บทความ

พิมพา ชลาลัย บริษัท วีคูล กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด


4 WHEELS สัมภาษณ์ พิมพา ชลาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีคูล กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกันร้อนรถยนต์ ฟีล์มอาคาร และฟีล์มนิรภัย V-KOOL แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ถึงการปรับโฉมตัวแทนจำหน่ายเป็นศูนย์บริการมาตรฐาน วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์

4 WHEELS : ในปี 2558 ภาพรวมบริษัท ฯ เป็นอย่างไร ?

พิมพา : วีคูล กรุ๊ป (ประเทศไทย) ฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ แต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายฟีล์มกันร้อนรถยนต์ ฟีล์มอาคาร และฟีล์มนิรภัย V-KOOL แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภาพรวมในการทำงานก็ชัดเจนขึ้น โดยบริษัทแม่มีนโยบายปรับภาพลักษณ์ของร้านค้า เรียกว่า วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ เป็นการปรับรูปลักษณ์ของร้านให้มีความหรูหรา โดดเด่น มีป้ายชัดเจน ในปี 2559 บริษัท ฯ มุ่งเน้น IQUE BY V-KOOL ที่สามารถป้องกันความร้อนได้สูง ให้ทัศนวิสัยที่ดี รวมถึงป้องกันกระจกแตก เห็นได้ว่าปัจจุบัน บ้าน คอนโด โรงแรม อาคารสำนักงาน จะเป็นกระจกทั้งนั้น บริษัท ฯ จึงเน้นทำการตลาดส่วนนี้เพิ่มขึ้น

 

4 WHEELS : วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ?

พิมพา : หลังจากที่แถลงนโยบายปรับโฉมตัวแทนจำหน่ายเป็นศูนย์บริการมาตรฐานไปเมื่อเดือนกันยายน 2558 ตอนนี้ศูนย์บริการต้นแบบ วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ คืบหน้าไปกว่า 90 % แล้ว คาดว่าในช่วงปลายของไตรมาสที่ 1 จะแล้วเสร็จ ซึ่งการปรับโฉมตัวแทนจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้ดีเลอร์ในเรื่องทิศทางของ V-KOOL

 

4 WHEELS : ตั้งเป้าสำหรับ วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ ไว้อย่างไร ?

พิมพา : แผนที่วางไว้ คือ มี 40 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้าเปิด 1 สาขา ทุกๆ 3 เดือน โดยช่วงแรกจะเปิดในกรุงเทพ ฯ ก่อน แล้วจึงขยายไปตามหัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศ เดิมมีดีเลอร์อยู่ 60 แห่ง ซึ่งเราได้ทำความเข้าใจและพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายและทิศทางของ V-KOOL กับดีเลอร์เก่าก่อน ว่าเห็นด้วยและยอมรับไหม ถ้าตกลงก็ให้ส่งแผนการตลาดเข้ามาที่บริษัท ฯ แล้วเราจะคัดเลือกร่วมกับบริษัทแม่อีกที เพราะบริษัทแม่จะเป็นผู้ออกแบบเพื่อให้มีรูปลักษณ์เหมือนกัน

 

4 WHEELS : นโยบายการแต่งตั้งดีเลอร์เป็นศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ เป็นอย่างไร ?

พิมพา : ในการแต่งตั้งดีเลอร์เป็นศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ ฟเลกซ์ ต้องพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง ได้แก่ 1. ดูว่าผู้ประกอบการเจ้านี้ โฟคัสที่บแรนด์ V-KOOL มากน้อยแค่ไหน 2. มีสถานที่ที่เหมาะสมกับการให้บริการ อย่างน้อยสามารถจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่รับรองลูกค้า และมุมสำหรับเทสต์สินค้า 3. บุคลากร คือ พนักงานต้อนรับ และช่างที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง 4. การตลาด ที่จะประชาสัมพันธ์ไปในแนวทางเดียวกัน

นอกจากนี้เรายังมีการส่งทีมช่างติดตั้งฟีล์มเข้าไปฝึกอบรมช่างของตัวแทนจำหน่าย หรือถ้าดีเลอร์ต้องการส่งช่างมาฝึกอบรมกับเราที่บริษัท ฯ นอกจากนี้ยังมีทีมงานจากต่างประเทศเข้ามาแลกเปลี่ยนเรื่องของเทคนิคการติดตั้งให้มีรูปแบบ และมาตรฐานเดียวกัน

 

4 WHEELS : แผนการตลาดปีนี้เป็นอย่างไร ?

พิมพา : ส่งทีมเข้าถึงกลุ่มลูกค้า V-KOOL ในรูปแบบของโซเชียลเนทเวิร์ค การออกอีเวนท์ โรดโชว์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองคุณภาพสินค้าด้วยตัวเอง จัดโฟคัสกับกลุ่มเป้าหมายของ V-KOOL

 

4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดฟีล์มกรองแสงเป็นอย่างไร ?

พิมพา : การแข่งขันก็รุนแรงเหมือนตลาดอื่นๆ แต่เรามองว่าถ้ามีการแข่งขัน แสดงว่าธุรกิจนี้มันยังโตอยู่ ถ้าวันใดไม่มีการแข่งขันแสดงว่าตลาดมันไม่น่าสนใจ ตลาดมันเล็กเกินไป วันนี้ทุกคนมาสนใจทำธุรกิจฟีล์มกรองแสงกัน ฉะนั้น V-KOOL ซึ่งอยู่มานาน 23 ปี ก็น่าจะทำอะไรที่มันแตกต่าง คิดต่าง และเปลี่ยนแปลงให้ทันกับสถานการณ์ เรามองว่ามันท้าทาย และพร้อมที่จะเข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งเรามั่นใจว่า V-KOOL มีจุดแข็ง ไม่เหมือนใคร สินค้าของเรามีคุณภาพ ที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ มีบริการก่อนและหลังการขายที่ดี

 

4 WHEELS : ใน 3-5 ปีข้างหน้า ธุรกิจฟีล์มในเมืองไทยจะเป็นอย่างไร ?

พิมพา : อากาศประเทศไทยร้อนขึ้นเรื่อยๆ ฟีล์มกรองแสง V-KOOL สามารถป้องกันความร้อนได้สูงสุด 98 % ณ ตอนนี้มันอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุด ในเมื่อตอนนี้ผู้บริโภคไม่ได้ซื้อสินค้า ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน แต่เป็นเพราะกำลังเก็บเงินและรอดูสถานการณ์ว่าเศรษฐกิจจะโอเคไหม การเมืองนิ่งไหม ถ้าการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจโอเค คนก็พร้อมที่จะกลับมาใช้จ่าย แต่อาจจะจ่ายอย่างระมัดระวังยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าเศรษฐกิจจะต้องโตขึ้นแน่นอน และโตอย่างแข็งแกร่ง เราอยู่ในธุรกิจนี้มา 23 ปีแล้ว เห็นว่าตลาดมีขึ้นและลงตลอด เรามีความเชื่อมั่นในสินค้าของเราจะไปได้อีกไกล เพราะมีการพัฒนาคุณภาพ รวมถึงมีเนทเวิร์คที่แข็งแกร่ง

สนใจติดต่อ บริษัท วีคูล กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2181-5365-8 หรือ www.v-koolgroup.com



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/soxgt
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th