บทความ

มาซดา ซีเอกซ์-3 ใหม่


มาซดา ซีเอกซ์-3 ใหม่ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เจเนอเรชันที่ 6 ออกแบบตามแนวคิด KODO DESIGN เครื่องยนต์เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ 2 แบบ เบนซิน 2.0 ลิตร และดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ทั้งแรงและประหยัด ระบบความปลอดภัยครบครัน

รูปลักษณ์ภายนอก เส้นสายงดงาม แสดงออกถึงพละกำลัง ท่วงท่าปราดเปรียว ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ แอลอีดี พร้อมระบบเปิด/ปิดไฟหน้า และปรับไฟสูง/ต่ำอัตโนมัติ และไฟเดย์ไทม์รันนิงไลท์ ไฟตัดหมอกทรงกลมแบบแอลอีดี และไฟท้ายแบบแอลอีดี สำหรับรุ่นเบนซิน 2.0 เอส/เอสพี และดีเซล 1.5 เอกซ์แอลดี

กระจังหน้าโครเมียมแบบซี่แนวขวาง สวยโดดเด่นรับกับเส้นสายได้อย่างลงตัว กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว สเกิร์ทใต้กันชนหน้า/หลัง และโป่งล้อสีดำ เพิ่มความดุดันและสปอร์ทมากยิ่งขึ้น

ห้องโดยสาร จัดวางอุปกรณ์ให้อยู่ตำแหน่งศูนย์กลาง เพื่อให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน ตกแต่งหรูหราประณีต สไตล์ยุโรป ด้วยวัสดุภายในเกรดพรีเมียม โทนสีดำเข้ม เบาะนั่งสไตล์บัคเกทซีท โอบกระชับลำตัว หุ้มด้วยหนังและผ้า LUX SUEDE เดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง ให้อารมณ์สปอร์ท

แผงคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และแผงข้างประตู ตกแต่งด้วยสีเงินวาว และสีดำเงา สลับลวดลายคาร์บอนเคฟลาร์ จัดวางอุปกรณ์ในตำแหน่งที่ใช้งานสะดวก เบาะนั่งหลังแบบแยกปรับพับอิสระซ้าย/ขวาได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่ และสามารถปรับพับราบเรียบ เพื่อให้เก็บสัมภาระได้อย่างจุใจเต็มพื้นที่

พวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ท พร้อมมัลทิฟังค์ชัน เรือนไมล์โดดเด่นด้วยมาตรวัดรอบตรงกลาง พร้อมมาตรวัดความเร็วแบบจอดิจิทอล ส่วนตำแหน่งจอด้านข้างซ้าย/ขวา บอกรายละเอียดการทำงานของรถครบทุกฟังค์ชัน

ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมต่อโลกโซเชียล MZD CONNECT เสริมความปลอดภัยด้วยแอคทีฟ ดไรวิง ดิสพเลย์ สกรีนใสขนาดใหญ่บนคอนโซลหน้า แสดงข้อมูลการขับขี่ เช่น ความเร็ว ระบบนำทาง อยู่ในระดับสายตา มีหน้าจอเวนเตอร์ ดิสพเลย์ ขนาด 7 นิ้ว แสดงเมนูสั่งงานของระบบ MZD CONNECT เพียงหมุนหาคำสั่งที่ปรากฏขึ้นบนจอ มีแอพพลิเคชัน โหมดความบันเทิง การสื่อสารและการเชื่อมต่อ ระบบนำทาง โหมดอัตราการประหยัดน้ำมันและบำรุงรักษารถ เชื่อมต่อระบบความบันเทิงกับโลกโซเชียล เชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ และตอบรับข้อความ SMS ด้วยข้อความสั้นๆ

เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 แบบ เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ SKYACTIV-G เจเนอเรชันล่าสุด กำลังอัดสูงถึง 14.0:1 ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. ที่ 2,800 รตน. รองรับน้ำม้นแกสโซฮอล อี 85 อีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร แบบ SKYACTIV-D ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 27.5 กก.-ม. ที่ 1,600-2,500 รตน. ทั้ง 2 บลอค ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมแมนวลโหมด

ระบบรองรับ ด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริงและชอคอับ ระบบเบรค ด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังแบบจาน พร้อมระบบเอบีเอส ทั้ง 4 ล้อ และระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี มีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบรักษาสเถียรภาพการทรงตัว ดีเอสซี ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมการลื่นไถล ติดตั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เอชแอลเอ เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย ไอ-แอคทีฟ เซนส์ ด้วยระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ สำหรับรุ่นทอพ ทั้งเบนซิน และดีเซล

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/1t9VT
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA CX-3 2.0 SP
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,275
กว้าง1,765
สูง1,550
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.156/6,000
แรงบิด/รตน.20.8/2800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,045,000

Follow autoinfo.co.th