บทความ

ตงฟง พลิกเกมเจาะกลุ่มฟูดทรัค


บริษัท ยูไนเต็ด มอเตอร์ส จำกัด จัดงานแถลงข่าว เผยเกมรุกตลาดปี 2559

ปี 2559 นี้ บริษัท ฯ จะเน้นกลยุทธ์การบุกตลาดรถยนต์ ตงฟง และโฟตอน-คัมมินส์ ด้วยเน้นการสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ด้วยกลยุทธ์ 4P MIX CHANGE ประกอบด้วย PRODUCT/PRICE/PLACE/PROMOTION เจาะกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ ฟูดทรัค ที่กำลังเป็นกระแสนิยม ตงฟง จะเปลี่ยนการวางตำแหน่งสินค้าจากพิคอัพเล็ก ประหยัดพลังงาน มาเป็นธุรกิจติดล้อของผู้ประกอบการรายใหม่ ในราคาแพคเกจใหม่ที่มีคุณค่ากว่าเดิม

ทั้งนี้ บริษัท ฯ จะยึดแนวคิด ที่เดียวจบ ครบทุกเรื่อง โดย ตงฟง จะทำรถฟูดทรัคสำเร็จรูปมาตรฐาน เพื่อความสะดวกของลูกค้า ไม่ต้องหาที่ต่อเติมหลังคาเอง และมีการจับมือธุรกิจฟแรนไชส์เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 30 ราย เพื่อจัดทำแพคเกจ พร้อมยังได้ร่วมจัดแคมเปญกับธนาคารธนชาต ซึ่งจะทำให้บริษัท ฯ มียอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขาย 2 บแรนด์ ไว้ที่ 2,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 1,500 คัน

นอกจากนี้ยังจะปรับปรุงโชว์รูมของ ตงฟง ทุกสาขาใหม่ ให้มีความสดใส ทันสมัย เสริมสร้างไอเดียในการประกอบธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเจเนอเรชัน วาย หรือกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่ชอบแสดงออก มีความเป็นตัวเองสูง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2559
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/59MDC
อัพเดทล่าสุด
5 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th