงของ โอกิเอร์ เครื่องยนต์มีปัญหา ส่งผลให้อันดับของเขาตกลงไปอยู่ที่ 33 โดย มีค ขึ้นมาเป็นผู้นำแทน ทำเวลารวมไปได้ 2.44.47 ชม. ทิ้งห่าง แมดส์ ออสต์เบิร์ก (MADS OSTBERG) และลัตวาลา ที่ตามหลังผู้นำเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 อยู่ 1.8 นาที และ 1.23 นาที การแข่งขันในวันต่อมา มีค ยังคงขับได้อย่างทอพฟอร์มมีผลงานดีเด่นอีกเช่นเคย ทำเวลารวมไปทั้งสิ้น 3.14.51 ชม. ตามมาด้วย ออสต์เบิร์ก และลัตวาลา โดยมี มีค ทิ้งห่างอยู่ 38.6 วินาที และ 1.3 นาที ตามลำดับ ส่วน โอกิเอร์ แชมพ์เวิร์ลด์แรลลีคนล่าสุด ทำเวลาดีที่สุดได้แค่อันดับที่ 22 จากการที่เครื่องยนต์ไม่เป็นใจ วันสุดท้ายของการแข่งขัน มีแค่ 3 ช่วงทดสอบพิเศษ จุดโฟคัสอยู่ที่ CLASSIC FAFE TEST เมื่อการแข่งขันจบลง มีค ประสบความสำเร็จคว้าแชมพ์อย่างงดงามบนดินแดนอาร์เจนตินา ถือว่าเป็นแชมพ์แรกในชีวิตสำหรับการแข่งขันในระดับเวิร์ลด์แรลลี ด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 3.41.44 ชม. ทิ้งห่าง ออสต์เบิร์ก ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 อยู่ 18.1 วินาที โดยมี เอลฟิน อีแวนส์ (ELFYN EVANS) ไต่ขึ้นมาคว้าอันดับ 3 เป็นผลสำเร็จ ส่วน โอกิเอร์ สนามนี้ไม่ประสบความสำเร็จ ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่จบการแข่งขันในอันดับที่ 17 คงต้องทำการแก้มือในสนามถัดไป แม้ว่าในสนามนี้ โอกิเอร์ จะฟอร์มตก แต่ในด้านคะแนนประเภทผู้ขับ เขายังคงสะสมคะแนนเป็นผู้นำอยู่ 84 แต้ม โดยมีคู่แข่งที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 คือ ออสต์เบิร์ก 51 คะแนน และมิคเคลเซน 47 คะแนน ส่วนคะแนนรวมประเภททีมผู้ผลิต โฟล์คสวาเกน เป็นผู้นำ ทำไปได้ 103 คะแนน ส่วน ซีตรอง และฮันเด อันดับ 2 มีคะแนนเท่ากันอยู่ที่ 85 แต้ม การแข่งขันสนามที่ 5 จะข้ามไปแข่งขันกันที่ประเทศโปรตุเกส การสะสมคะแนนเริ่มขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งประเภทนักแข่ง และทีมผู้ผลิต ซึ่งการแข่งขันในปีนี้เดินทางมายังไม่ถึงครึ่งทาง มีโอกาสพลิกลอคกันอีกมากมายในฤดูกาลนี้ คงต้องลุ้นกันไปแบบทีละชอท แม้ว่าในขณะนี้คะแนนยังไม่ใกล้กันมากนัก พอมีช่องว่างให้หายใจหายคอกันได้บ้าง
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-4 ประจำปี 2015 ประเภทนักแข่ง
[table]
อันดับ,นักแข่ง,คะแนนรวม
ชนะเลิศ,เซบัสเตียง โอกิเอร์,84 รองอันดับ 1,แมดส์ ออสต์เบิร์ก,51 รองอันดับ 2,อันดเรอัส มิคเคลเซน,47 [/table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-4 ประปี 2015 ประเภททีมผู้ผลิต
[table]
อันดับ,ทีม,คะแนนรวม
ชนะเลิศ,โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท,103 รองอันดับ 1,ซีตรอง โททาล อบูดาบี ดับเบิลยูอาร์ที,85 รองอันดับ 2,ฮันเด เชลล์ ดับเบิลยูอาร์ที,85 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/12272
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง