บทความ

FEEL COOL FILM ฟีล์มกรองแสงคุณภาพจากสหรัฐอเมริกา


4 WHEELS สัมภาษณ์ เอก นฤชาติวรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ ฟีล คูล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ฟีล์มอาคาร ฟีล์มนิรภัย และฟีล์มตกแต่ง ภายใต้บแรนด์ ฟีล คูล

 

4 WHEELS : บริษัท ไอ ฟีล คูล จำกัด ก่อตั้งเมื่อใด ?

เอก : ผมทำธุรกิจด้านรถยนต์มากว่า 20 ปี จนมองเห็นโอกาสที่จะขยายธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ จึงได้ขยายธุรกิจสู่การบริการหลังการขาย ทำสินเชื่อรถยนต์ และเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง โมตุล ภาคเหนือ จนกระทั่งมองเห็นช่องทางตลาดของฟีล์มกรองแสง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถยนต์ในประเทศไทย เนื่องจากมีอากาศร้อน จึงได้ก่อตั้งบริษัท ไอ ฟีล คูล จำกัด ขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 โดยนำเข้าฟีล์ม ฟีล คูล จากประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจทำตลาดได้มีการศึกษาข้อมูล ทดสอบติดตั้งกับรถยนต์ พร้อมทั้งทดสอบคุณสมบัติต่างๆ ตามสภาพอากาศของประเทศไทย เพื่อให้ได้ฟีล์มกรองแสงคุณภาพมาตรฐาน ราคาเหมาะสม โดยใช้เวลาทดสอบนานถึง 2 ปี

 

4 WHEELS : ฟีล์มกรองแสง ฟีล คูล มีจุดเด่นด้านใด ?

เอก : ฟีล คูล เป็นฟีล์มกรองแสงคุณภาพสูง ผลิตด้วยเทคโนโลยี NANO NON-METAL CERAMIC SPUTTERING IR เทคโนโลยีที่มีชั้นฟีล์มสูงสุดถึง 12 ชั้น ป้องกันรังสีอินฟราเรดได้ 98 % ป้องกันแสง UV ได้ 99.99 % และป้องกันความร้อนได้สูงสุด 98 % เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ แต่จำหน่ายในราคาย่อมเยา มีการรับประกันสูงสุดถึง 8 ปี

นอกจากนี้บริษัท ฯ ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพในขั้นตอนการผลิต ที่ต้องผ่านมาตรฐาน ISO 9001 หรือผ่านการรับรองมาตรฐานชั้นสูงอย่าง ASTM หรือ JIS ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น

 

4 WHEELS : ฟีล์มกรองแสง ฟีล คูล มีกี่รุ่น ?

เอก : เรามีฟีล์มให้เลือกหลายชนิด ตั้งแต่ระดับกลางถึงระดับพรีเมียม อาทิ บแลค, บรอนซ์, ซิลเวอร์, โกลด์ และพแลทินัม พร้อมมีสีให้เลือกมากมายเข้ากับสีรถยนต์ และสไตล์ของผู้ขับขี่ อีกทั้งยังมีฟีล์มแบบทูโทน ที่มองจากข้างนอกจะมืดมาก แต่มองจากข้างในจะใส อีกส่วนหนึ่ง คือ ฟีล์มซูเพอร์เคลียร์ ที่เนื้อฟีล์มใส ไม่มีปัญหากับระบบอีเลคทรอนิคส์ สัญญาณจีพีเอส วิทยุ เป็นต้น รวมถึงฟีล์มกรองแสงติดอาคารอีกด้วย

 

4 WHEELS : จัดจำหน่ายผ่านช่องทางใด ?

เอก : ฟีล์มกรองแสง ฟีล คูล จำหน่ายผ่านโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ ตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการรถยนต์ ตอนนี้มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ประมาณ 53 แห่ง ซึ่งมีแผนจะขยายเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 แห่ง ภายในปี 2559

 

4 WHEELS : ภาพรวมของบริษัท ฯ ปีนี้เป็นอย่างไร ?

เอก : ปี 2558 เป็นปีที่เศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างซบเซา ยอดขายรถยนต์ก็ลดลง ซึ่งกลุ่มลูกค้าของบริษัท ฯ เป็นรถใหม่ 90 % รถใช้แล้ว 10 % เมื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ซบเซา บริษัท ฯ ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงทรงตัว ซึ่งจริงๆ ผมได้วางแผนงาน การตลาด การสร้างบแรนด์ต่างๆ ไว้แล้ว แต่ยังทำอะไรตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอจังหวะและเวลาที่เหมาะสม

 

4 WHEELS : ปัจจุบันฟีล์มกรองแสง ฟีล คูล เป็นที่รู้จักมากน้อยเพียงใด ?

เอก : เนื่องจาก ฟีล คูล เป็นฟีล์มกรองแสงน้องใหม่ เพิ่งเริ่มทำตลาดได้เพียง 2 ปี จึงยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก แต่เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนที่เล่นรถ เพราะปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มค้นคว้าหาข้อมูลสินค้ามากขึ้น ลูกค้าที่เคยใช้ก็มีการแนะนำปากต่อปาก เชื่อว่าอีกไม่นานฟีล์มกรองแสง ฟีล คูล จะต้องเป็นที่นิยมในวงกว้างอย่างแน่นอน

 

4 WHEELS : วางเป้าหมายของฟีล์มกรองแสง ฟีล คูล ไว้อย่างไร ?

เอก : ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ภายใน 5 ปี ฟีล คูล จะต้องขึ้นไปอยู่ในกลุ่มทอพไฟว์ ของประเทศไทย เป็นฟีล์มกรองแสงที่ลูกค้าให้การยอมรับ และรู้จักอย่างแพร่หลาย

สนใจติดต่อ บริษัท ไอ ฟีล คูล จำกัด โทร. 0-2641-4470, 09-8105-1399 หรือ www.feelcoolfilm.com และ www.facebook.com/feelcoolfilm



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DHjEB
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th