หลังจาก อี-คลาสส์ ซีดาน รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดแล้ว ก็จะมีเวอร์ชันสมรรถนะสูงฝีมือของ เอเอมจี (AMG) ตามออกมา ให้ได้จับจองเป็นเจ้าของ และนี่คือภาพของ เมร์เซเดส-เอเอมจี อี 63 (MERCEDES-AMG E63) ขณะทำการทดสอบสมรรถนะการใช้งานจริงที่ประเทศสเปน
ความน่าสนใจประการแรกของ เมร์เซเดส-เอเอมจี อี 63 ใหม่นี้ อยู่ที่ชุดส่งกำลังที่สำนัก เอเอมจี จาก AFFALTERBACH จะใช้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ เทอร์โบคู่ ความจุ 4.0 ลิตรรุ่นใหม่ พร้อมระบบหล่อลื่นแบบ DRY SUMP มาใส่ไว้ใต้ฝากระโปรงหน้า เครื่องยนต์นี้มีให้เลือกใช้อยู่แล้วใน เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส (MERCEDES-AMG GT S) และ เมร์เซเดส-เอเอมจี ซี 63 เอส (MERCEDES-AMG C63 S) แต่เมื่อมาอยู่ใน เมร์เซเดส-เอเอมจี อี 63 พละกำลังแรงม้าจะถูกปรับให้เกินหน้าเกินตา 2 โมเดลนี้ขึ้นไปอีก คาดว่าจะถูกปรับไปอยู่ที่ประมาณ 550 แรงม้าเป็นอย่างต่ำ ประการต่อมา คือ เรื่องของชุดขับเคลื่อนมีความเป็นไปได้ว่า อี-คลาสส์ เจเนอเรชันใหม่เวอร์ชัน เอเอมจี อี 63 จะตัดระบบขับเคลื่อนล้อหลังออกเหลือเพียงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC เพียงอย่างเดียว ในส่วนของพแลทฟอร์มเนื่องจาก อี-คลาสส์ เจเนอเรชันใหม่ใช้พแลทฟอร์ม MRA คือ การมีห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะในห้องโดยสารด้านหลัง
สำหรับ อี-คลาสส์ เจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวในปีนี้ ส่วนเวอร์ชัน เอเอมจี จะเปิดตัวปีหน้า โดยติดทแรคว่าเป็นรถยนต์โมเดลปี 2018 ทั้งนี้เวอร์ชัน เอเอมจี จะมีทั้งตัวถังแบบซีดาน และแวกอน รวมไปถึงครั้งแรกของตัวถังแบบคูเปด้วย
Model | Start Price (THB) |