บทความ

โตโยตา ซี-เอชอาร์


โตโยตา ออกแบบ ซี-เอชอาร์ คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ ไว้อย่างโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่มีการหลอมรวมความนุ่มนวลและความแข็งแกร่งเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ นอกจากสมรรถนะในการขับขี่ดังใจแล้ว ยังเน้นด้านการรักษาสภาพแวดล้อม

มิติตัวรถ ยาว 4,350 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,555 มม. ความยาวฐานล้อ 2,640 มม. ยังคงความเป็นคอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ท้ายลาดแบบรถคูเป ที่โดดเด่นคล้ายต้นแบบ ด้วยสไตล์เฉียบคมและมีพลังประดุจอัญมณี โดย โตโยตา ใช้คำว่า DIAMOND ARCHITECTURAL THEME ซึ่งถูกพัฒนาบนโครงสร้างตัวถังภายใต้ปรัชญาในการผลิตรถยนต์ TOYOTA NEW GLOBAL ARCHITECTURE (TNGA) เช่นเดียวกับ TOYOTA PRIUS 2016 ใหม่ ที่ออกแบบไว้ให้สามารถนำมาปรับใช้ได้กับรถยนต์หลายรุ่น

ช่วงล่างที่บึกบึนของเอสยูวี กับหลังคาและตัวถังแนวสปอร์ท ที่ถ่ายทอดความรู้สึกถึงความเร็วตามคอนเซพท์ของ ครอสส์โอเวอร์ที่กระหายความเร็ว (SENSUAL SPEED CROSS)

ห้องโดยสารที่กะทัดรัดกับตัวถังที่เพรียว และส่วนท้ายยกกระดกขึ้น ซุ้มล้อหน้า/หลังกว้าง ขณะกระจังหน้าคมเข้มทรงพลัง ดุดันและสวยแกร่งสไตล์เอสยูวี โดยยังคงแสดงถึงพัฒนาการด้านการออกแบบอันมีเอกลักษณ์ของ โตโยตา

นอกจากจะมีสมรรถนะตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ ยังรักษาสภาพแวดล้อม และประหยัดเชื้อเพลิง โตโยตา บรรจุเครื่องยนต์ที่สามารถให้ประสิทธิภาพในการเผาไหม้สูงสุด 40 % ตลอดจนระบบไฮบริดแบบใหม่ล่าสุดที่มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบายิ่งขึ้น ไว้ใน ซี-เอชอาร์

ซี-เอชอาร์ แบ่งเป็นรุ่นหลัก 3 รุ่น คือ ไฮบริด เบนซิน และเบนซิน เทอร์โบ

รุ่นไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.5 กก.-ม. ที่ 3,600 รตน. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 16.6 กก.-ม. ระบบถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ไร้ขั้นแบบอีเลคทรอนิค ขับเคลื่อนล้อหน้า

รุ่นเบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.7 กก.-ม. ที่ 3,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ขับเคลื่อนล้อหน้า

และรุ่นเบนซิน เทอร์โบ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาดเล็ก 1.2 ลิตร ติดเทอร์โบ กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200-5,600 รตน. แรงบิด 18.9 กก.-ม. ที่ 1,500-4,000 รตน. มีให้เลือกทั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ แบบ AWD

ด้านระบบความปลอดภัย ซี-เอชอาร์ ใช้ TOYOTA SAFETY SENSE P ชุดอุปกรณ์ช่วยหลีกเลี่ยงการชนที่มีการนำเอากลไกรักษาความปลอดภัยอันนำสมัย 4 อย่างมาจัดเข้ากันเป็นชุด นับตั้งแต่ ระบบ PRE-CRASH SAFETY แบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนพร้อมกลไกตรวจจับคนเดินเท้า และระบบ RADAR CRUISE CONTROL พร้อมกลไกติดตามความเร็วรถทั้งหมด



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/f63O0

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ซูซูกิ เอสกูโด 1.4 เทอร์โบ
ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
เลกซัส เอนเอกซ์
อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th