บทความ

โตโยตา ซี-เอชอาร์


ในงานมหกรรมยานยนต์ปารีสปีที่ผ่านมา โตโยตา ส่งรถแนวคิด ซี-เอชอาร์ (C-HR) ไปร่วมโชว์ตัว พร้อมกับบอกว่าจะต้องมีการพัฒนาต่อเนื่องต่อไปอย่างแน่นอนสำหรับคอนเซพท์คาร์คันนี้และดูเหมือน โตโยตา จะทำตามคำพูดนั้นแล้ว เมื่อรถยนต์ต้นแบบคันใหม่ของ โตโยตา ถูกจับภาพไว้ได้ ซึ่งเมื่อตรวจดูอย่างละเอียดแล้ว เห็นได้ว่ามีสไตล์การออกแบบที่ถ่ายทอดมาจาก ซี-เอชอาร์ อย่างชัดเจน ถึงแม้จะมีความเป็นรถยนต์แบบ 4 ประตูอยู่ แต่สิ่งที่ถ่ายทอดมายังคงความโดดเด่นเร้าใจอยู่ และเป็นสไตล์การออกแบบที่สอดคล้องกับรสนิยมของผู้ใช้รถในทวีปยุโรป สำหรับตลาดยุโรปแล้ว ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็กนี้ มีการขยายตัวขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน โดยมี นิสสัน จูค (NISSAN JUKE) เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด

สำหรับมีนีครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ของ โตโยตา คันนี้ นอกจากจะใช้พแลทฟอร์มใหม่ (TNGA : TOYOTA NEW GLOBAL ARCHITECTURE) รองรับการใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีทีแล้ว ยังจัดวางตำแหน่งการตลาดต่ำลงมาจาก โตโยตา รัฟโฟร์ (TOYOTA RAV4) เมื่อเข้าสู่ตลาดในปี 2016 หรืออย่างช้าปี 2017 จะมีชุดขับเคลื่อนไฮบริดที่อาจจะแยกมอเตอร์ไฟฟ้าออกไปวางไว้ด้านหลัง เพื่อส่งกำลังให้กับล้อคู่หลัง ซึ่งจะทำให้มีชุดส่งกำลังไฮบริดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมอีกเวอร์ชันหนึ่งด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TKo7D
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th