X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Dec 2015
ทดสอบ มิเชอแลง พไรมาซี เอสยูวี
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดตัวพร้อมจัดกิจกรรมทดสอบ มิเชอแลง พไรมาซี เอสยูวี (MICHELIN PRIMACY SUV) ยางสำหรับรถเอสยูวี สมรรถนะและความปลอดภัยสูงสุด มิเชอแลง พไรมาซี เอสยูวี ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพถนน และสภาพอากาศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบยางที่ทันสมัย จากเทคโนโลยี FLEXMAX2.0 ที่ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งกว่า ออกแบบบลอคดอกยางที่มีความยืดหยุ่นสูง เพื่อการสัมผัสและยึดเกาะกับความหยาบของผิวถนน ในขณะที่การหักมุม (CHAMFER) ของขอบบลอคลดการบิดเบี้ยวที่มักเกิดขึ้นภายใต้แรงกด STABILIGRIP ปุ่มเซลฟ์ลอคด้านในร่องเล็กๆ ของดอกยาง ลดอาการบิดตัวของบลอคดอกยาง ทำให้การควบคุมและเบรคบนนถนนแห้งดีขึ้น ในขณะที่ยังมีพื้นที่มากพอในการรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพบนถนนเปียก ลายดอกยางที่เหมาะสมและร่องบากจำนวนมาก ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นการตัดฟีล์มน้ำ ในขณะที่ร่องดอกยางที่กว้างและลึก ช่วยให้ระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มผิวสัมผัสกับถนน ทำให้ยึดเกาะถนน และให้ความปลอดภัยในการขับขี่ เราทดสอบเบรค ในช่วง 80-20 กม./ชม. บนถนนเปียก และถนนแห้ง ในสนามปิด เขาใหญ่ พบว่าค่าเฉลี่ยระยะเบรคของผู้ทดสอบเบรคทั้งหมด สั้นลงประมาณ 1.6 เมตร นอกจากนี้ การทดสอบในพื้นที่วงกลม พื้นเปียก แรงจีที่ออกมา พบว่าน้อยลงกว่ายางคู่แข่ง การเหวี่ยงของรถ และการควบคุมพวงมาลัย ดีขึ้นชัดเจน เทคโนโลยี EVENPEAK ไม่ลดทอนสมรรถนะด้านการควบคุม หรือการเบรคของยาง ด้วยการออกแบบดอกยางให้มีขนาดและตำแหน่งที่แตกต่างกัน ช่วยการกระจายความถี่ของเสียงที่เกิดจากดอกยางให้กว้างขึ้น ไม่ทำให้เกิดพีค (PEAK) ทำให้เสียงรบกวนของยางเงียบกว่า สูตรเนื้อยาง FLEXMAX2.0 ช่วยกรองความสั่นสะเทือน ใช้เทคโนโลยี CUSHIONGUARD เนื้อยางยึดหยุ่นสูง แก้มยางดูดซับแรงกระแทกได้ดี และยังมีชั้นยางช่วยดูดซับเสียง และแรงสั่นสะเทือน ทำให้การขับขี่นุ่มสบาย จากการทดสอบจริง ในสนาม วิ่งผ่านพื้นลาดยาง และคอนกรีท รวมถึงลองขับจริงบนถนนใหญ่ และในเส้นทางทุรกันดาร ทำให้รู้ว่า พไรมาซี เอสยูวี ใหม่ มีเสียงรบกวนน้อยลง นอกจากนี้ยังได้ลองการบังคับควบคุมรถ การหักเลี้ยวฉุกเฉิน ควบคุมรถแบบสลาลอม เทียบกันระหว่างยาง พไรมาซี เอสยูวี ใหม่ และคู่แข่ง ซึ่งเราพบว่า การบังคับควบคุมดีขึ้น อาการอันเดอร์สเตียร์ ซึ่งเกิดจากการรถหน้าดื้อ เลี้ยวไม่เข้า เกิดขึ้นช้ากว่ายางคู่แข่ง มิเชอแลง พไรมาซี เอสยูวี จึงเป็นยางที่มีสมรรถนะดีในทุกด้าน ซึ่ง มิเชอแลง เรียกการรวมสมรรถนะทุกด้านไว้ด้วยกันในยางทุกเส้นของ มิเชอแลง ว่า มิเชอแลง โทเทิล เพอร์ฟอร์มานศ์ (MICHELIN TOTAL PERFORMANCE) โดยโลโกดังกล่าว จะถูกติดตั้งไว้กับยาง มิเชอแลง พไรมาซี เอสยูวี ใหม่ทุกเส้น มิเชอแลง พไรมาซี เอสยูวี ใหม่ มีจำหน่ายทั้งหมด 9 ขนาด ตั้งแต่ 15-18 นิ้ว ราคาเริ่มต้นเส้นละ 3,650 บาท ที่ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ไทร์พลัส และผู้แทนจำหน่ายกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/109581
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)