บทความ

ธีรรัตน์ จงประเสริฐ


“ฟอร์มูลา” สนทนากับ ธีรรัตน์ จงประเสริฐ ประธานบริหาร ซีทีเอส กรุ๊ป ศูนย์รวมเทคโนโลยีการปกป้องและดูแลรักษา ด้วยมาตรฐานการบริการที่รับรองโดย ISO 9001:2008 และการบริหารงานแบบ ZERO COMPLAINTS POLICY

ฟอร์มูลา : ซีทีเอส กรุ๊ป ให้บริการด้านใดบ้าง ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส กรุ๊ป ได้ขยายธุรกิจการให้บริการออกไปในหลายกลุ่ม มุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อให้เป็นศูนย์บริการที่รวบรวมนวัตกรรมระดับโลกไว้ในที่เดียว โดยบริษัท ฯ เริ่มต้นธุรกิจเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ด้วยการเปิดศูนย์บริการเคลือบสีรถให้เงางามด้วย CRYSTAL SEALED จนถึงปัจจุบัน บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จและพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปสู่การให้บริการที่ครอบคลุมครบวงจร

 

ฟอร์มูลา : คุณวางแผนการขยายธุรกิจไว้อย่างไร ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส กรุ๊ป วางแผนที่จะขยายธุรกิจ เน้นที่การดูแลรักษารถยนต์ โดยต้องการมีศูนย์บริการเคลือบสีรถที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นบรรทัดฐานใหม่แก่ศูนย์บริการในประเทศไทย พร้อมขยายการบริการให้ครอบคลุมแบบครบวงจร และต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเคลือบสีในภูมิภาคอาเซียน

ปัจจุบัน ซีทีเอส กรุ๊ป ขยายธุรกิจเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ 1. CTS ULTIMATE CAR PROTECTION CENTER ศูนย์บริการปกป้อง และดูแลสีรถแบบครบวงจร สำหรับการเคลือบสีรถให้เงางามด้วย CRYSTAL SEALED ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 4 แห่ง คือ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รัชดาภิเษก บางนา และถนนกาญจนาภิเษก

2. ศูนย์บริการสไตล์ METROPOLITAN ภายใต้บแรนด์ KEEPER COATING บแรนด์นำเข้าจากญี่ปุ่น ศูนย์บริการทาเคลือบแก้ว KEEPER COATING เปิดให้สาขาแรกที่ถนนรามอินทรา ซึ่งจะเป็นศูนย์บริการต้นแบบที่วางเป้าหมายที่จะขยายสาขาในรูปแบบฟแรนไชส์ ภายใต้การดูแลของ COATS SALES AND SERVICE เพื่อการขยายสาขาที่รวดเร็ว และครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ CTS CRYSTAL PLUS ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่สามารถบำรุงรักษารถยนต์ด้วยตนเอง ภายใต้คอนเซพท์ เปลี่ยนโรงรถที่บ้านให้กลายเป็น PRO-DETAILING GARAGE ซึ่งเป็นสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น ปัจจุบันขยายครอบคลุมทุกกลุ่ม มีสินค้าจำหน่าย 60-70 ไอเทม รวมถึงขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

และ 4. ABSOLUTE LEATHER EXPERTISE การบริการสำหรับเครื่องหนัง ทั้งเรื่องการปกป้อง ABSOLUTE PROTECTION และการซ่อมแซมเครื่องหนัง ABSOLUTE REPAIR

 

ฟอร์มูลา : คุณมองว่าตลาดคาร์แคร์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ?

ธีรรัตน์ : ที่ผ่านมาการบำรุงรักษารถยนต์จะใช้วิธีเคลือบด้วยแวกซ์ ซึ่งปัจจุบันตลาดได้พัฒนารูปแบบจากการเคลือบด้วยแวกซ์ กลายเป็นการเคลือบแก้วมากขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่ ซีทีเอส ฯ ต้องขยายธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมการเคลือบแก้วแบบครบวงจร ทั้งระบบพ่น และระบบทา เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ รวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์ไปในกลุ่ม ดีไอวาย

 

ฟอร์มูลา : คุณวางกลยุทธ์ และกิจกรรมการตลาดไว้อย่างไร ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส ฯ มุ่งเน้นและพัฒนาการบริการที่ตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ซึ่งใน 13 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าที่มาใช้บริการจะไว้วางใจในบริการ เนื่องจากการบริการของ ซีทีเอส ฯ เน้นคุณภาพ การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด มีการบริการหลังการขาย ติดตามผลการทำงาน จนวันนี้ทำให้ ซีทีเอส ฯ เป็นผู้นำการเคลือบแก้วรถยนต์ที่มีลูกค้ารถยนต์ซูเพอร์คาร์มาใช้บริการถึง 80-90 % ของปริมาณรถทั้งหมด ซึ่งถ้าจะรวบรวมตั้งแต่เปิดบริการมาจนถึงปัจจุบัน มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 70,000 คัน

 

ฟอร์มูลา : คุณวางเป้าหมายของ ซีทีเอส ฯ ไว้อย่างไร ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส ฯ ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยวัดผลจากปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายธุรกิจ เป้าหมายของ ซีทีเอส ฯ คือ สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และไว้วางใจกลับมาใช้บริการอีก ใช้บริการกับรถคันที่ 1 คันที่ 2 คันที่ 3 แนะนำเพื่อน ญาติ คนรู้จักมาใช้บริการกับเรา

 

ฟอร์มูลา : คุณวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ ?

ธีรรัตน์ : ปีหน้า บริษัท ฯ จะขยายสาขา ซีทีเอส ฯ เพิ่มอีก 2 สาขา ส่วน KEEPER COATING จะบุกฟแรนไชส์ และขยายสาขาที่บริหารโดยบริษัท ฯ ด้วย ตั้งงบการลงทุนไว้ทั้งหมดไว้ที่ 150 ล้านบาท



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NLk2z

Follow autoinfo.co.th