บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 500 อี


ซีดานหรู ตัวธง ของค่ายดาว 3 แฉก มาพร้อมขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด ที่ล้ำสมัย ชาร์จไฟได้จากครัวเรือน เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.2 วินาที

รูปทรงภายนอกใกล้เคียงกับรุ่นปกติ เน้นความหรูหราสง่างาม แฝงความสปอร์ท กระจังหน้าขนาดใหญ่ แบบ 3 มิติ ฝากระโปรงหน้าทรงยาว เส้นข้างพลิ้วไหว พาดตลอดความยาวของตัวรถ แนวหลังคาโค้งมนจรดด้านท้ายรถที่ลาดเท ในแง่ของความภูมิฐาน เอส 500 อี ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ารุ่นย่อยอื่นๆ จุดแตกต่างที่สังเกตได้ คือ จุดชาร์จกระแสไฟฟ้า ติดตั้งบริเวณด้านท้าย ด้านล่างไฟท้ายฝั่งขวา

ภายในเน้นการใช้วัสดุคุณภาพสูง ออกแบบเน้นการใช้งานที่สะดวกสบาย ทั้งผู้ขับ และผู้โดยสาร ตกแต่งด้วยลายไม้ที่ได้รับการออกแบบพิเศษ ใช้สี 2 โทน เบาะนั่งหุ้มหนังคุณภาพสูง พร้อมด้วยไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสาร สามารถปรับได้ถึง 7 เฉดสี นอกจากนั้นยังติดตั้งพวงมาลัยหุ้มหนังสลับลายไม้ 2 ก้านแบบมัลทิฟังค์ชัน หน้าจอเพิ่มเติมการแสดงผลของการทำงานจากระบบไฮบริด รวมถึงระดับของแบทเตอรี จากการเสียบปลั๊กชาร์จ

เอส 500 อี ใช้ขุมกำลังไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 3.0 ลิตร วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ 6 กำลังสูงสุด 333 แรงม้า ที่ 5,250-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 49.0 กก.-ม. ที่ 1,600-4,000 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ (7G-TRONIC PLUS) พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ และติดตั้งแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาดความจุ 8.7 กิโลวัตต์ น้ำหนักประมาณ 114 กก. ไว้ที่ใต้เพลาขับด้านหลัง สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ภายในเวลาประมาณ 4 ชม. ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว (EV) ได้สูงสุดถึง 31 กม. มีโหมดขับเคลื่อนเน้นความประหยัด ได้แก่ ไฮบริด อี-โหมด อี-เซฟ และ ชาร์จ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 500 อี ซีดานหรู ตัวธง ขุมพลัง พลัก-อิน ไฮบริด รุ่น เอกซ์คลูซีฟ ราคา 6,390,000 บาท และรุ่น เอเอมจี ไดนามิค ราคา 6,990,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส 500 อี เอเอมจี ไดนามิค
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2614-8888
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5246/1899/1494
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1624/1632
ฐานล้อ (มม.) 3165
น้ำหนัก (กก.) 2215
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 70
เครื่องยนต์ แบบ เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ
ความจุ (ซีซี) 2996
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 88.0/82.1
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 333/5250-6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 49.0/1600-4000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง
ระบบถ่ายทอดกำลัง 
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 7
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ 
หน้า อิสระ มัลทิลิงค์ ถุงลม พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ ถุงลม พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ   แบบ เอบีเอส อีเอสพี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน มีช่องระบายความร้อน
ราคา (บาท) 6990000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2559
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t0nhK
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th