บทความ

IAMPOR X3500


IAMPOR X3500

เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO

เบสส์เนียนชัด พลังเกินตัว

 

เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D MONO BASS ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองนักฟังที่ชื่นชอบพลังเสียงเบสส์โดยเฉพาะ ในรุ่นนี้สามารถให้กำลังขับได้ต่อเนื่อง 900 วัตต์ RMS (4 โอห์ม) หรือ 1,500 วัตต์ RMS (2 โอห์ม) และ 2,200 วัตต์ RMS (1 โอห์ม) ส่วนแผงฮีทซิงค์ทำด้วยอลูมิเนียมเซาะร่องระบายความร้อน เพื่อดักอากาศให้ไหลเวียนได้สะดวก วงจรภายในแบบ FULL MOSFET พร้อมเทคโนโลยี SMD COMPONENT คุณภาพสูง ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ปรับค่าความไวอินพุทได้ 0.2-5 โวลท์ ปรับโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์ 40-220 HZ ค่าความถี่ตอบสนอง 10-220 HZ ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ 10-50 HZ ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ได้ในช่วง 30-80 HZ ขนาด 0-12 ดีบี ค่าความเพี้ยนรวม THD ต่ำกว่า 0.15 % ค่าอัตราส่วนระหว่างสัญญาณต่อเสียงรบกวนกว่า 70 ดีบี ค่าประสิทธิภาพในการทำงานกว่า 85 % และช่องต่อรีโมทปรับเสียงเบสส์

ทดลองฟัง : ทีมงานใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R856BT ต่อผ่านด้วยสายสัญญาณ CERWIN VEGA เข้าเพาเวอร์แอมพ์ IAMPOR รุ่น X3500 โดยตัดค่าความถี่ต่ำเข้าลำโพงซับวูเฟอร์ KICKER รุ่น COMPVR 10 ขนาด 10″ (1 ดอก) ในตู้สูตรปิด (SEALED BOX) ปุ่มปรับเสียงเบสส์ตั้งที่ 0 ดีบี พร้อมชุดอ้างอิง ในด้านเสียงยอมรับถึงกำลังขับที่หนักแน่น พลังเหลือเฟือ เสียงเบสส์สะอาด ชัดเจน (เสียงเบสส์ไม่บวม เหมือนพูดเอามือปิดปาก) พลังเสียงเหลือเฟือ สามารถนำไปขับลำโพงซับวูเฟอร์พันธ์โหดขนาด 15″ (1 คู่) ที่โหลด 1 โอห์ม ได้สบาย หากกำลังมองหาแอมพ์พันธ์ดุ ตัวนี้ไม่ผิดหวัง

 

รายละเอียดทางเทคนิค

เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D
กำลังขับ (2 โอห์ม) 1500 วัตต์ RMS
กำลังขับ (1 โอห์ม) 2200 วัตต์ RMS
ค่าความเพี้ยน THD ต่ำกว่า 0.15 %
ค่าความถี่ตอบสนอง 10-220 HZ
ปรับความไวอินพุท 0.2-5 โวลท์
วงจรโลว์พาสส์ 40-220 HZ
มิติ (ก/ส/ล) 228x53x506 มม.
BASS MID TREBLE
9 -  –

 

ผลทดสอบ

เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BASS ตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริง ถ่ายทอดเสียงเบสส์ได้ทุ้ม ตอบสนองความถี่ต่ำได้ลึก มีความอิ่ม มีน้ำหนัก เสียงชัดเจน รู้สึกได้ถึงพลังที่เหลือเฟือ ให้เสียงกลองกระเดื่องชัดเจน สะอาดแบบฟังออกให้ 9 คะแนน

 



------------------------------
เรื่องโดย : อมฤต สูญพ้นไร้
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xabgU

Follow autoinfo.co.th