บทความ

HI-KOOL ฟีล์มกรองแสงชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา


การเลือกฟีล์มกรองแสงต้องพิจารณาฟีล์มที่สามารถป้องกันความร้อนได้ดี และไม่เข้มเกินไปจนทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจน “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ปรีชา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง HI-KOOL และ SUPER HI-KOOL ซึ่งมีซีรีส์ CRYSTAL VISION ฟีล์มกรองแสงเกรดพรีเมียมรายเดียวที่สามารถป้องกันรังสีอินฟราเรดได้สูงถึง 99.99 % และให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ฟอร์มูลา : ภาพรวมของบริษัท ฯ ปี 2558 เป็นอย่างไร ?

ปรีชา : ถ้าเปรียบเทียบกับยอดขายของปี 2557 ตัวเลขลดลงประมาณ 5 % เทียบแล้วเราสามารถทำได้ดีกว่าภาพรวมตลาดรถยนต์ ปี 2558 ที่ตกลงประมาณ 14 % จากปีที่แล้ว ก็ถือว่าเรายังบวกมากกว่าตลาดโดยรวมอยู่ประมาณ 10 % และมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น

 

ฟอร์มูลา : ปี 2558 เปิดตัวสินค้าใหม่อะไรบ้าง ?

ปรีชา : บริษัท ฯ มีการพัฒนาฟีล์มกรองแสงให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เช่น SUPER HI-KOOL รุ่น CRYSTAL VISION เป็นฟีล์มระดับพรีเมียมรายเดียวที่สามารถลดรังสีอินฟราเรดได้สูงสุดถึง 99.99% ช่วยกันความร้อนได้สูงสุด อีทั้งยังให้ทัศนวิสัย คมชัด เคลียร์ ระดับ HIGH DEFINITION เมื่อมองจากภายใน และให้ความเป้นส่วนตัวเมื่อมองจากภายนอก
ฟอร์มูลา : แผนการตลาดในปี 2559 เป็นอย่างไร ?

ปรีชา : แผนงานที่วางไว้ในปี 2559 คือ การสร้างความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้าของเรา ให้มีศักยภาพในการขายสินค้า ติดตั้ง พัฒนาฝีมือช่าง ซึ่งตอนนี้ร้านค้าก็มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของร้านให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น มีมาตรฐาน และการพโรโมทร้านผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งทางบริษัท ฯ ก็มีนโยบายสนับสนุนคู่ค้า โดยการส่งทีมการตลาดเข้าไปแนะนำ ให้ความรู้การสร้างเวบไซท์ แฟนเพจในโซเชียลมีเดีย รวมถึงการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนรุกตลาด AEC โดยเริ่มจากประเทศ ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา ก่อนแล้วค่อยขยายไปทั่วภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเข้าไปในรูปแบบการสร้างคู่ค้า แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย และส่งทีมช่างของบริษัท ฯ เข้าไปทเรนช่างให้ คาดว่าจะชัดเจนช่วงไตรมาสแรกของปี 2559

 

ฟอร์มูลา : จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่หรือไม่ ?

ปรีชา : ช่วงต้นปี จะมีการแนะนำซีรีส์ใหม่ของ HI-KOOL เป็นฟีล์มกรองแสงที่ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการความเป็นส่วนตัวภายในรถยนต์ กันความร้อนดี และให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีในราคาจับต้องได้ สมเหตุสมผล สอดคล้องกับคุณภาพของสินค้า
ฟอร์มูลา : ปัจจุบันบริษัท ฯ มีตัวแทนจำหน่ายกี่แห่ง ?

ปรีชา : เมื่อปี 2557 นโยบายของบริษัท ฯ คือ การขยายตัวแทนจำหน่าย ทำให้ตอนนี้เรามีดีเลอร์ทั่วประเทศอยู่ 800 แห่ง และร้าน PRO SHOP ศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสงมาตรฐาน HI-KOOL อยู่ 3 แห่ง และจะขยายเป็น 6 แห่ง ภายในปี 2559 นโยบายของปีนี้จะเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่คู่ค้า ไม่เน้นเพิ่มจำนวนร้านค้า

 

ฟอร์มูลา : ตั้งเป้าเติบโตในปี 2559 ไว้อย่างไร ?

ปรีชา : ปี 2559 บริษัท ฯ ตั้งเป้าเติบโต 15-20 % จากปีที่แล้ว เนื่องจากผมมองว่า ปี 2557 และ ปี 2558 อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยอยู่ในสภาวะชะลอตัว ในปี 2559 น่าจะถึงเวลาที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวและกลับมาคึกคักได้เหมือนเดิม รวมถึงปัจจัยการเปิด AEC อีกด้วย

 

ฟอร์มูลา : การแข่งขันในตลาดฟีล์มกรองแสงเป็นอย่างไร ?

ปรีชา : การแข่งขันก็ยังดุเดือดเหมือนเดิม มีฟิล์มกรองแสงยี่ห้อใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นข้อดีที่ทำให้ตลาดฟีล์ม กรองแสงคึกคัก มียี่ห้อใหม่ๆ มาช่วยสร้างสีสัน ซึ่งผมไม่ได้มองว่าเป็นการเพิ่มคู่แข่ง มันเป็นธรรมชาติของการขายสินค้าที่ต้องมีการแข่งขัน เพราะบริษัท ฯ ของเราก็มีนโยบายที่ชัดเจน คือ การพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการสร้างคู่ค้าที่แข็งแกร่ง

 

ฟอร์มูลา : คุณคิดว่าใน 3-5 ปี ทเรนด์ของฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ?

ปรีชา : ถ้าเราย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน ฟีล์มเกรด A จะผลิตจากโลหะ แต่หลังจากนี้ไปตลาดฟีล์มกรองแสงจะมี นวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง คาร์บอน เซรามิค นาโน เข้ามามากขึ้น เพราะปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่จะติด GPS EASY PASS ถ้าเป็นฟีล์มที่เป็นโลหะมันจะผ่านไม่ได้ ซึ่งตอนนี้บริษัท ฯ ก็มีฟีล์มกรองแสงที่เป็น คาร์บอน เซรามิค อยู่แล้ว และเราก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อยกระดับวงการฟีล์มกรองแสงในประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ku618
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

CONTINENTAL เพิ่มประสิทธิภาพระบบ ABS รุ่นล่าสุด
CONTINENTAL เพิ่มประสิทธิภาพระบบ ABS รุ่นล่าสุด
ออโต้มาร์ทฯ ทางเลือกใหม่ ชอพคุ้ม อะไหล่ครบ จบที่เดียว
เสกสรร ตั้งสัจจธรรม บริษัท ที เอส ที เมอร์เซเดส เบนซ์ จำกัด
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ปฯ แนะนำสินค้าใหม่ ในงาน MOTOR EXPO 2017
บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด โชว์ระบบกันขโมยรถยนต์ ในงาน MOTOR EXPO 2017
บริษัท โมเดอร์นเทคนิคล็อค จำกัด โชว์ระบบกันขโมยรถยนต์ ในงาน MOTOR EXPO 2017