บทความ

ซูบารุ เอกซ์วี


รุ่นไมเนอร์เชนจ์ โครงเดิม เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยขีดสุด

ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ เปิดตัว ซูบารุ เอกซ์วี (SUBARU XV) ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด (SUBARU XV HYBRID) รุ่นปรับปรุง อย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียวครั้งล่าสุด และเริ่มจำหน่ายในเดือนที่ผ่านมา

การปรับปรุงครั้งนี้ มีการเน้นความสปอร์ทแต่ใช้งานได้หลากหลาย พร้อมทั้งเพิ่มระบบความปลอดภัย เช่น อายไซท์ (EYESIGHT)

รูปลักษณ์ภายนอกดูกระฉับกระเฉงและแกร่งสมเป็นเอสยูวี โดยออกแบบไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้าให้เฉียบคมและเตะตายิ่งขึ้น ขณะที่ด้านหน้าดูกว้างและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ เอกซ์วี มีความสปอร์ทมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังใช้ล้ออลูมิเนียมขนาด 17 นิ้วลายใหม่ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 2.0 ไอ, 2.0 ไอ อายไซท์ และ 2.0 ไอ-แอล อายไซท์ และซันรูฟ เป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับรุ่น 2.0 ไอ-แอล อายไซท์ เพิ่มสีใหม่ในโทนสีน้ำเงินอีก 2 สี คือ ไฮเพอร์บลู และดาร์คบลูเพิร์ล

ภายในห้องโดยสารเน้นหรูแนวสปอร์ท ด้วยการตกแต่งแผงสีดำวาวแบบเพียโนบแลค และเสริมขอบโครเมียม เบาะนั่ง คอนโซล และพวงมาลัย เดินตะเข็บสีส้มสำหรับรถเครื่องยนต์เบนซิน และสีเงินสำหรับรถไฮบริด

ด้านความปลอดภัย มีการเน้นชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยแบบล้ำยุค ระดับแอดวานศ์เซฟทีแพคเกจ นอกจากจะมีการตรวจจับสภาพด้านหน้ารถด้วยอายไซท์แล้ว ยังสามารถตรวจจับสภาพด้านหลังรถด้วยระบบเรดาร์ รวมทั้งติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านนิรภัย ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ตรวจจับสภาพด้านหลังรถด้วยระบบเรดาร์ (SUBARU REAR VEHICLE DETECTION) และเตือนผู้ขับขี่ด้วยไฟสัญญาณที่กระจกมองข้าง ประกอบด้วย ระบบตรวจจับจุดบอด เตือนผู้ขับขี่เมื่อพบรถด้านหลังที่อยู่ในแนวทแยงมุม ซึ่งมองเห็นได้ยากจากกระจกมองข้าง ระบบช่วยเหลือในการเปลี่ยนเลน เตือนผู้ขับขี่เมื่อตรวจพบรถที่แล่นเข้ามาใกล้จากด้านหลังของเลนข้างๆ และระบบความช่วยเหลือในเวลาที่ถอยหลัง เตือนผู้ขับขี่ในเวลาที่ถอยหลัง เมื่อเรดาร์ตรวจจับรถที่แล่นเข้ามาใกล้จากด้านซ้ายและขวา

ซูบารุ ยังนำเอากล้องตาเดียวแบบติดอยู่กับกระจกในรถมาใช้กับ เอกซ์วี รุ่นปรับปรุง ซึ่งมีระบบปรับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบกันแสงจ้าโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ซูบารุ ได้มีการพัฒนาช่วงล่าง และปรับปรุงระบบรองรับและพวงมาลัยของ เอกซ์วี เพื่อให้การควบคุมบังคับสบายเมื่อขับขี่ในเมือง

เอกซ์วี ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า เป็นกำลังหลัก ส่วนรุ่นไฮบริดบวกมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 13.6 แรงม้าเข้าไปอีก 1 ตัว ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ต่ำลง อยู่ที่ 19.2-20.4 กม./ลิตร ตามมาตรฐานญี่ปุ่น (JC08)



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/vzIqe

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
เลกซัส เอนเอกซ์
ซูบารุ เอกซ์วี
ซูซูกิ แวกอนอาร์
อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th