บทความ

เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) ฯ รุกตลาดเมืองไทย


ชอคอับ เตอิน ฉลองครบรอบ 30 ปี รุกตลาดเมืองไทยเต็มสูบ เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ แนะนำสินค้าใหม่ เตรียมพร้อมขยายอาณาจักร และตั้งโรงงานผลิต

โยชิโอะ ฟูจิโมโต REPRESENTATIVE MANAGING DIRECTOR ของ TEIN INC. HEAD OFFICE และมูลอาดี บูดี ทเรสโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ชอคอับ เตอิน ที่จำหน่ายในประเทศไทย จะขายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ คือ ATP MOTORSPORT และ TEIN MASTER SHOP

บริษัท เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงทำตลาดผลิตภัณฑ์ ชอคอับ เตอิน รุ่นที่เน้นใช้งานในสภาพถนนทั่วไป หรือ STREET USED ส่วนที่ ATP MOTORSPORT จะดูแลชอคอับ ที่เกี่ยวกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ท

นโยบายและทิศทางการดำเนินธุรกิจของ เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) ฯ จะเน้นจำหน่ายสินค้าใหม่ที่ครอบคลุมรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทยทุกรุ่น (MASS MARKET) วิจัยและพัฒนาสินค้ารุ่นที่ไม่มีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นแต่มีในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพ เกรดพรีเมียม

การทำตลาดจะเน้นกลยุทธ์หลัก คือ จุดแข็งและชื่อเสียงของ เตอิน ประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนผลิตภัณฑ์ เตอิน ที่จำหน่ายในประเทศไทย บริษัท ฯ ได้วิจัยและพัฒนาเพื่อตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ อีกทั้งยังเน้นคุณภาพมาตรฐานการผลิต และตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี ที่ควบคุมการผลิตโดย เตอิน ประเทศญี่ปุ่น

การรุกตลาดในช่วงแรกจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายดีเลอร์ 5 ราย ในแต่ละภูมิภาค เพื่อเป็นตัวแทนกระจายผลิตภัณฑ์สู่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ทั่วประเทศ

นอกจากนี้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดครอบคลุมรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในตลาดประเทศไทยทุกรุ่น โดยในเดือนตุลาคม 2559 คาดว่าจะมีสินค้าจำหน่ายครอบคลุมรถทุกรุ่น พร้อมตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมถึง 400 รุ่น

ขณะนี้บริษัท ฯ อยู่ระหว่างการผลิตสินค้าใหม่ พร้อมทั้งยังทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของรถยนต์รุ่นต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมรถที่มีจำหน่ายในประเทศไทยมากขึ้น เป็นชอคอับซึ่งสามารถใช้แทนชอคอับเดิม(ชอคอับ OE) ที่เสื่อมสภาพได้เลย มีราคาประหยัดกว่าเดิม มีจุดแข็งที่ความทนทาน มีไฮดรอลิคเพื่อซึมซับแรงกระแทกแทนการใช้ลูกยางแบบทั่วไป ทำให้มีการใช้งานที่ยาวนานกว่า และชอคอับรุ่นใหม่บางรุ่นยังสามารถซื้ออะไหล่แท้เปลี่ยนใหม่เฉพาะตัวชอคอับที่เสื่อมสภาพได้ ทำให้ชอคอับคืนประสิทธิภาพกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง

ภายใน 5-10 ปี เตรียมแผนตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 5-20 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ซึ่งเงินลงทุนขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาลที่จะให้การสนับสนุนมากน้อยเพียงใด รวมถึงความต้องการของตลาดในภูมิภาค

สำหรับการแข่งขันของตลาดชอคอับในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศไต้หวัน ซึ่งหากเปรียบเทียบด้านมาตรฐานการผลิต คุณภาพความแข็งแรงทนทานแล้ว เตอิน แข่งขันได้ ทั้งด้านราคาที่ปรับระดับลงมาใกล้เคียงกับคู่แข่ง และคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐาน พร้อมใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้สินค้าใช้งานได้ทนทานยิ่งขึ้น

ส่วนการเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยของ เตอิน มีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่ดีเลอร์ในการจำหน่ายสินค้า พร้อมทั้งทุ่มงบการตลาดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนการจำหน่ายในประเทศ พร้อมแผนการรุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านในปีหน้า โดยคาดว่าจะครอบคลุมทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2136-4250 โทรสาร 0-2136-4251 และ www.thailana.tein.com, www.facebook.com/teinsalesthailand



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GLZpH
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th