บทความ

BOSTWICK BOS-CA4.80


เพาเวอร์แอมพ์ประเภท HIGH POWER DIGITAL กำลังขับ 80 วัตต์x4 แชนแนล RMS (4 โอห์ม) หรือ 100 วัตต์x4 แชนแนล RMS (2 โอห์ม) และบริดจ์โมโน 170 วัตต์x2 แชนแนล RMS (4 โอห์ม) ออกแบบโดยทีมวิศวกรชั้นนำ ทำให้เพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้มีความทันสมัย รูปทรงกะทัดรัด ด้วยมิติ (ก/ส/ล) 130x46x245 มม. ติดตั้งสะดวกกับรถที่มีเนื้อที่จำกัด แต่ให้คุณภาพเสียงเต็มที่ ทั้งรายละเอียดของเสียง และกำลังขับ สามารถนำไปขับลำโพงแยกชิ้น และซับวูเฟอร์หรือจัดชุดเป็นระบบฟรอนท์สเตจ ค่าความเพี้ยน THD 0.1 % ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 20-20,000 HZ ปรับค่าความไวอินพุทได้ 0.2-6 โวลท์ วงจรไฮพาสส์ และโลว์พาสส์ในตัว มีช่องต่อไฮเลเวลอินพุทสำหรับวิทยุเดิมจากโรงงาน พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน/ระบบป้องกัน

ทดลองฟัง : ใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R856BT ต่อสายสัญญาณ CERWIN VEGA เข้าเพาเวอร์แอมพ์ BOSTWICK BOS-CA4.80 โดยใช้แชนแนล 1/2 ขับลำโพง VIFA รุ่น V-265 และแชนแนล 3/4 บริดจ์ขับลำโพงซับวูเฟอร์ KICKER รุ่น COMPVR10 ขนาด 10″ ในตู้สูตร ผลทดลองฟังสามารถถ่ายทอดเสียงแหลมได้มีประกาย มีความกังวานในระดับพึงพอใจ เสียงกลางนุ่มนวล ให้อารมณ์ในการฟังที่กำลังดี เสียงเบสส์กระชับ มีแรงปะทะในเกณฑ์ที่ดี

 

รายละเอียดทางเทคนิค

เพาเวอร์แอมพ์ HIGH POWER DIGITAL
กำลังขับ (4 โอห์ม) 80 วัตต์x4 RMS
กำลังขับ (2 โอห์ม) 100 วัตต์x4 RMS
ค่าความเพี้ยน THD ต่ำกว่า 0.1 %
ค่าความถี่ตอบสนอง 20-20000 HZ
ปรับความไวอินพุท 0.2-6 โวลท์
วงจรไฮพาสส์/โลว์พาสส์ มี
มิติ (ก/ส/ล) 130x46x245 มม.
BASS MID TREBLE
8 9 9

 

ผลทดสอบ

มีแนวเสียงที่ไม่เอนเอียงประเภทใดประเภทหนึ่ง ถ่ายทอดเสียงดนตรีได้หลากหลายทั้งแนว ROCK, POP, JAZZ ให้เสียงแหลมได้ดี เส้นกราฟราบเรียบได้ 9 คะแนน ส่วนเสียงกลางชัดเจน น้ำเสียงอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะเส้นกราฟเกือบฟแลทได้ 9 คะแนน เสียงทุ้ม มีน้ำหนัก ลงได้ลึก เส้นกราฟไม่ราบเรียบ
มากนักให้ 8 คะแนน



------------------------------
เรื่องโดย : อมฤต สูญพ้นไร้
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/C1GNc

Follow autoinfo.co.th