ยอดการขายรถยนต์ในเดือนมกราคม ขายกันได้เพียง 50,558 คัน ลดลง 13.6 % แม้ว่าเมื่อเดือนธันวาคม ปีก่อน ขายกันถึง 97.317 คัน เป็นผลกระทบมาจากการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ ที่ค่ายรถยนต์พยายามประวิงเวลาที่จะขึ้นราคาให้ได้มากที่สุด ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ตัดเอาส่วนเงินภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่ม มาเป็นงบส่งเสริมการขายกันถ้วนหน้า เพราะการแข่งขันช่วงชิงผู้บริโภค ยังอยู่ในอุณหภูมิที่ร้อนแรงอยู่
บทความแนะนำ คอลัมน์ มาตรวัดตลาดรถ