X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวีแกร่ง หรู ไฮเทค
เอเวอเรสต์ (EVEREST) ใหม่ เอสยูวี 7 ที่นั่ง รุ่นที่ 2 ที่พัฒนามาพร้อมพิคอัพ เรนเจอร์ (RANGER) หลังจากแนะนำตัวรถรุ่นแรก ครั้งแรกในโลกไปเมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่งมองเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ทั้งความหรูหรา และความทันสมัย รวมทั้งอัดแน่นด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีใหม่ โดยไม่ทิ้งความแกร่ง ภายนอก ดุดันด้วยฝากระโปรงหน้า และไฟหน้าขนาดใหญ่ พร?อมไฟวิ่งกลางวันแอลอีดี (LED) ออกแบบรับกับชุดกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู กันชนหน้าแบบ 3 มิติ ที่โดดเด่น และซุ้มล้อขนาดใหญ่ ไฟท้ายแบบแอลอีดี เข้ารูปรับกับฝากระโปรงท้าย โครงสร้างแบบ บอดีออนเฟรม (BODY-ON-FRAME) แข็งแกร่ง ทนทาน เหมาะสำหรับการขับขี่แบบสมบุกสมบัน ความสูงใต้ท้องจากพื้นถึงตัวรถ 225 มม. สูงที่สุดในรถระดับเดียวกัน และลุยน้ำได้ลึก 800 มม. กับมุมไต่ 29 องศา และมุมจาก 25 องศา มุมคร่อม 21 องศา ช่วยให้ผ่านอุปสรรคได้อย่างง่ายดาย ล?ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ยาง 265/60 R18 ในรุ่น 2.2 ไททาเนียม 4x2 และ 3.2 ไททาเนียม 4x2 กับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้ว ยาง 265/50 R20 ในรุ่น 3.2 ไททาเนียม พลัส 4x4 ดูดุดัน และรับกับความสูงของตัวรถ ภายใน วิศวกรของ ฟอร์ด ติดตั้งวัสดุซับเสียง พร้อมการใช้เทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวน (ACTIVE NOISE CANCELLATION) เพื่อให้ภายในห้องโดยสารเงียบ ระบบสั่งงานด้วยเสียงรุ่นล่าสุด ซิงค์ 2 (SYNC 2) ที่ ฟอร์ด ภาคภูมิใจ เพราะสามารถใช้เสียงพูด (ภาษาอังกฤษ) เพื่อสั่งงานชุดเครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ และโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟน พร้อมจอสีทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ใช้งานง่ายกว่าซิงค์รุ่นก่อนหน้านี้ และสามารถเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ (BLUETOOTH) ได้ นอกจากนี้ยังมีช่องต่อ USB 2 จุด และช่องเสียบ SD CARD รวมถึงช่องเสียบ AUX 3.5 มม. และลำโพงถึง 9 ตัว กับซับวูเฟอร์อีก 1 ตัว เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ วีจี เทอร์โบ 2 รุ่น 2 ขนาด คือ 2.2 ลิตร 160 แรงม้า และ 3.2 ลิตร 200 แรงม้า กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์ บวก/ลบ รุ่น 2.2 ไททาเนียม ใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร 160 แรงม้า ที่ 3,200 รตน. มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 39.3 กก.-ม. ที่ 1,600-2,500 รตน. มีกำลังเพียงพอกับการใช้งาน เน้นประหยัดน้ำมัน ในรุ่น 3.2 ไททาเนียม และ ไททาเนียม พลัส ใช้เครื่องยนต์แบบ 5 สูบ ขนาด 3.2 ลิตร 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. และแรงบิดสูงถึง 47.9 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน. มีเหลือในเส้นทางลุย และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ พร้อม TERRAIN MANAGEMENT SYSTEM เลือกปรับรูปแบบการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ คือ NORMAL สำหรับพื้นถนนทั่วไป SAND สำหรับพื้นทราย SNOW OR MUD สำหรับพื้นหิมะ โคลน หรือทุ่งหญ้า และ ROCK CRAWL สำหรับพื้นหินขรุขระ พร้อมโหมด 4L และระบบลอคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า (ELECTRONIC LOCKING REAR DIFFERENTIAL) นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (HILL DESCENT CONTROL) ช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง และระบบวัตต์ ลิงค์ (WATT'S LINK) ที่ช่วยทำให้หน้ายางตั้งฉากกับพื้นถนนเมื่อรถมีการเข้าโค้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ให้รถเกาะถนน และทรงตัวดี พร้อมระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HLA) ในรุ่น 3.2 ไททาเนียม พลัส ยังได้เพิ่มกล้องมองหลังขณะถอยจอด สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIND SPORT INFORMATION SYSTEM) ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (CROSS TRAFFIC ALERT) และระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (ACTIVE PARK ASSIST) มาให้ด้วย สรุป แกร่ง หรูหรา ขับง่าย เครื่องยนต์ใหญ่กำลังเหลือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้งานง่าย ระบบช่วยเพียบ แม้แต่การจอดรถ ราคาเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท สำหรับรุ่น 2.2 ไททาเนียม 4x2 ส่วนรุ่น 3.2 ไททาเนียม 4x4 อยู่ที่ 1,459,000 บาท แพงกว่ารุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร อยู่ 2 แสนบาท และรุ่น 3.2 ไททาเนียม พลัส 4x4 อยู่ที่ 1,599,000 บาท ของครบจัดเต็ม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ carstereo
ภาพโดย : บริษัทผุ้ผลิต
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทดสอบรถ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/112045
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบรถ(cso)
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ-จี
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวีแกร่ง หรู ไฮเทค
ทดสอบรถ(cso)
2 Nov 2015
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล
ทดสอบรถ(cso)
1 Oct 2015
นิสสัน เอกซ์-ทเรล 2.0 วี
ทดสอบรถ(cso)
1 Sep 2015
มีนี คูเพอร์ เอสดี
ทดสอบรถ(cso)
30 Jun 2015
ฮอนดา โมบิลีโอ เอมพีวี 7 ที่นั่ง สมรรถนะดี
ทดสอบรถ(cso)
2 Jun 2015
ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบรถ(cso)