บทความ

PORSCHE 911 TURBO แรงกว่ารุ่นเดิมเร็วกว่ารุ่นเดิมเพราะเพิ่มพลังหอย


เยอรมนี/สหรัฐอเมริกา-เปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดผ่านสื่อต่างๆ เมื่อต้นเดือนธันวาคม ปีแพะบ้า และตัวจริงเสียงจริงก็ปรากฏตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” ไปแล้วที่งานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ เมื่อกลางเดือนมกราคมของปีวานร คือ รถสปอร์ท โพร์เช 911 เทอร์โบ (PORSCHE 911 TURBO) รุ่นใหม่ ซึ่งมีรถให้เลือกรวม 4 โมเดล และมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาดไม่ใช่รถใหม่แท้อย่างที่เรียกกันในเมืองไทยว่าใหม่หมด แต่เป็นผลลัพธ์ของการนำรถรุ่นเดิมซึ่งเริ่มการจำหน่ายในเมืองเบียร์เมื่อปี 2013 มาปรับปรุงในลักษณะ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” แล้วนำออกสู่โชว์รูมพร้อมกับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นไม่มาก เป็นการปรับปรุงแบบ “เล็กเล็กน้อยน้อยนิดนิดหน่อยหน่อย” ทั้งในส่วนของตัวถังและเครื่องยนต์กลไก ในส่วนของตัวถังภายนอกจุดเปลี่ยนที่เห็นได้ง่ายที่สุด คือ ช่องดักลมใต้ดวงโคมไฟหน้าที่เปลี่ยนรูปลักษณ์จนเห็นได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับรถรุ่นเดิม ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์ทำรถรุ่นใหม่นี้เป็น 2 ระดับ คือ PORSCHE 911 TURBO ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) ความจุ 2,800 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 397 กิโลวัตต์/540 แรงม้า (สูงกว่ารถรุ่นเดิม 15 กิโลวัตต์/20 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 660 นิวตัน-เมตร/67.3 กก.ม. กับ PORSCHE 911 TURBO S ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกันที่กำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 427 กิโลวัตต์/580 แรงม้า (สูงกว่ารถรุ่นเดิม 15 กิโลวัตต์/20 แรงม้า) ทั้ง 2 ระดับเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อที่ถ่ายทอดกำลังของเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK พละกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวข้างต้น ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์ให้อรรถาธิบายว่า เป็นผลลัพธ์จากการปรับปรุงรายละเอียดในบางจุด ทั้งในระบบไอดี และในเทอร์โบชาร์เจอร์ที่สนองตอบการเร่งได้ดีขึ้นมากในส่วนของตัวถังรถรุ่นใหม่นี้ก็มีให้เลือก 2 แบบเหมือนกับรถรุ่นเดิม คือ ตัวถังคูเป 2+2 ที่นั่ง ยาว 4.507 ม. กว้าง 1.880 ม. สูง 1.297 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.31 กับตัวถังเปิดประทุน 2+2 ที่นั่ง ยาว 4.507 ม. กว้าง 1.880 ม. สูง 1.297 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.32 สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต รถโมเดลพื้นฐาน คือ PORSCHE 911 TURBO อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ตัวถังคูเปซึ่งในเยอรมนีติดป้ายค่าตัว 174,669 ยูโร (ประมาณ 6.99 ล้านบาทไทย) ทำได้ใน 3.0 วินาที ตัวถังเปิดประทุนซึ่งติดป้ายค่าตัว 187,759 ยูโร (ประมาณ 7.51 ล้านบาทไทย) ทำได้ใน 3.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ 320 กม./ชม. เท่ากันทั้ง 2 ตัวถัง โมเดลหัวกะทิ คือ PORSCHE 911 TURBO S อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ตัวถังคูเปซึ่งติดป้ายค่าตัว 202,872 ยูโร (ประมาณ 8.11 ล้านบาทไทย) ทำได้ใน 2.9 วินาที ตัวถังเปิดประทุนซึ่งติดป้ายค่าตัว 215,962 ยูโร (ประมาณ 8.64 ล้านบาทไทย) ใช้เวลาเพิ่มขึ้นชั่วพริบตาเป็น 3.0 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุด คือ 330 กม./ชม. เท่ากันทั้ง 2 ตัวถัง



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/vzk73
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
5,399,000
2.
4,999,000
5.
524,000
6.
599,000
7.
3,599,000
9.
2,090,000
10.
2,229,000
11.
779,000
12.
3,590,000
14.
1,316,000
15.
1,749,000
17.
3,299,000
18.
6,799,000
19.
3,249,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th