บทความ

THE NEW FORESTER


THE NEW FORESTER เอสยูวีจากค่าย SUBARU ออกแบบเพื่อรองรับทุกกิจกรรมโปรดของครอบครัว สมรรถนะร้อนแรงด้วยเครื่องยนต์ BOXER สูบนอน DOHC 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิด 20.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ถ่ายทอดความเร้าใจผ่านเกียร์อัตโนมัติ LINEARTRONIC พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ และผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัย ระดับ 5 ดาวจาก EURO NCAP สร้างความมั่นใจในทุกการเดินทาง

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ SUBARU อย่างเป็นทางการ เปิดตัว THE NEW FORESTER รถเอสยูวีอเนกประสงค์ สมรรถนะแข็งแกร่งและปลอดภัย ตอบสนองความต้องการของผู้นิยมการผจญภัย และครอบครัวที่รักการเดินทาง มี 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่ 2.0I/2.0I-P (ทอพ)/2.0XT (เทอร์โบ)

 

ภายนอก
โฉบเฉี่ยว ทันสมัย

THE NEW FORESTER สะท้อนภาพลักษณ์แกร่งของครอสส์โอเวอร์สไตล์ลุย ในรุ่น 2.0I-P ติดตั้งไฟหน้าใหม่ล่าสุด แบบ SRH เป็นแอลอีดี พโรเจคเตอร์ พร้อมไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ที่โดดเด่น ปรับเลี้ยวได้ตามการหมุนของพวงมาลัย กระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ทุกรุ่น ไฟท้ายแอลอีดีออกแบบเส้นนำแสง ทันสมัย และล้อแมกลายก้านใหม่ ขนาด 17 นิ้ว

วิศวกรยังออกแบบให้ FORESTER มีมุมปะทะ/มุมคร่อมกว้าง 23 องศา และมุมจากกว้างถึง 25 องศา เพื่อป้องกันความเสียหายที่กันชนหน้าและหลัง ระยะตํ่าสุดจากพื้น 220 มม. ลดโอกาสที่จะมีสิ่งกีดขวางติดใต้ท้องรถ

 

ภายใน
โอ่อ่า สะดวกสบาย

ห้องโดยสารใหม่ หรูหรา และโอ่อ่า เบาะคนขับแบบปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมเพิ่มฟังค์ชันบันทึกตําแหน่งเบาะ MEMORY ได้ 2 ตำแหน่ง (ในรุ่น 2.0I-P) เครื่องเสียงระดับพรีเมียมหน้าจอสัมผัส รองรับดีวีดี เอมพี 3 พร้อมจีพีเอสนำทาง ช่องจ่ายไฟขนาด 12 โวลท์ ถึง 3 ช่อง ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง ช่องเก็บของที่คอนโซลกลาง และพื้นที่เก็บสัมภาระ

มาตรวัดความเร็วอยู่ตําแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน ไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางข้างหน้า หน้าจออเนกประสงค์ประสิทธิภาพสูง บนแผงคอนโซลหน้า สามารถกดดูข้อมูลสําคัญเกี่ยวกับการขับขี่ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมแสดงสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขับขี่ ทั้งยังเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการประหยัดนํ้ามันเชื้อเพลิงของการขับขี่แต่ละครั้งด้วย

เครื่องเสียงระดับพรีเมียม ชุดจอแสดงผลแบบแอลอีดี ควบคุมหน้าจอใช้ระบบสัมผัส สามารถจัดการเพลงในสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายตามต้องการ เพียงแค่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน BLUETOOTH หรือช่องเสียบ USB ก็สามารถเลือกเพลงได้บนหน้าจอ

ระบบแฮนด์ฟรีเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ พร้อมระบบจดจําเสียง ที่ใช้งานง่าย และการติดตั้งระบบ SIRI EYES FREE เพียงใช้ระบบ SIRI เชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ของ APPLE ที่รองรับ ก็สามารถโทรศัพท์ เปิดเพลง เชค E-MAIL และท่องอินเตอร์เนทได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย

กล้องมองหลังติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 2.0I-P เมื่อเปลี่ยนเกียร์ถอยหลัง จะแสดงภาพในระบบสีที่หน้าจอบนแผงคอนโซลกลาง พร้อมทั้งแสดงเส้นบอกระยะเพื่อช่วยในการบังคับทิศทางขณะถอยจอด

ใช้วัสดุเก็บเสียงแบบใหม่ รวมทั้งเพิ่มความหนาของกระจก เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังภายในห้องโดยสาร พื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง รองรับกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ได้ 4 ใบ จักรยาน หรือแม้แต่อุปกรณ์สําหรับการผจญภัย ส่วนฝาท้ายเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า เปิดได้กว้างขึ้น และขอบบันไดที่ตํ่าลง ช่วยให้จัดเก็บสัมภาระได้สะดวก เบาะนั่งหลังยังสามารถพับให้แบนราบได้แบบ 60:40

เสริมระบบความปลอดภัย ด้วย PIN CODE ACCESS สามารถกดรหัส 5 หลักเพื่อเปิดประตูรถได้ ในกรณีที่ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งและไม่ต้องการพกกุญแจรถติดตัว เสริมระบบเก็บเสียงในห้องโดยสาร ด้วยการใช้กระจกที่หนาขึ้น รวมถึงผนังห้องเครื่องยนต์ ช่วยให้เก็บเสียงได้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

เครื่องยนต์
สูบนอน ทรงพลัง

THE NEW FORESTER ใช้เครื่องยนต์ 2 บลอค แบบ BOXER สูบนอน ตําแหน่งลูกสูบทํามุมกัน 180 องศา มีรูปทรงที่ตื้นและสั้นกว่าเครื่องยนต์ชนิดอื่น สามารถวางตําแหน่งเครื่องยนต์ตํ่ากว่าเดิม ทำให้มีจุดศูนย์ถ่วงตํ่าและให้ความรู้สึกสมดุลขึ้น ลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้โดยธรรมชาติ

รุ่น 2.0 I/2.0I-P ใช้เครื่องยนต์รหัส FB20 เบนซินสูบนอน (SUBARU BOXER) แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.0 ลิตร กําลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. (198 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,200 รตน. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 8.5 ลิตร/100 กม. ปล่อยแกสไอเสีย (CO2) 189 กรัม/กม.

รุ่น 2.0XT เครื่องยนต์เบนซินสูบนอน 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 241 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. (350 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,400-3,600 รตน.

ระบบส่งกําลังแบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน อัตราทดต่อเนื่อง (LINEARTRONIC CVT) ใช้โซ่แทนสายพาน ทําให้มีช่วงอัตราทดเกียร์กว้างขึ้น ส่งผลให้ได้สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการตอบสนองต่อคันเร่งที่ฉับไวกว่าเดิม ติดตั้งคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้า และล้อคู่หลังตลอดเวลา

โหมด SPORT ให้การตอบสนองที่ฉับไวและแม่นยํา กำลังเครื่องยนต์ต่อเนื่องในทุกระดับความเร็ว โหมด INTELLIGENT ให้การขับขี่ที่ราบรื่น และได้ประสิทธิภาพอย่างสมดุล เพื่อเสริมสมรรถนะการควบคุม

รุ่น 2.0 I-P และ 2.0XT ติดตั้งระบบ SUBARU INTELLIGENT DRIVE (SI-DRIVE) ปรับการตอบสนองของระบบขับเคลื่อนให้สอดคล่องกับรูปแบบการขับขี่ สภาพถนน หรือสภาวะการขับขี่ ระบบจะปรับตั้งค่าการตอบสนองต่อคันเร่ง และรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติทันที เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดเสมอในทุกสถานการณ์

นอกจากนี้ ยังมี X-MODE ซึ่งจะควบคุมการทํางานของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรค และอุปกรณ์อื่นๆ ช่วยให้สามารถขับฝ่าเส้นทางที่ไม่เอื้ออํานวย และพื้นถนนลื่นไปได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ พร้อมระบบช่วยควบคุมการลงทางลาดชัน

 

ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ สไตล์รถครอบครัว

THE NEW FORESTER พัฒนาระบบช่วงล่างและชุดคอยล์สปริง เพื่อให้เกิดความนุ่มนวลในการขับขี่ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพการบังคับควบคุมในระดับสูงสุด แต่ยังคงควบคุมทิศทางของรถได้เฉียบคม ทั้งบนถนนในเมืองและทางทุรกันดาร ด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังอิสระ ดับเบิลวิชโบน

ระบบความปลอดภัย เป็นหัวใจหลักของรถยนต์ SUBARU มีการพัฒนาระบบความปลอดภัยเชิงรุก (ACTIVE SAFETY) และระบบความปลอดภัยเชิงรับ (PASSIVE SAFETY) อาทิเช่น โครงสร้างนิรภัยแบบ RING SHAPED REINFORCEMENT FRAME ช่วยปกป้องผู้โดยสารให้ปลอดภัยในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำ

สัมผัสสมรรถนะที่เหนือชั้นของเอสยูวีคุณภาพ THE NEW FORESTER ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม SUBARU ทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.subaru.asia/th

 

ข้อมูลจำเพาะ SUBARU FORESTER 2.0 I-P
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2725-1888 www.motorimage.net
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4610/1795/1735
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1545/1550
ฐานล้อ (มม.) 2640
น้ำหนัก (กก.) 1519
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60
เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบนอน (BOXER) DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/6200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.2/4200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) ลิเนียร์ทรอนิค ซีวีที
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา สมมาตร
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ดับเบิลวิชโบน คอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ เพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ วีดีซี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 1498000


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2559
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/d107t

บทความที่เกี่ยวข้อง

TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4x4 2.8G AT
THE NEW ISUZU MU-X
อัพเดทล่าสุด
20 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th