X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
17 Aug 2015
ซูบารุ อิมพเรซา สปอร์ท ไฮบริด แฮทช์แบคขับ 4 พันธุ์ผสมตัวแรง
เครื่องยนต์สูบนอน กับมอเตอร์ไฟฟ้าน้องใหม่ ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ วางจำหน่าย อิมพเรซา ใหม่ ที่บรรจุระบบไฮบริดเข้าไปเพื่อเพิ่มทางเลือก โดยใช้ชื่อว่า อิมพเรซา สปอร์ท ไฮบริด (IMPREZA SPORT HYBRID) เป็นโมเดลที่ 2 ต่อจาก เอกซ์วี ไฮบริด (XV HYBRID) ซึ่งยังคงคอนเซพท์ของระบบไฮบริดขับสนุก ตามแบบฉบับของ ซูบารุ รูปลักษณ์ภายนอกดูสปอร์ทมากขึ้น เน้นคุณภาพของวัสดุ และการตกแต่งภายในให้ทันสมัยกว่า อิมพเรซา สปอร์ท หรือ อิมพเรซา 5 ประตู กระจังแบบพิเศษเฉพาะสำหรับรถเกรดไฮบริด สเกิร์ทข้างและสปอยเลอร์ทำให้ด้านข้างดูมีพลัง ส่วนท้ายรถออกแบบให้แกร่งและทันสมัย ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายหลังคา พร้อมแผงไฟท้ายแอลอีดี ที่ประหยัดพลังงานไฟฟ้า การตกแต่งภายในเน้นแผงสีน้ำเงินแบบพิเศษเฉพาะสำหรับไฮบริด และแผงประดับเคลือบสีดำวาวแบบเพียโนบแลค สำหรับรุ่นทอพ ไฮบริด 2.0 ไอ-เอส ใช้หนังเทียมนุ่มสีเงิน (SILVER ULTRA SUEDE) และตะเข็บสีน้ำเงิน พร้อมเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ปรับตั้งและเสริมความแข็งแรงของวัสดุซึมซับเสียง และวัสดุกั้นเสียงให้อยู่ในระดับเหมาะสมที่สุด ตลอดจนใช้ยางรองแท่นเครื่องยนต์ (ENGINE MOUNT) ที่มีของเหลวสอดแทรกซึ่งเป็นแบบพิเศษเฉพาะสำหรับรถไฮบริด ช่วยลดแรงสะเทือนและเสียงรบกวน ทำให้ห้องโดยสารเงียบและสบาย การจัดวางแบทเตอรีแรงดันไฟฟ้าสูง และมอเตอร์ตามระบบไฮบริดอย่างเหมาะสม ตามแบบการจัดวางระบบขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL AWD LAY OUT) ในแบบของ ซูบารุ ซึ่งใช้ประโยชน์จากระดับจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำและการกระจายน้ำหนัก เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ตอบสนองเร็ว เสริมแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 13.6 แรงม้า ทำให้ได้ทั้งความสนุกในการขับขี่ และสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิง ของระบบไฮบริด ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 20.4 กม./ลิตร ในโหมด JC08 การจัดการพลังงานของแบทเตอรีสำหรับระบบไฮบริด ทำให้สามารถนำพลังงานหมุนเวียนจากช่วงความเร็วสูงมาใช้ประโยชน์ได้ อีกทั้งมีการวางแผนเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยการเพิ่มความถี่ในการหมุนเวียนพลังงานจากการปรับเปลี่ยนการควบคุม และใช้แบทเตอรีในเชิงรุกด้วย ส่วนระบบถ่ายทอดกำลัง มีการประยุกต์ใช้ระบบลิเนียร์ทรอนิค (CVT) แบบพิเศษ เฉพาะที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกับมอเตอร์ขับเคลื่อนสำหรับระบบไฮบริด ขณะที่มีการลดแรงเสียดทานและเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของเหลวของทอร์ค คอนเวอร์เตอร์ จนสามารถเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิง ให้แรงบิดมากยิ่งขึ้น อิมพเรซา สปอร์ท ไฮบริด ติดตั้งระบบอายไซจ์ท์ รุ่นที่ 2 ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกเกรด มุ่งเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิงในการใช้งานจริง โดยใช้การขับขี่แบบรถไฟฟ้า (EV) และการเบรคแบบจ่ายคืนพลัง (REGENERATIVE BRAKING) ขณะที่ระบบครูสคอนทโรลพร้อมกลไกติดตามความเร็วรถทำงานอยู่ ตามแบบ อีโค ครูสคอนทโรล (ECO CRUISE CONTROL) ซึ่งสามารถควบคุมระบบไฮบริด และระบบอายไซจ์ท์ได้อย่างสอดประสานกัน การรวมส่วนประกอบของอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงดันสูง เช่น อินเวอร์เตอร์ ดีซี คอนเวอร์เตอร์ ฯลฯ ให้เป็นชุดเดียวกับแบทเตอรี และเก็บไว้ใต้พื้นห้องบรรทุกสัมภาระ ทำให้พื้นห้องบรรทุกสัมภาระราบเรียบ กว้างขวาง และใช้งานได้ง่าย ซูบารุ ปรับตั้งช่วงล่างแบบพิเศษเฉพาะที่เหมาะกับ อิมพเรซา สปอร์ท ไฮบริด เปลี่ยนยางจากขนาด 205/50 R17 ที่ใช้ใน อิมพเรซา สปอร์ท รุ่นเบนซิน ไปใช้ยางขนาด 215/50 R17 ที่หน้ากว้างขึ้นอีกระดับ เพื่อการยึดเกาะและรองรับกับสมรรถนะที่สูงขึ้น ราคาของ อิมพเรซา สปอร์ท ไฮบริด เริ่มต้นที่รุ่น ไฮบริด 2.0 ไอ 2,505,600 เยน (ประมาณ 7 แสนบาท) และรุ่นทอพ ไฮบริด 2.0 ไอ-เอส 2,635,200 เยน (ประมาณ 7 แสน 3 หมื่นบาท)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/10667
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Mar 2024
เปิดตัว Toyota Revo GR Sport รุ่นพิเศษ 1,499,000 บาท พร้อมอัพเกรด Hilux Revo 2024 ทุกรุ่นย่อย
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
20 Feb 2020
เลกซัส ยูเอกซ์ 300 อี ครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Jan 2020
ไดฮัทสุ รอคคี คอมแพคท์เอสยูวีเล็กของคนเมือง
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
19 Dec 2019
โตโยตา ไรซ์ คอมแพคท์เอสยูวี รถเล็กขับสนุก
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
ดูต่อในคอลัมน์ รถใหม่ 4x4 (4wheels)