บทความ

โตโยตา พาไปลอง ไฮลักซ์ รีโว ใหม่


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถพิคอัพ เจเนอเรชันที่ 8 โฉมใหม่ล่าสุด โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร (TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4×4 2.8G) เทคโนโลยีทันสมัย เครื่องยนต์บลอคใหม่ เน้นความปลอดภัย ใช้เส้นทางอุดรธานี-พิษณุโลก ตัดข้ามจากภาคอีสานสู่ภาคเหนือ ระยะทาง 390 กม.

ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ปรับระดับไฟอัตโนมัติ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ มีไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ เดย์ไทม์ รันนิงไลท์ หลอดแอลอีดีทันสมัย ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม เสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยวในตัว เพิ่มครีบช่วยการทรงตัว ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอกพร้อมครีบช่วยการทรงตัวบันไดข้างสีดำขนาดใหญ่ ขึ้น/ลงสะดวก และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

ห้องโดยสารหรูหราเบาะนั่งขนาดใหญ่ฝั่งคนขับปรับสูง/ต่ำด้วยไฟฟ้า พร้อมที่วางแก้ว ที่แขวนอเนกประสงค์ และติดตั้งจุดลอคเบาะนั่งสำหรับเด็ก เรือนไมล์ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว แบบจอสี คมชัด มองเห็นง่าย

ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ให้ความเย็นรวดเร็วทั่วถึงทั้งคัน มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ทเอนทรี เพียงสัญญาณจากกุญแจอยู่ในระยะทำงานก็เปิดลอคได้ โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ทันสมัย ปรับระดับ 4 ทิศทาง มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล ระบบเครื่องเสียงรูปทรงและหน้าตาทันสมัยมากเหมือนแทบเลท ลำโพง 6 ตำแหน่ง พร้อมเนวิเกเตอร์ในหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT การเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องเก็บของรักษาความเย็น บริเวณคอนโซลหน้า และยังมีช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ ติดตั้งวัสดุซับเสียง ทำให้ในห้องโดยสารเงียบกว่าเดิม

เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. ระบบขับเคลื่อนมีทั้งเกียร์อัตโนมัติ และ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อม IMT ควบคุมการทำงานของเกียร์อย่างฉลาด มีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ ปรับโหมดเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ง่ายขึ้น เพียงบิดสวิทช์ พร้อมดิฟเฟอเรนเชียลลอคที่เฟืองท้าย มีระบบสตาร์ท/สตอพ ระบบ EGR นำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่

ช่วงล่างออกแบบใหม่ DYNAMIC CONTROL SUSPENSION ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี แชสซีส์แข็งแกร่ง เพิ่มขนาดหน้าตัดของแชสซีส์ ช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการชน ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร ช่วงล่างได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน สมกับเป็นพิคอัพเจเนอเรชันใหม่ นุ่มนวล ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งรอบคัน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว แบบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เป็นการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่างครั้งใหญ่ เน้นความแข็งแกร่ง ขับสบาย และปลอดภัยครบ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2558
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/k5DmY
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th