X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Dec 2015
ซูบารุ เอกซ์วี
รุ่นไมเนอร์เชนจ์ โครงเดิม เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยขีดสุด
ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ เปิดตัว ซูบารุ เอกซ์วี (SUBARU XV) ซูบารุ เอกซ์วี ไฮบริด (SUBARU XV HYBRID) รุ่นปรับปรุง อย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียวครั้งล่าสุด และเริ่มจำหน่ายในเดือนที่ผ่านมา การปรับปรุงครั้งนี้ มีการเน้นความสปอร์ทแต่ใช้งานได้หลากหลาย พร้อมทั้งเพิ่มระบบความปลอดภัย เช่น อายไซท์ (EYESIGHT) รูปลักษณ์ภายนอกดูกระฉับกระเฉงและแกร่งสมเป็นเอสยูวี โดยออกแบบไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้าให้เฉียบคมและเตะตายิ่งขึ้น ขณะที่ด้านหน้าดูกว้างและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ เอกซ์วี มีความสปอร์ทมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังใช้ล้ออลูมิเนียมขนาด 17 นิ้วลายใหม่ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 2.0 ไอ, 2.0 ไอ อายไซท์ และ 2.0 ไอ-แอล อายไซท์ และซันรูฟ เป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับรุ่น 2.0 ไอ-แอล อายไซท์ เพิ่มสีใหม่ในโทนสีน้ำเงินอีก 2 สี คือ ไฮเพอร์บลู และดาร์คบลูเพิร์ล ภายในห้องโดยสารเน้นหรูแนวสปอร์ท ด้วยการตกแต่งแผงสีดำวาวแบบเพียโนบแลค และเสริมขอบโครเมียม เบาะนั่ง คอนโซล และพวงมาลัย เดินตะเข็บสีส้มสำหรับรถเครื่องยนต์เบนซิน และสีเงินสำหรับรถไฮบริด ด้านความปลอดภัย มีการเน้นชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยแบบล้ำยุค ระดับแอดวานศ์เซฟทีแพคเกจ นอกจากจะมีการตรวจจับสภาพด้านหน้ารถด้วยอายไซท์แล้ว ยังสามารถตรวจจับสภาพด้านหลังรถด้วยระบบเรดาร์ รวมทั้งติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านนิรภัย ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ตรวจจับสภาพด้านหลังรถด้วยระบบเรดาร์ (SUBARU REAR VEHICLE DETECTION) และเตือนผู้ขับขี่ด้วยไฟสัญญาณที่กระจกมองข้าง ประกอบด้วย ระบบตรวจจับจุดบอด เตือนผู้ขับขี่เมื่อพบรถด้านหลังที่อยู่ในแนวทแยงมุม ซึ่งมองเห็นได้ยากจากกระจกมองข้าง ระบบช่วยเหลือในการเปลี่ยนเลน เตือนผู้ขับขี่เมื่อตรวจพบรถที่แล่นเข้ามาใกล้จากด้านหลังของเลนข้างๆ และระบบความช่วยเหลือในเวลาที่ถอยหลัง เตือนผู้ขับขี่ในเวลาที่ถอยหลัง เมื่อเรดาร์ตรวจจับรถที่แล่นเข้ามาใกล้จากด้านซ้ายและขวา ซูบารุ ยังนำเอากล้องตาเดียวแบบติดอยู่กับกระจกในรถมาใช้กับ เอกซ์วี รุ่นปรับปรุง ซึ่งมีระบบปรับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบกันแสงจ้าโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ ซูบารุ ได้มีการพัฒนาช่วงล่าง และปรับปรุงระบบรองรับและพวงมาลัยของ เอกซ์วี เพื่อให้การควบคุมบังคับสบายเมื่อขับขี่ในเมือง เอกซ์วี ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า เป็นกำลังหลัก ส่วนรุ่นไฮบริดบวกมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 13.6 แรงม้าเข้าไปอีก 1 ตัว ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ต่ำลง อยู่ที่ 19.2-20.4 กม./ลิตร ตามมาตรฐานญี่ปุ่น (JC08)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/108865
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)