ธุรกิจ
รณยุทธ ตั้งรวมทรัพย์ รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในกรุงเทพมหานคร และเพื่อจูงใจเจ้าของรถและผู้สนใจร่วมประมูลมากขึ้น กรมการขนส่งทางบกจึงได้ปรับปรุงโดยนำระบบ MAXIMUM BID มาใช้ประมูล โดยผู้เข้าร่วมประมูลสามารถตั้งราคาสูงสุดที่ตนเองต้องการไว้ล่วงหน้าได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมประมูลวันที่มีการประมูลจริง เนื่องจากภารกิจอื่น ระบบจะดำเนินการประมูลโดยเพิ่มราคามประมูลไปตามลำดับ จนถึงราคาสูงสุดที่ผู้ร่วมประมูลได้ตั้งไว้
กรมการขนส่งทางบก
ปรับปรุงระบบประมูลเลขทะเบียน
รณยุทธ ตั้งรวมทรัพย์ รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในกรุงเทพมหานคร และเพื่อจูงใจเจ้าของรถและผู้สนใจร่วมประมูลมากขึ้น กรมการขนส่งทางบกจึงได้ปรับปรุงโดยนำระบบ MAXIMUM BID มาใช้ประมูล โดยผู้เข้าร่วมประมูลสามารถตั้งราคาสูงสุดที่ตนเองต้องการไว้ล่วงหน้าได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมประมูลวันที่มีการประมูลจริง เนื่องจากภารกิจอื่น ระบบจะดำเนินการประมูลโดยเพิ่มราคามประมูลไปตามลำดับ จนถึงราคาสูงสุดที่ผู้ร่วมประมูลได้ตั้งไว้
สำหรับการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนสวยที่ผ่านมาจัดไปแล้ว 97 ครั้ง แยกเป็นส่วนกลาง 43 ครั้ง ส่วนภูมิภาค 54 ครั้ง มีรายได้จากการประมูลทั้งสิ้น 1,559,724,209 ล้านบาท ซึ่งได้นำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และนำรายได้ส่วนหนึ่งไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนน และอีกส่วนหนึ่งนำไปใช้กิจกรรมเสริมสร้างวินัยจราจร
ส่วนในปี 2550 กำหนดจัดประมูลในส่วนกลาง 16 ครั้ง ส่วนภูมิภาค 31 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้นำหมวดทะเบียนยอดนิยม เช่น สส สว ออกประมูลในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย
กู๊ดเยียร์ ฯ
ได้รับเลือกเป็นผู้ผลิตยางอันดับ 1
ปิแอร์ อี โคเฮด ประธานบริหารภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค กูดเยียร์ เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการขับขี่ปลอดภัย และการผลิตยางคุณภาพ ทำให้ กูดเยียร์ ประสบความสำเร็จได้รับการโหวทสูงสุดบริษัทผู้ผลิตยางอันดับ 1 ที่ได้รับการยอมรับในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR (CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY) ในภูมิภาคเอเชีย และสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจความคิดเห็นประจำปี 2549 ของ ทีเอนเอส บริษัท วิจัยและวิเคราะห์ด้านการตลาด โดยทำการสำรวจจากกลุ่มผู้บริโภค 18 ประเทศ ใน 4 ทวีป โดย กูดเยียร์ ได้รับคะแนนสูงสุดในฐานะเป็นผู้ผลิตสินค้าที่ปลอดภัย และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน
การสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นโดยให้ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 1,000 คน ในแต่ละประเทศ โดยทำการประเมินบริษัทต่างๆ มุ่งประเด็นในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม การกำกับดูแลองค์กร สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์เป็นหลัก โดยผลสำรวจครั้งนี้พบว่า บริษัทที่ได้รับคะแนนในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมสูงนั้น นับเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่ามีความน่าเชื่อถือสูงเช่นเดียวกัน
เจริญ ชัยเพชรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในประเทศไทย กูดเยียร์ ได้ดำเนินกิจกรรม เพื่อแสดงความใส่ใจ และรับผิดชอบต่อสังคมเสมอมา เช่น การบริจาคถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา หรือการนำรายได้บางส่วนจากการจำหน่ายยาง บริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยสึนามิ และที่สำคัญในปีนี้เรายังได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดโพรแกรมตรวจเชคสภาพรถยนต์ฟรี เพื่อป้องกัน และช่วยลดอุบัติเหตุให้แก่ผู้ขับขี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ กูดเยียร์ ยังมีแคมเปญ "NO ONE GETS HURT" สำหรับพนักงาน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานให้แก่พนักงาน ด้วยการปรับปรุงระบบ และขั้นตอนการทำงานต่างๆ อีกด้วย
เชฟโรเลต์
จีเอม รับมาตรฐาน ISO/IEC 17025 จาก มอก.
เคนเนธ คาวานัฟ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต วิศวกรรม และควบคุมคุณภาพ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ เชฟโรเลต์ เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งในด้านคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ห้องปฏิบัติการทดสอบ จีเอม ที่ได้รับมาตรฐาน ISO 17025 หลังผ่านการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เคมี และสารหล่อลื่นต่างๆ ในรถยนต์ จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ย้ำความมั่นใจให้ผู้บริโภคกับมาตรฐานระดับโลกของสินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือได้ว่า จีเอม เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในกลุ่มยานยนต์ ที่ได้รับมาตรฐาน ISO/IEC 17025 ในประเภทนี้
ห้องปฏิบัติการด้านเคมี ประจำแผนกความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และเคมีภัณฑ์ ของศูนย์การผลิตรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง มีหน้าที่ในการดำเนินงานตรวจสอบ และเทียบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ประเภทเคมีภัณฑ์และสารหล่อลื่นต่างๆ ที่ใช้ในการดำเนินงานตรวจสอบและเทียบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์และสารหล่อลื่นต่างๆ ที่ใช้ในรถยนต์ของ จีเอม เช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำสำหรับหม้อน้ำ น้ำมันเชื้อเพลิงต่างๆ เพื่อให้ได้มาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และคุณภาพเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ของ จีเอม ทั่วโลก
"ด้วยระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์ หลังจากศูนย์การผลิตของเราเริ่มดำเนินการผลิตอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เราก็ได้รับมาตรฐาน ISO 9002 รับรองมาตรฐานด้านคุณภาพ และ ISO 14001 รับรองมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ในอีก 7 เดือนต่อมา และในครั้งนี้ มาตรฐาน ISO/IEC 17025 ที่เราได้รับซึ่งเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการดำเนินกิจการของ จีเอม ในทุกภูมิภาคของโลก ทั้งหมดนี้เป็นการส่งสารสำคัญถึงลูกค้าของเราว่า ภายใต้บแรนด์ จีเอม ผู้บริโภคชาวไทยสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเรา ด้วยคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันกับ จีเอม ทั่วโลก"
ISO/IEC 17025 เป็นข้อกำหนดทั่วไป ว่าด้วยความสามารถของห้องปฏิบัติการทดสอบ และเทียบมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และนำไปใช้อย่างแพร่หลายในการจัดทำระบบคุณภาพของห้องปฏิบัติการ สำหรับประเทศไทย สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ได้นำ ISO/IEC 17025 มาใช้เพื่อกำหนดมาตรฐานของห้องทดลอง ทำให้เกิดการสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพ โดยมความเสี่ยงน้อยที่สุด สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายจากการทดสอบซ้ำซ้อน รวมถึงเพิ่มการยอมรับสินค้าในตลาดต่างประเทศอีกด้วย
นิสสัน
แต่งตั้งผู้บริหาร
เธียร์รี วีอาดิว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อให้ นิสสัน มีความแข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของการดำเนินงานในประเทศไทย จึงได้มีการปรับโครงสร้างสายงานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ของบริษัท ฯ อีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้ได้แต่งตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่ คือ กระจ่าง กันตนฤมิตรกุล ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ การตลาด รับผิดชอบดูแลงานด้านการตลาด กิจกรรมการตลาด และโฆษณา ที่ผ่านมากระจ่าง เคยผ่านงานด้านโฆษณาและการตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โพรดัคท์ และสินค้าอื่นๆ มากว่า 17 ปี โดยล่าสุดก่อนที่จะมาร่วมงานกับ นิสสัน ทำงานเป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง ชนกนันท์ เตชะภัทรพร ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รับผิดชอบงานด้านข่าวสารประชาสัมพันธ์ และงานด้านสื่อมวลชนสัมพันธ์ ซึ่ง ชนกนันท์ มีประสบการณ์ด้านงานประชาสัมพันธ์มากว่า 10 ปี ล่าสุดเป็นผู้จัดการทั่วไป ด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ของบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
มิตซูบิชิ
กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่
ฮิซาโยชิ คุมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงตามแผนการบริหารงานของบริษัทโดยแต่งตั้ง มิชิโร อิมาอิ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่แทนตน ซึ่งปัจจุบันได้รับการโพรโมทเป็นกรรมการบริหารของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกำกับดูแลภาพรวมงานด้านการขายของ มิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น ในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานขาย ควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้จะมีผลตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้
ฮิซาโยชิ คุมาอิ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเวลารวมแล้วกว่า 3 ปี นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2547 ที่ผ่านมา
"ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ได้ปฏิบัติงานในเมืองไทย ผมมีความสุขมาก และจะเป็นความทรงจำที่ดีของผมตลอดไป ผมเชื่อว่าภายใต้การนำของ อิมาอิ ซึ่งจะมารับตำแหน่งต่อจากผมนั้นก็คงจะได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งทั้งจากเพื่อนร่วมงาน ผู้จำหน่าย รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจเหมือนกับที่ผมได้รับตลอดการปฏิบัติงานที่นี่"
"ทั้งนี้ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมงาน และพนักงานทุกท่าน รวมทั้งขอขอบคุณทุกๆ ความช่วยเหลือจากส่วนการผลิตที่ล้วนเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จต่างๆ ตลอดระยะเวลา 3 ปีของการปฎิบัติงานของผมในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการเปิดตัว มิตซูบิชิ ทไรทัน รวมถึงความสำเร็จด้านการส่งออก ซึ่งอีกไม่นานเราก็จะสามารถส่งออกรถยนต์ มิตซูบิชิ จากเมืองไทยได้ครบ 1 ล้านคันแล้ว" กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวเพิ่มเติม
"นอกเหนือจากนี้ ผมอยากขอบคุณลูกค้ารถยนต์ มิตซูบิชิ ทุกท่าน ซึ่งถือเป็นผู้มีอุปการคุณอย่างยิ่งของ มิตซูบิชิ และผู้จำหน่ายทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ ตลอดระยะ 3 ปีที่ผ่านมา รวมไปจนถึงสื่อมวลชนทุกท่านที่ทำให้ผมรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณนักข่าวทุกท่าน และสื่อทุกสื่อจากใจจริงอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ"
ทั้งนี้ มิชิโร อิมาอิ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเอเชียและอาเซียน กลุ่มปฏิบัติการ ธุรกิจต่างประเทศ สำนักงานใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นผู้ที่มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และทำหน้าที่ต่อจาก ฮิซาโยชิ คุมาอิ โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นไป
สยามคันทรีคลับ ฯ
ทุ่มงบ 735 ล้านปรับปรุงสนาม
ดร. พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคันทรีคลับ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบ 735 ล้านบาท ปรับปรุงสนามกอล์ฟเพื่อให้ได้มาตรฐานระดับสากล โดยแบ่งการปรับปรุงออกเป็น 2 เฟส คือ สนาม OLD COURSE 185 ล้านบาท และ PLANTATION 550 ล้านบาท โดยให้บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก คือ SCHMIDT-CURLEY DESIGN. INC. เป็นผู้ออกแบบและปรับปรุงสนามกอล์ฟทั้งหมด โดยสนามที่พร้อมเปิดให้บริการแล้ว คือ SIAM COUNTRY CLUB PATTAYA OLD COURSE
สำหรับการปรับปรุง สยามคันทรีคลับ ฯ เดิมกว่า 1 ปี ยังคงคอนเซพท์ความเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ และ ความโดดเด่น บวกกับมีทัศนียภาพอันสวยงามไว้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยจุดเด่นของสนามแห่งนี้ ได้แก่ LAY OUT ที่เก็บรักษาเอกลักษณ์ และสภาพเดิมไว้ การปรับปรุงแทน TEE OFF และ FAIRWAY ที่เลือกใช้หญ้าสายพันธุ์ SEASHORE PASPALUM ส่วนของกรีนที่สร้างใหม่ทั้งหมดเลือกใช้หญ้าพันธุ์ NOVOTEX ที่มาเพิ่มความเขียวของสนาม ทำ BUNKER ใหม่ 101 หลุ่ม ปรับปรุงระบบน้ำและสปริงเกิล เป็นต้น
ดร. พรเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการปรับปรุงสนามเดิมแล้วยังได้พัฒนาสนามกอล์ฟแห่งใหม่ SIAM COUNTRY CLUB PATTAYA PLANTATION จำนวน 27 หลุม พาร์ 72 ระยะเฉลี่ย 7,400 หลา บนพื้นที่ 670 ไร่ อยู่ใกล้กับสนาม OLD COURSE ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดบริการต้นปีหน้า 2551 โดยสนามใหม่มีความแตกต่างจากสนามเดิมมาก คือ ตั้งอยู่บนเนินเขาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และขุนเขาที่สวยงามสมบูรณ์ และที่สุดของสนามใหม่นี้ คือ เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกใน AISA ที่มี TRIPPLE GREEN หรือ 3 กรีน บนพื้นที่ 2,700 ตารางเมตร ถือว่าเป็นหลุม SIGNATURE HOLE ของสนามอยู่บริเวณหน้าคลับเฮาส์ ที่ถูกออกแบบมองเห็นสนาม OLD COURSE โดยความพิเศษที่เหนือระดับอีกอย่างก็คือ กระแสลม มักจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบ่อย สนามกอล์ฟใหม่ใช้ชื่อว่า SIAM COUNTRY CLUB PATTAYA PLANTATION
อินเตอร์มาร์ค ฯ
แนะนำเวบไซท์
บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟีล์มกรองแสง จอห์นสัน แนะนำเวบไซท์ของบริษัท www.johnsonwindowfilms.com ซึ่งเป็นเวบที่จัดทำขึ้นโดยโรงงาน Johnson Laminating & Coating Inc. ผู้ผลิตฟีล์มกรองแสงจอห์นสัน ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Carson รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นเวบภาษาอังกฤษ เพราะเวบไซท์นี้ได้จัดทำขึ้นเป็นภาษาต่าง ๆ มากถึง 13 ภาษา ทั้ง เยอรมนี ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน อารบิค รวมถึงภาษาไทยด้วย จึงช่วยให้สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นและรับทราบข้อมูลที่เหมือนกันกับผู้เยี่ยมชมเวบไซท์นี้ทั่วโลกโดยพร้อมเพรียงกัน
ส่วนภายในเวบไซท์มีการออกแบบอย่างสวยงาม และง่ายต่อการใช้ค้นหารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ยังมีส่วนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับฟีล์มกรองแสงประเภทต่าง ๆ ความรู้เกี่ยวกับแสงอาทิตย์ และหลักการทำงานของฟีล์มกรองแสงอย่างละเอียดสามารถนำไปใช้อ้างอิงได้
นอกจากนี้ยังมีส่วนของการให้ทดลองเลือกฟีล์มกับรถต่างๆ ที่มีสีสันแตกต่างกันไป เรียกว่าได้ทั้งความรู้ และสามารถสะท้อนความต้องการออกมาให้เห็นกันก่อนที่จะไปติดตั้งฟีล์ม
ฮอนดา
ตั้งประธานคนใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศแต่งตั้ง เคนจิ โอตะกะ ให้ดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท ฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2550 โดยที่ผ่านมา โอตะกะ มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับฮอนดา โดยล่าสุด นำทีมงาน ฮอนดา ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในตำแหน่งรองประธานและประธานในระหว่างปี 2545 ถึง 2550 ในการทำงานกับ ฮอนดา ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นผู้บริหารที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันบแรนด์ ฮอนดา ให้เป็น บแรนด์ชั้นนำในภูมิภาคนี้
สำหรับการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ เป็นการรับตำแหน่งต่อจาก ฮิโรชิ โทดะ ซึ่งจะเดินทางกลับ ฮอนดา มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น และจะเกษียณอายุการทำงานภายในปีนี้ ในระยะเวลา 2 ปีที่ โทดะ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทในประเทศไทย โทดะ ได้เสริมความแข็งแกร่งของบแรนด์ฮอนดาที่มีชื่อเสียงทั่วโลกให้เป็นบแรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศไทยในด้านคุณภาพ สมรรถนะ และรูปลักษณ์สปอร์ท ความนิยมรถยนต์ ฮอนดา ซีวิค และ ซีอาร์-วี ในประเทศไทย ทำให้ประสบคามสำเร็จ มียอดจำหน่ายเติบโตถึงร้อยละ 14 ในปี 2549
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/8915