บทความ

นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด แรง/ประหยัด สะดวกสบาย


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด ใหม่ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวมีสไตล์ เครื่องยนต์ประหยัด สมรรถนะดี ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ รองรับทุกความต้องการ

ภายนอก โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED PROJECTOR และไฟส่องสว่างตอนกลางวัน DAYTIME RUNNING LIGHTS ราวหลังคา (เฉพาะรุ่น) เพื่อบรรทุกจักรยานหรือสัมภาระต่างๆ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และยางขนาด 225/65 R17

ภายใน เน้นความสะดวกสบาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เบาะนั่งคนขับแบบ SPINAL SUPPORT ปรับเปลี่ยนได้ 6 ทิศทาง ติดตั้ง PANORAMIC SUNROOF หน้าจอแสดงผลแบบ 3 มิติ หน้าจออัจฉริยะ (ADVANCED DRIVE-ASSIST DISPLAY) ฟังค์ชันหลากหลาย แสดงการหมุนเวียนของพลังงาน ขับขี่โหมด EV มิเตอร์พลังงานไฮบริด ไฟแสดงสถานะ ไฟเตือนระบบไฮบริด แสดงภาพบนหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว มีกล้องมองรอบทิศทางแบบ 360 องศา พวงมาลัย 3 ก้าน สไตล์สปอร์ท แบบมัลทิฟังค์ชัน ปุ่ม PUSH START สตาร์ทเครื่องยนต์เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ DUAL ZONE ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ติดตั้งเมนู NISSAN CONNECT เพิ่มความบันเทิงด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน มีระบบนำทาง ประมวลผลด้วยระบบ GPS สามารถเชื่อมต่อ BLUETOOTH มีช่องต่ออุปกรณ์ผ่าน USB ให้คุณบันเทิงได้ตลอดเส้นทางด้วยช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX-IN เบาะนั่งแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมประตูท้ายเปิด/ปิดอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า (AUTO LIFT GATE) ในรุ่น 2.0 อี และ 2.0 วี

ขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด MR20DD แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า (รหัสมอเตอร์ RM31) ขนาด 30 กิโลวัตต์/41 แรงม้า และแรงบิดที่ 16.3 กก.-ม ให้กำลังรวมสูงสุด 179 แรงม้า ใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้า หรือทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (CVT-XTRONIC)

X-TRAIL HYBRID ติดตั้งระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟแบทเตอรี เป็นระบบที่ นิสสัน พัฒนาขึ้นเองและตั้งชื่อว่า INTELLIGENT DUAL CLUTCH CONTROL HYBRID SYSTEM มีลักษณะการทำงานแบบ ONE-MOTOR TWO-CLUTCH PARALLEL HYBRID SYSTEM หรือ “ระบบขับไฮบริดแบบขนานที่ใช้มอเตอร์ 1 ชุด ทำงานร่วมกับคลัทช์ 2 ชุด”

รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ ALL MODE 4×4-I เลือกได้ตามต้องการ ทั้งระบบ 2WD เพื่อการขับขี่ที่ประหยัด ระบบ AUTO ควบคุมกำลังของล้อหน้าและล้อหลังให้สัมพันธ์กัน เพื่อการยึดเกาะพื้นถนนที่ดีที่สุด และระบบ 4WD LOCK ตอบรับการขับขี่บนเส้นทางที่ท้าทาย

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบอิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง รุ่น TOP 4WD มีระบบ HILL START ASSIST (HSA) ระบบ HILL DESCENT CONTROL (HDC) ระบบ ACTIVE ENGINE BRAKING (AEB) ระบบ ACTIVE TRACE CONTROL (ATC) ช่วยป้องกันการหลุดโค้ง ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ ACTIVE RIDE CONTROL (ARC) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะถนนลื่น ACTIVE BRAKE LIMITED SLIP (ABLS) ระบบ ABLS ช่วยส่งแรงเบรคไปยังล้อทันทีที่เกิดการลื่นไถล



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oBV9p
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN X-TRAIL 2.0V 4WD HYBRID
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,640
กว้าง1,820
สูง1,720
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,997
แรงม้า/รตน.179/6,000
แรงบิด/รตน.20.4/4400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,395,000

Follow autoinfo.co.th