X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบรถ(cso)
30 Jun 2015
ฮอนดา โมบิลีโอ เอมพีวี 7 ที่นั่ง สมรรถนะดี
ภายนอก
ภายใน
เครื่องยนต์
ระบบรองรับ
ฮอนดา โมบิลีโอ เอมพีวี 7 ที่นั่ง ที่กำลังได้รับความนิยม สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก เน้นความประหยัด สะดวกสบาย สมรรถนะดี เหมาะทั้งใช้ในเมือง และเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด ในบ้านเรามีให้เลือก 4 รุ่น คือ รุ่นเอส เกียร์ธรรมดา ราคา 597,000 บาท รุ่นเอส เกียร์อัตโนมัติ ราคา 642,000 บาท รุ่นวี ราคา 682,000 บาท และรุ่นอาร์เอส (ทอพ) ราคา 739,000 บาท ภายนอกต่อยอดมาจากอีโคคาร์ บรีโอ ช่วงหน้าจึงดูกะทัดรัดปราดเปรียว โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียม เรียวรับกับโคมไฟหน้า มีสันเหลี่ยมบริเวณซุ้มล้อหน้า ต่อเนื่องถึงโคมไฟท้าย บริเวณด้านหลังมีขนาดตัวถังกว้าง และสูงขึ้น ดูเรียบร้อย เสริมมาดเข้มด้วยแถบกันชนหน้า มาพร้อมไฟตัดหมอก ที่เข้ากับคิ้วกันชนหลัง โดยรุ่นทอพจะเพิ่มชุดแต่งมาให้ครบ ทั้งไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ไฟหรี่แอลอีดี ล้อแมกขนาด 15" สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรคบริเวณหลังคา ภายในบริเวณคอนโซลหน้า เป็นเอบีเอสขึ้นรูปในโทนดำทั้งชิ้น ตกแต่งด้วยคิ้วในโทนสีบรอนซ์ และขอบโครเมียม ดูเรียบหรูมากขึ้น พวงมาลัยมาพร้อมปุ่มควบคุมระบบเสียง ความบันเทิงครบด้วยฟรอนท์เอนด์ 2DIN เครื่องเล่น CD/MP3 จอ TV 7" ระบบสัมผัสแอดวานศ์ทัช เชื่อมต่อ USB/HDMI/BLUETOOTH พร้อมชุดลำโพง 4 จุด เบาะคู่หน้าเป็นแบบชิ้นเดียวไม่แยกพนักพิงศีรษะ แบบเดียวกับบรีโอ ส่วนเบาะโดยสารแถวที่ 2 ได้ความกว้างขวางมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งบริเวณด้านข้าง และช่วงว่างเหนือศีรษะ เพิ่มช่องระบบปรับอากาศบริเวณเพดาน เพื่อให้เย็นได้ทั่วถึง ส่วนเบาะโดยสารแถวที่ 3 มีความสะดวกสบายไม่แพ้กัน สามารถพับพนักพิงเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ สามารถนั่งกันเต็มพื้นที่ 7 คน ได้อย่างสบาย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว I-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.8 กก.-ม. ที่ 4,600 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 11.1 วินาที อัตราเร่ง 0-400 ม. 18 วินาที ทำความเร็วตีนต้นได้ดี อัตราเร่งยืดหยุ่น 60-100 กม./ชม. และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 6.4/8.1 วินาที ตามลำดับ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ความเร็ว 60/80/100/120 กม./ชม. ได้ตัวเลข 27.7/23.6/16.7/12.9 กม./ลิตร จัดว่ามีอัตราสิ้นเปลืองเหมาะสม กับขนาดของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะในช่วงความเร็วต่ำ ทำได้ดีกว่าคู่แข่ง ระบบรองรับด้านหน้าแบบ อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีม ตามลักษณะของโครงสร้างที่เป็นรถเอมพีวีทรงกล่อง การปรับแต่งระบบรองรับ จึงเน้นที่ความนุ่มนวลเป็นหลัก ผลจากการทดสอบ มีความหนึบมากกว่าที่คิด การบังคับควบคุมเบาแรง น้ำหนักพวงมาลัยน้อยกว่าบรีโอเล็กน้อย เสริมความคล่องตัวของรถที่มีตัวถังขนาดใหญ่กว่า ระบบห้ามล้อแบบเอบีเอส อีบีดี ล้อหน้าจาน พร้อมช่องระบายอากาศ ล้อหลังดุม วัดระยะเบรคที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. ทำได้ 16.1/27.9/43.3 ม. จัดว่ามีระยะเบรคที่ดี และปลอดภัย สรุป ฮอนดา โมบิลีโอ เป็นรถเอมพีวี 7 ที่นั่ง ที่ตอบโจทย์ได้ครบ ด้วยภายนอกปราดเปรียวลงตัว ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย เครื่องยนต์สมรรถนะดี ประหยัด ระบบความปลอดภัยครบครัน ภายใต้ราคาที่เอื้อมถึง
* ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับพฤษภาคม 2558
************************************************************************************
ข้อมูลจำเพาะ และผลทดสอบ
ฮอนดา โมบิลีโอ อาร์เอส
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2341-7888
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,398/1,683/1,603 ฐานล้อ (มม.) 2,652 น้ำหนัก (กก.) 1,223 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 42
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว I-VTEC ความจุ (ซีซี) 1,497 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 120/6,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 14.8/4,800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ หลัง ดุม
ผลทดสอบ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 11.1 อัตราสิ้นเปลืองความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. (กม./ลิตร) 16.7
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A)
ขณะจอดนิ่ง (ดีบี) 44 ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. (ดีบี) 68
ราคา (บาท) 739,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทดสอบรถ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/11704
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบรถ(cso)
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ-จี
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวีแกร่ง หรู ไฮเทค
ทดสอบรถ(cso)
2 Nov 2015
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล
ทดสอบรถ(cso)
1 Oct 2015
นิสสัน เอกซ์-ทเรล 2.0 วี
ทดสอบรถ(cso)
1 Sep 2015
มีนี คูเพอร์ เอสดี
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบรถ(cso)