บทความ

BOSTWICK BOS-DT100.4 แอมพ์เล็ก หมัดหนัก พลังเสียงกระแทกใจ


เพาเวอร์แอมพ์ ขนาด 4 แชนแนล ที่ออกแบบให้มีรูปทรงกะทัดรัด ติดตั้งสะดวกในรถเนื้อที่จำกัด สามารถนำไปขับลำโพงแยกชิ้นคู่หน้า/คู่หลัง (2 คู่หน้า/2 คู่หลัง) หรือลำโพงแยกชิ้นคู่หน้า 1 คู่ และบริดจ์โมโนกับซับวูเฟอร์ 1 ข้าง ให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานเป็นอย่างดี

รูปลักษณ์ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียมฉีดขึ้นรูป ตกแต่งด้วยอโนไดซ์โทนสีทอง ด้านบนเป็นร่องระบายความร้อนคาดตามแนวยาว มีแผ่นพเลทโลโกสินค้าที่ยึดด้วยนอทสกรูหกเหลี่ยม และหลอดไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน

ด้านข้างเป็นตำแหน่งขั้วต่อสัญญาณ RCA ทั้ง 4 แชนแนล ปุ่มปรับเกนอินพุท ปุ่มควบคุมฟังค์ชันการทำงานอย่างเป็นระเบียบ มีชุดฟิวส์ 40 แอมพ์x2 ตัว ขั้วต่อสายไฟ สายลำโพงเป็นบลอคสกรูหกเหลี่ยม

กำลังขับ 100 วัตต์x4 แชนแนล (4 โอห์ม) หรือ 160 วัตต์x4 แชนแนล (2 โอห์ม) และบริดจ์โมโน 320 วัตต์x2 แชนแนล (4 โอห์ม) ภาคจ่ายไฟประสิทธิภาพสูงด้วยทรานซิสเตอร์ชนิด MOSFET วงจรป้องกันความเสียหาย 4 ทาง (อุณหภูมิเกิน/ลัดวงจร/โอเวอร์โหลด) ปรับค่าความไวอินพุท 0.1-6 โวลท์ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-12 ดีบี ที่ค่าความถี่ 32-100 HZ ปรับไฮพาสส์ได้ตั้งแต่ 50-1,000 HZ ปรับโลว์พาสส์ 40-200 HZ ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 10-30,000 HZ ค่าความเพี้ยน THD ต่ำกว่า 0.02 % ค่าอัตราส่วนระหว่างสัญญาณต่อเสียงรบกวนกว่า 95 ดีบี ค่าอินพุท อิมพีแดนศ์ 10 กิโลโอห์ม ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ 0-12 ดีบี ค่าแรงดันไฟทำงาน 11-16 โวลท์ DC

ทดลองฟัง : ใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R856BT ต่อเชื่อมกับสายสัญญาณ CERWIN VEGA เข้าเพาเวอร์แอมพ์ BOSTWICK รุ่น BOS-DT100.4 โดยใช้แชนแนล 1/2 ขับลำโพงแยกชิ้น VIFA รุ่น V-265 และแชนแนล 3/4 บริดจ์โมโนลำโพงซับวูเฟอร์ KICKER รุ่น COMPVR 10 ปรับวอลูมที่เฮดยูนิท ประมาณ 75 % ปรับไฮพาสส์ที่ 45-50 HZ โลว์พาสส์ที่ 100-200 HZ ปรับ BASS EQ ที่ 0 ดีบี

เป็นเพาเวอร์แอมพ์ขนาดกะทัดรัด ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงได้ดี ทั้งเสียงแหลม เสียงกลาง ส่วนเสียงทุ้ม มีกำลังขับเพียงพอ สามารถต่อบริดจ์โมโนกับซับวูเฟอร์ KICKER COMPVR 10 (1 ข้าง) โดยให้เสียงทุ้มที่ชัดเจน มีน้ำหนัก ลงค่าความถี่ต่ำได้ลึก

 

รายละเอียดทางเทคนิค
เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับ (4 โอห์ม) 100 วัตต์x4
กำลังขับ (2 โอห์ม) 160 วัตต์x4
ค่าความเพี้ยน THD ต่ำกว่า 0.02 %
ค่าความถี่ตอบสนอง 10-30000 HZ
ปรับความไวอินพุท 1.3-6 โวลท์
วงจรโฮพาสส์ 50-1000 HZ
วงจรไลว์พาสส์ 40-200 HZ
BASS MID TREBLE
8 9 9

 

ผลทดสอบ

เริ่มด้วยเสียงแหลม มีประกายเสียง ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงแหลมได้ดี โดยเฉพาะเครื่องเคาะประเภท TRIANGLE, CYMBAL ให้รู้สึกได้เอาไป 9 คะแนน ส่วนเสียงกลาง สามารถแสดงความกว้างเสียงร้องนำชาย และร้องประสานแยกซ้าย/ขวาตรงกับที่บันทึกได้ไป 9 คะแนน และเสียงทุ้ม ทรงพลัง มีแรงปะทะสัมผัสได้ จัดให้ 8 คะแนน



------------------------------
เรื่องโดย : อมฤต สูญพ้นไร้
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/y64Uh
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th