บทความ

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ขยายแนวรุกเพิ่ม


หลายคนคงคิดว่าเกิดความผิดพลาดอะไรขึ้นหรือเปล่า ถึงได้เอาภาพรถยนต์ต้นแบบของ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 แต่ถ้าดูภาพรถคันที่เห็นอยู่ให้ชัดๆ จะเห็นว่าตัวรถมีความยาวกว่า เอกซ์ 1 ที่เป็น ซับ-คอมแพคท์ เอสยูวี อีกทั้งยังมีแนวหลังคาที่ลาดเอียงมากกว่าเช่นเดียวกับบั้นท้ายที่ค่อนข้างจะย้วยต่ำลงกว่าด้วย ซึ่งนั่นหมายถึงตำแหน่งการขับขี่จะต่ำลงกว่าที่เห็นใน บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 รุ่นปกติ รวมถึงขนาดของล้อที่มีขนาดเล็กลง

และนี่จะเป็นโมเดลอื่นใดไปไม่ได้นอกเสียจาก บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ที่ได้รับการยืดขยายคุณสมบัติให้เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก แต่สามารถวางตำแหน่งเบาะที่นั่งให้เป็นแบบ 7 ที่นั่ง ตามที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่าค่ายใบพัดเครื่องบินฟ้าขาวกำลังซุ่มพัฒนาอยู่

ภาพสปายชอทของเรายืนยันได้เป็นอย่างดีถึงการถือกำเนิดของโมเดลใหม่นี้ และถ้าระบบการตั้งชื่อโมเดลรุ่นยังไม่เปลี่ยนแปลง

โมเดลใหม่ที่ใช้พแลทฟอร์ม UKL เช่นเดียวกับ มีนี ใหม่ และ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ โดยคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 2016 และจะใช้ชื่อรุ่นว่า บีเอมดับเบิลยู กแรนด์ เอกซ์ 1 (หรือ เอกซ์ 1 กแรนด์) สำหรับเรื่องของเครื่องยนต์กลไกก็ไม่น่าจะหนีไปจากการยกชุดเครื่องยนต์ที่มีใช้อยู่ใน เอกซ์ 1 มาเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ใช้รถในโมเดลใหม่นี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 3 และ 4 สูบ ซึ่งมีพละกำลังตั้งแต่ 100 ถึง 230 แรงม้า พร้อมกับทางเลือกของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา และระบบ พลักอินไฮบริด



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZzoWa

Follow autoinfo.co.th