บทความ

เอาดี ทีที


ทายาทลำดับที่ 3 ของรถสปอร์ทประจำค่าย 4 ห่วง ภายในล้ำ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ กำลัง 230 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กวัตตโร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที

 

เอาดี ทีที รถสปอร์ทรูปทรงโฉบเฉี่ยวจากค่าย 4 ห่วง ถือเป็นทายาทลำดับที่ 3 เส้นสายโดยรวมยังคงสืบทอดกันมาไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นซุ้มโป่งล้อขนาดใหญ่ เส้นข้างแนวตรง สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ เอกลักษณ์ยุคปัจจุบันของค่ายรถแห่งนี้ คือ กระจังหน้าขนาดใหญ่ ประกบคู่ด้วยไฟหน้าทรงเหลี่ยม เน้นความเรียบหรูที่ดูคุ้นเคย เสริมความดุดันด้วยท่อไอเสียทรงคู่ สปอยเลอร์หลังซ่อนตัวแนบเนียน จะยกขึ้นมาโดยอัตโนมัติเมื่อความเร็วมากกว่า 120 กม./ชม. น้ำหนักตัวลดลงจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย

ภายในเน้นความทันสมัย จอแสดงผลต่างๆ ถูกจัดวางรวมอยู่กับบริเวณแผงหน้าปัด สามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลข้อมูลต่างๆ รวมถึงระบบความบันเทิง และเนวิเกเตอร์ ผู้ขับสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการแสดงผลผ่านปุ่มมัลทิฟังค์ชันบนพวงมาลัย ตรงคอนโซลกลางเป็นช่องแอร์ ปุ่มปรับการทำงานจะอยู่ตรงกลางช่องแอร์ พร้อมจอแสดงผลแบบดิจิทอล นับว่าแปลกตา และล้ำสมัยไม่น้อย เบาะหลังมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด สามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระ

ทีที รุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทย คือ รุ่น 2.0 ทีเอฟเอสไอ ใช้เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง กำลังสูงสุด 230 แรงม้า ที่ 4,500-6,300 รตน. แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. ที่ 1,600-4,300 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กวัตตโร ปรับเปลี่ยนโหมดการส่งกำลังได้ดังใจ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที

เอาดี ทีที รถสปอร์ททรงล้ำ สมรรถนะดีจากหนึ่งในค่ายรถชั้นนำจากประเทศเยอรมนี รุ่น 2.0 ทีเอฟเอสไอ ราคาเริ่มต้นที่ 3,990,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เอาดี ทีที 2.0 ทีเอสเอสไอ กวัตตโร
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค จำกัด
โทร. 0-2266-7777

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,177/1,832/1,355

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,572/1,552

ฐานล้อ (มม.) 2,505

น้ำหนัก (กก.) 1,500

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 55

 

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว

ความจุ (ซีซี) 1,984

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 82.5/92.8

อัตราส่วนกำลังอัด 9.6:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 230/4,500-6,300

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 37.7/1,600-4,300

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง

 

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ คลัทช์คู่ 6

ขับเคลื่อน (ล้อ) 4

 

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง

หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง

 

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า

 

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีเอสพี อีดีแอล เอเอสอาร์

หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน

หลัง จาน

 

ราคา (บาท) 3,990,000



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MNJXg

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
โวลโว วี 40
โวลโว วี 40
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th