บทความ

ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 เอกซ์แอลที 4×4 6 เอที


ฟอร์ด เรนเจอร์ โฉมใหม่คันนี้ เป็นรุ่นส่งออก แบบหัวเดียว ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 เอกซ์แอลที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เป็นของชอพ วี.วี.พี. 4×4 ที่สั่งพิเศษไว้สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่ง และเมื่อติดตั้งไปเรียบร้อยแล้ว ต้องบอกว่า ครบเครื่องพร้อมลุยได้อย่างเต็มตัวจริงๆ

เรนเจอร์ ใช้ไฟหน้าแบบรมดำ และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสีดำแบบสปอร์ท ติดตั้งกันชนหน้า เออาร์บี แบบตรงรุ่น 3 เขา คลาสสิค สปอทไลท์แบบแอลอีดี เออาร์บี ขนาด 9 นิ้ว ทรงกลม รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงกระจกด้านข้าง ที่จับประตู ช่องลมด้านข้าง วินช์ วอร์น ซีออน แบบเชือก ขนาด 10,000 ปอนด์ สนอร์เคิล ซาฟารี พร้อมลุยในทุกรูปแบบ กระบะท้ายออกแบบพิเศษเป็นอลูมิเนียม โดดเด่นสะดุดตา น้ำหนักเบา พร้อมชุดยึดจับและบาร์ขอบกระบะที่มีตัวลอค สำหรับยึดจับสัมภาระรอบขอบกระบะ นอกจากนี้ยังสามารถถอดแยกชิ้นกระบะหลังได้อีกด้วย ไฟท้ายรมดำ ติดตั้งกันชนหลังพร้อมการ์ดกันกระแทกเพิ่มความแข็งแกร่ง

ห้องโดยสารคอนโซลด้านหน้าตกแต่งเรียบง่าย ไม่ได้ติดตั้งเครื่องเสียงมาให้ แต่พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชันมีชุดควบคุมการสั่งงาน มีช่องชาร์จไฟแบบ 240 โวลท์ และ 12 โวลท์ สำหรับการชาร์จไฟทุกอุปกรณ์ระหว่างเดินทาง เบาะนั่งขนาดใหญ่ สวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ควบคุมด้วยไฟฟ้า ทันสมัย

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบ ให้เลือกใช้ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ มีแบบ 4L ให้เลือก ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียล ลอค แบบอีเลคทรอนิคส์ที่ล้อหลัง

ระบบรองรับอิสระทั้งหน้า/หลัง นำไปเซทใหม่ ด้านหน้าแบบคอยล์สปริง ปีกนก 2 ชั้น ด้านหลังเป็นคอยล์สปริง แยกอิสระ พร้อมอาร์มขนาดใหญ่ และชอคอับ นำไปเซทใหม่ เพิ่มความแน่นหนึบและแข็งแกร่งให้กับช่วงล่างมากยิ่งขึ้น ด้วยการยกสูงเพิ่มจากเดิมอีก 2 นิ้ว ด้วยชอคอับของ คิง ออฟโรด-เรซิง ที่มาครบชุดทั้งคอยล์สปริง ชอคอับ ซับแทงค์ขนาดใหญ่ เปลี่ยนปีกนกบนของ เอสพีซี แข็งแกร่งมากขึ้น ด้านหลังเปลี่ยนมาใช้ชอคอับ แรนโช อาร์เอส 9000 เอกซ์แอล ปรับระดับความหนืดได้ 9 ระดับ พร้อมกับสปริงชุดเดิม ติดตั้งกันแครงค์ครบชุดของ ลีเวล จากประเทศรัสเซีย พวงมาลัยเพาเวอร์ระบบไฟฟ้า (EPAS) ควบคุมง่ายและแม่นยำ ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 3 % มีระบบควบคุมการขับขึ้น/ลงเขา ระบบหน่วงจังหวะการออกตัวบนทางลาดชัน ระบบรักษาเสถียรภาพรถขณะบรรทุกหนัก ระบบเสริมแรงเบรค

ตกแต่งเสร็จ ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอนเดียวคันนี้ ก็เพียบพร้อมครบเครื่องสำหรับการเดินทางในเส้นทางทุรกันดาร นอกจากช่วงล่างที่โดดเด่นแบบอิสระ 4 ล้อแล้ว เครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทันสมัย และกระบะหลังที่ดูโดดเด่น น้ำหนักเบา เมื่อนำไปตกแต่งเสริมมาดลุยมากยิ่งขึ้นแล้ว ยิ่งน่าครอบครองเป็นเจ้าของ

 

ข้อมูลรถคันรัก
เจ้าของ วี.วี.พี. 4×4
ยี่ห้อ/รุ่น ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 เอกซ์แอลที 4×4 6 เอที
ตกแต่งจาก วี.วี.พี. 4×4
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า/หลัง สปอทไลท์แอลอีดี วินช์ สนอร์เคิล
ภายใน เดิมๆ
เครื่องยนต์ ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร 5 สูบ 20 วาล์ว 200 แรงม้า
ระบบรองรับ เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง ปีกนก สปริง ล้อแมก/ยาง ใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Hipfl
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th