X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
โลกเครื่องเสียง (cso)
3 Aug 2015
BEWITH BE-FIT B-1300U
BEWITH BE-FIT B-1300U
ใหม่ล่าสุดของค่าย BEWITH ได้นำลำโพงแยกชิ้นแบบ 2 ทาง ออกมาให้เจ้าของรถที่กำลังมองหาลำโพงที่ติดตั้งง่ายในตำแหน่งเดิม เจ้า BE-FIT นี้ ลำโพงเสียงทุ้มขนาดแค่ 5 " ที่ไม่เหมือนลำโพงชาวบ้าน คือ กรวยลำโพงก็ถูกออกแบบให้เป็นแบบเยื้องศูนย์กลาง ECCENTRIC (ไม่เป็นวงกลม) เพื่อเน้นมุมเงยเพื่อการกระจายองศาได้ดีกว่าลำโพงแบบทั่วไป นอกจากนี้ วูเฟอร์ก็สามารถตอบสนองเสียงเบสส์ย่านต่ำ แถวๆ 40-60 HZ ได้ โดยไร้ปัญหา คุณสมบัตินี้ผู้เขียนยืนยัน เพราะได้มีโอกาสฟังของจริงในรถที่ลงประกวดในประเภท SQ (คุณภาพเสียง) ต้องประหลาดใจกับเสียงเบสส์ที่กระชับมีความเป็นดนตรีสูงมาก ทำให้เวทีเสียง (SOUND STAGE) ด้านหน้ามีเวทีความสูง (STAGE HEIGHT) ที่สม่ำเสมอ ก็ต้องยกประโยชน์ให้กับการออกแบบ ECCENTRIC นอกจากวิศวกรของ BEWITH ตั้งใจจะทำลำโพง 2 ทางนี้แบบไร้ที่ติ คือ ออกแบบให้ลำโพง BE-FIT นี้ ให้เป็นลำโพงแบบ FULL RANCE + TWEETER คือ ลำโพงเสียงทุ้ม B-130 วูเฟอร์ สามารถตอบสนองค่าความถี่แบบต่อเนื่องกลมกลืน คือ 40-9000 HZ นอกจากนี้แล้ว ลำโพงเสียงแหลมรุ่น B-13 ก็ถูกออกแบบมาให้ตอบสนองค่าความถี่ย่านสูง ได้ถึง 70,000 HZ และจะเริ่มทำงานร่วมกับย่านเสียงแหลม ย่านต่ำแถวๆ 4,000 HZ เพื่อประสิทธิภาพแบบสูงสุด วิศวกรได้เลือกใช้วัสดุที่เรียกว่า MICA.ALLOY POLYMER DIAPHRAGM ในการสร้างกรวยลำโพงเสียงทุ้ม และการแบ่งความถี่ให้ลำโพงเสียงทุ้ม ก็เป็นแบบต่อตรงโดยไม่ผ่านวงจรแบ่งความถี่ NETWORK แสดงว่า B-13 เป็นวูเฟอร์ที่ตอบสนองค่าความถี่ได้แม่นยำ ส่วนเจ้า B-18 ก็ถูกออกแบบให้ตอบสนองค่าความถี่ย่านเสียงสูงให้เหมาะสมกลมกลืนต่อเนื่องกับเสียงทุ้ม จากลำโพงแบบ ACCENTRIC โดยเฉพาะ และด้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่มีขนาด 3.6 ซม. และถ้วยที่ลึก 1.8 ซม. ทำให้การติดตั้งในตำแหน่งเดิมจากโรงงานบนเสา A-PILLAR ได้ง่ายมาก เพื่อตอบสนองกับการฟังเพลงทุกประเภทในรถให้ดีที่สุด ทางค่าย BEWITH ก็ได้เพิ่ม ลำโพงซับวูเฟอร์รุ่น B-180 (ลำโพงขนาด 18 ซม.) ที่ผู้ติดตั้งสามารถปรับแต่งค่าความถี่ย่านต่ำ ให้ทำงานร่วมกับชุด BE-FIT ได้แบบไร้ขีดจำกัด เพื่อความเป็นดนตรีสูงสุด จนยากที่จะอธิบายโดยคำพูด นอกจากจะฟังของจริงด้วยหูครับ
ข้อมูลทางเทคนิค
B-1300U (2 ทาง)
- ค่าความถี่ตอบสนอง 40-70,000 HZ - กำลังขับโดยเฉลี่ย 50-100 วัตต์ (4 โอห์ม) - ความไว 90 ดีบี/วัตต์/เมตร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : โลกเครื่องเสียง (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/10958
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
โลกเครื่องเสียง (cso)
โลกเครื่องเสียง (cso)
3 Dec 2015
BLAM รุ่น MULTIX S/MG
โลกเครื่องเสียง (cso)
2 Nov 2015
ลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง RS รุ่น REVELATION T26
โลกเครื่องเสียง (cso)
1 Oct 2015
ALPINE PDR-V75
โลกเครื่องเสียง (cso)
31 Aug 2015
PIONEER ตระกูล PRS แบบแยกชิ้น
โลกเครื่องเสียง (cso)
3 Aug 2015
BEWITH BE-FIT B-1300U
ดูต่อในคอลัมน์ โลกเครื่องเสียง (cso)