X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา
25 Apr 2024
สร้างสรรค์เสียงโดยพรีแอมพ์หลอด CRITICAL MASS
WIRED AUTOMOTIVE AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์มือหนึ่งย่านโชคชัยร่วมมิตรแยก 15 ซึ่งมีผลงานการติดตั้งเด็ดๆ มาให้ยลโฉมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าของแชมป์ประลองเสียง "THAILAND DB LEAGUE" รายนี้ขอโชว์ชุดไฮเอ็นด์ด้วยพรีแอมพ์หลอดจากอเมริกาภายใต้แบรนด์ CRITICAL MASS รุ่น P-2 GTX ในรถคันหรู เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 อี โตโยตา อัลทิส และ โอเพล คอร์ซา โดยจัดและปรับจูนระบบเองจากฝีมือ คุณบี วิสกรทรงศิล ผู้บริหารร้าน ซึ่งพกพาดีกรีบัณฑิตหนุ่มด้านวิศวกรรมศาสตร์ เป็นประกันถึงความตั้งใจในงานด้านศาสตร์ และเสียงอย่างเต็มพิกัด เหตุและผลที่ทาง WIRED AUTOMOTIVE AUDIO เลือกใช้พรีแอมพ์หลอด CRITICAL MASS ลงในระบบเด่นๆ ในรถทั้ง 3 คัน และคันต่อๆ ไป ก็เพราะพรีแอมพ์หลอดรุ่นนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่การปรับเปลี่ยนเสียง ไปในทิศทางไฮเอนด์ขึ้นทันที อย่างที่นักฟังเพลงทุกคนจะสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งสนนราคาก็ไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับคุณภาพ และเทคโนโลยีอุปกรณ์เกรด "เอ" ทุกชิ้นรวมถึงตัวหลอดสุญญากาศ MATCH PAIR กันมาอย่างดีอีกด้วย ประการสุดท้าย ข้อมูลตัวเลขสเปคที่ทางผู้ผลิต และจัดจำหน่ายให้มา เป็นข้อมูลที่เที่ยงตรง ไม่ผิดเพี้ยน จึงทำให้สะดวกในการปรับแต่งเสียงได้อย่างฉ่ำหวาน เสียงฉ่ำหวาน ใน เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 อี ระบบรถคันแรกที่จะมาพูดถึง มีแหล่งกำเนิดเสียงจาก ฟร้อนด์เอนด์ของ PIONEER จากนั้นสัญญาณเสียงจึงถูกนำมาปรุงแต่งเพิ่มความฉ่ำหวาน น่าหลงไหลด้วยพรีแอมป์หลอด CRITICAL MASS รุ่น P2-GTX ลำโพงชุดหน้านั้นติดตั้งเป็นแบบแยกชิ้น 3 ทาง โดยใช้สินค้า PCA (PEERLESS) สุดยอดลำโพงทำใน DENMARK โดยติดตั้งฟรอนด์และพรีแอมพ์หลอดไว้ที่ด้านล่างของคอนโซลหน้าฝั่งซ้าย ลำโพง PCA รุ่นเฟสปลั๊ก HDS ขนาดวูฟเฟอร์ 6.5" ติดที่แผงประตูส่วนล่างส่วนมิดเรนจ์รุ่น STUDIO CDC 5" และ ริงโดมทวีเตอร์ อยู่ชิดติดกันที่บริเวณ KICK PANEL ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะอยู่ในแนวระนาบเดียวกันเพื่อให้มิติและเวทีเสียงกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน ไม่มั่วหรือสะเปะสะปะ เสียงเสน่ห์ ใน โตโยตา อัลทิส คันนี้ใช้พรีแอพ์หลอด CRITICAL MASS รุ่น P-2 GTX ปรับแต่งสัญญาณเสียง ก่อนที่จะไปเข้าภาคขยาย ADX คุณภาพราคาไม่แพงจากอเมริกา โดยทั้ง เพาเวอร์แอมพ์ และพรีแอมพ์หลอดติดตั้งไว้ในตำแหน่งไกล้กัน ที่ด้านท้ายรถโดยเสริมแผงขึ้นมาใหม่ ส่วนซับวูเฟอร์แขวนลอยไว้ด้านบน ระบบเสียงชุดนี้จะได้ความนุ่มนวล และรายละเอียดของเสียงครบครันทั้งแหลม/กลาง/เบส สังเกตได้ว่างานทั้งหมดในห้องเก็บสัมภาระท้ายนั้นเนี๊ยบมากทั้งบุหนัง ปูพรม และไม่เสียเนื้อที่ในการวางของ ท้าทายนักฟัง ใน โอเพล คอร์ซา ส่วนคันสุดท้ายเป็น OPEL CORSA ซึ่งเจาะจงใช้พรีแอมพ์หลอด CRITICAL MASS รุ่น P-2 GTX เป็นผู้ปรุงแต่งสัญญาณอีกเช่น โดยคราวนี้ติดตั้งไว้ที่กลางคอนโซลดูสวยงามและลงตัว ส่วนลำโพงแยกชิ้นชุดหน้าก็ใช้ PCA (PEERLESS) ที่บริเวณ KICK PANEL อีกเช่นเดียวกัน โดยเสียงกลางเป็นรุ่น STUDIO CDC 5" ผสานโดมทวีเตอร์จาน ระบบนี้เป็นการรังสรรค์เพื่อการฟังแบบฟรอนท์สเตจ อย่างแท้จริง ผลงานการติดตั้งทั้ง 3 แบบ 3 สไตล์ หากท่านใดชอบหรือสนใจแบบไหน สไตล์ไหน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ WIRED AUTOMOTIVE เลขที่ 69 ซอยโชคชัยร่วมมิตร แยก 15 ถ.วิภาวดีรังสิต จตุจักร กทม. โทร. 01-733-2050, 01-516-5088
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/9610
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th