บทความ

ธีรรัตน์ จงประเสริฐ


“ฟอร์มูลา” สนทนากับ ธีรรัตน์ จงประเสริฐ ประธานบริหาร ซีทีเอส กรุ๊ป ศูนย์รวมเทคโนโลยีการปกป้องและดูแลรักษา ด้วยมาตรฐานการบริการที่รับรองโดย ISO 9001:2008 และการบริหารงานแบบ ZERO COMPLAINTS POLICY

ฟอร์มูลา : ซีทีเอส กรุ๊ป ให้บริการด้านใดบ้าง ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส กรุ๊ป ได้ขยายธุรกิจการให้บริการออกไปในหลายกลุ่ม มุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อให้เป็นศูนย์บริการที่รวบรวมนวัตกรรมระดับโลกไว้ในที่เดียว โดยบริษัท ฯ เริ่มต้นธุรกิจเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ด้วยการเปิดศูนย์บริการเคลือบสีรถให้เงางามด้วย CRYSTAL SEALED จนถึงปัจจุบัน บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จและพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปสู่การให้บริการที่ครอบคลุมครบวงจร

 

ฟอร์มูลา : คุณวางแผนการขยายธุรกิจไว้อย่างไร ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส กรุ๊ป วางแผนที่จะขยายธุรกิจ เน้นที่การดูแลรักษารถยนต์ โดยต้องการมีศูนย์บริการเคลือบสีรถที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นบรรทัดฐานใหม่แก่ศูนย์บริการในประเทศไทย พร้อมขยายการบริการให้ครอบคลุมแบบครบวงจร และต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการเคลือบสีในภูมิภาคอาเซียน

ปัจจุบัน ซีทีเอส กรุ๊ป ขยายธุรกิจเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ 1. CTS ULTIMATE CAR PROTECTION CENTER ศูนย์บริการปกป้อง และดูแลสีรถแบบครบวงจร สำหรับการเคลือบสีรถให้เงางามด้วย CRYSTAL SEALED ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 4 แห่ง คือ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รัชดาภิเษก บางนา และถนนกาญจนาภิเษก

2. ศูนย์บริการสไตล์ METROPOLITAN ภายใต้บแรนด์ KEEPER COATING บแรนด์นำเข้าจากญี่ปุ่น ศูนย์บริการทาเคลือบแก้ว KEEPER COATING เปิดให้สาขาแรกที่ถนนรามอินทรา ซึ่งจะเป็นศูนย์บริการต้นแบบที่วางเป้าหมายที่จะขยายสาขาในรูปแบบฟแรนไชส์ ภายใต้การดูแลของ COATS SALES AND SERVICE เพื่อการขยายสาขาที่รวดเร็ว และครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ CTS CRYSTAL PLUS ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่สามารถบำรุงรักษารถยนต์ด้วยตนเอง ภายใต้คอนเซพท์ เปลี่ยนโรงรถที่บ้านให้กลายเป็น PRO-DETAILING GARAGE ซึ่งเป็นสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น ปัจจุบันขยายครอบคลุมทุกกลุ่ม มีสินค้าจำหน่าย 60-70 ไอเทม รวมถึงขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

และ 4. ABSOLUTE LEATHER EXPERTISE การบริการสำหรับเครื่องหนัง ทั้งเรื่องการปกป้อง ABSOLUTE PROTECTION และการซ่อมแซมเครื่องหนัง ABSOLUTE REPAIR

 

ฟอร์มูลา : คุณมองว่าตลาดคาร์แคร์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ?

ธีรรัตน์ : ที่ผ่านมาการบำรุงรักษารถยนต์จะใช้วิธีเคลือบด้วยแวกซ์ ซึ่งปัจจุบันตลาดได้พัฒนารูปแบบจากการเคลือบด้วยแวกซ์ กลายเป็นการเคลือบแก้วมากขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่ ซีทีเอส ฯ ต้องขยายธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมการเคลือบแก้วแบบครบวงจร ทั้งระบบพ่น และระบบทา เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ รวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์ไปในกลุ่ม ดีไอวาย

 

ฟอร์มูลา : คุณวางกลยุทธ์ และกิจกรรมการตลาดไว้อย่างไร ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส ฯ มุ่งเน้นและพัฒนาการบริการที่ตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ซึ่งใน 13 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าที่มาใช้บริการจะไว้วางใจในบริการ เนื่องจากการบริการของ ซีทีเอส ฯ เน้นคุณภาพ การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด มีการบริการหลังการขาย ติดตามผลการทำงาน จนวันนี้ทำให้ ซีทีเอส ฯ เป็นผู้นำการเคลือบแก้วรถยนต์ที่มีลูกค้ารถยนต์ซูเพอร์คาร์มาใช้บริการถึง 80-90 % ของปริมาณรถทั้งหมด ซึ่งถ้าจะรวบรวมตั้งแต่เปิดบริการมาจนถึงปัจจุบัน มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 70,000 คัน

 

ฟอร์มูลา : คุณวางเป้าหมายของ ซีทีเอส ฯ ไว้อย่างไร ?

ธีรรัตน์ : ซีทีเอส ฯ ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยวัดผลจากปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายธุรกิจ เป้าหมายของ ซีทีเอส ฯ คือ สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และไว้วางใจกลับมาใช้บริการอีก ใช้บริการกับรถคันที่ 1 คันที่ 2 คันที่ 3 แนะนำเพื่อน ญาติ คนรู้จักมาใช้บริการกับเรา

 

ฟอร์มูลา : คุณวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ ?

ธีรรัตน์ : ปีหน้า บริษัท ฯ จะขยายสาขา ซีทีเอส ฯ เพิ่มอีก 2 สาขา ส่วน KEEPER COATING จะบุกฟแรนไชส์ และขยายสาขาที่บริหารโดยบริษัท ฯ ด้วย ตั้งงบการลงทุนไว้ทั้งหมดไว้ที่ 150 ล้านบาท



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NLk2z

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
21 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th