ธุรกิจ
วิลเลียม บอทวิค ประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า จีเอม ประเทศไทย และรถยนต์ เชฟโรเลต์ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก ผลิตผลงานอันทรงคุณค่า SWEET WORLDS ที่ประกอบด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจำนวน 11 บทเพลง เป็นการสานต่อความสำเร็จของ "CANDLELIGHT BLUES" (เอเอ็มไอ เรคคอร์ด ประเทศไทย) ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ที่ขายดีที่สุดในปี 2542 และสำหรับปีนี้ ผู้ที่รักในเสียงเพลงทั่วโลกจะได้สัมผัส และชื่นชมกับผลงานเพลงอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง
เชฟโรเลต์
สนับสนุนผลงาน SWEET WORLDS
วิลเลียม บอทวิค ประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า จีเอม ประเทศไทย และรถยนต์ เชฟโรเลต์ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก ผลิตผลงานอันทรงคุณค่า SWEET WORLDS ที่ประกอบด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจำนวน 11 บทเพลง เป็นการสานต่อความสำเร็จของ "CANDLELIGHT BLUES" (เอเอ็มไอ เรคคอร์ด ประเทศไทย) ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ที่ขายดีที่สุดในปี 2542 และสำหรับปีนี้ ผู้ที่รักในเสียงเพลงทั่วโลกจะได้สัมผัส และชื่นชมกับผลงานเพลงอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง
สำหรับผลงาน SWEET WORLDS รวมบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช อัญเชิญโดย ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ นักกีตาร์คลาสสิคชื่อก้องโลก พร้อมแนะนำให้ผู้ชมได้สัมผัสพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีผ่านเสียงอันไพเราะของกีตาร์คลาสสิค อัลบั้มชุดนี้เป็นชุดที่ 2 ที่ได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาเรียบเรียงใหม่
ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอัลบั้มชุดนี้ จะนำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา ในโครงการพัฒนาชนบท นอกจากนั้น จะมีการแจกจ่ายซีดีจำนวน 6,500 แผ่น และหนังสือโนตเพลง แก่โรงเรียน สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนของชาติ ได้มีโอกาสศึกษาเพลงพระราชนิพนธ์อย่างลึกซึ้งต่อไป
โตโยตา
มั่นใจ ฟอร์ทูเนอร์
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวเรื่องไอเสียเข้าสู่ห้องโดยสาร และพบคราบสีดำที่สามารถสังเกตเห็นได้บริเวณเบาะนั่งแถวหลังสุดติดกับช่องระบายอากาศภาย ในรถ โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์
จากกรณีดังกล่าว บริษัท ฯ พบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคราบสีดำ ซึ่งอาจพบเห็นได้ในบริเวณใกล้กับช่องระบายอากาศของเครื่องปรับอากาศ ซึ่งละอองฝุ่นเล็กๆ สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ห้องโดยสารได้จากระบบหมุนเวียนอากาศ อาทิ ช่องระบายน้ำใต้ฝาประตู เมื่อมีแรงลมเป่าบริเวณช่องปรับอากาศ โดยเฉพาะบริเวณเบาะนั่งด้านหลังเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดคราบสีดำขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ได้พยายามหาทางป้องกันฝุ่นละอองเล็กๆ เหล่านั้นที่จะเข้าสู่ห้องโดยสารให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
ดังนั้น บริษัท ฯ จึงได้ทำการตรวจสอบปริมาณแกสคาร์บอนมอนอกไซด์ และฝุ่น จากการตรวจวัดด้วยเครื่องมือมาตรฐาน มีปริมาณอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำมาก และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้รถอย่างแน่นอน และเพื่อเพิ่มความมั่นใจจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้ และพร้อมแสดงความรับผิดชอบ เพื่อเป็นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถ ฟอร์ทูเนอร์ ที่มีความกังวลต่อคราบสีดำดังกล่าวข้างต้น สามารถติดต่อนัดหมายเพื่อนำรถเข้าตรวจเชคได้ที่ศูนย์บริการ โตโยตา ใกล้บ้านท่าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
เทคโนเซล ฯ
มั่นใจยอดขายทะลุ 350 ล้านบาท
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และอาคาร ระดับพรีเมียม "ลามินา" เปิดเผยว่า ตลาดฟีล์มกรองแสงรถยนต์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการหดตัวตามตลาดรถยนต์มากกว่า 20 % ซึ่ง ลามินา ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยการรักษายอดจำหน่ายได้เทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถรักษายอดจำหน่ายตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ คือ 350 ล้านบาท
สำหรับแผนงานหลัก จะเน้นภาพลักษณ์การเป็นผู้นำตลาดฟีล์มกรองแสงรถยนต์ พร้อมกับการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ รวมถึงเน้นเรื่องการให้บริการที่มีการขยายเครือข่าย และเพิ่มการให้บริการรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง และการยกระดับศูนย์ตัวแทนที่ได้มาตรฐานขึ้นสู่การเป็น "ลามินาฟีล์ม เอกซ์คลูซีฟ ชอพ" โชว์รูม และศูนย์บริการรูปแบบใหม่รายแรกในประเทศไทย
นอกจากนี้ยังเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากปัจจุบัน ลามินา มีสินค้า แอล 60 แมกซ์ (L60MAX) ฟีล์มใสกันความร้อนจากแสงแดดสูงสุด และ ลามินา ลูมาร์ (LAMINA LLUMAR) ฟีล์มใสปกป้องสีรถยนต์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าที่ ลามินา แนะนำเป็นรายแรกในแต่ละเซกเมนท์ของตลาด
ส่วนปีนี้บริษัท ฯ จะแนะนำฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่ "แอล 65 สเปเชียล" (L65SPECIAL) ฟีล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์นำทางจากดาวเทียม (GPS) เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรุ่น จากเดิมที่มีเฉพาะรุ่น แอล 75 สเปเชียล (L75SPECIAL) ที่ได้เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2546
ด้านฟีล์มอาคาร ลามินา ลูมาร์ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นฟีล์มติดตั้งภายนอกอาคารที่รับประกันสูงสุดตามมาตรฐานโรงงาน ฟีล์มกรองแสงสำหรับติดตั้งบนแผ่นโพลี-คาร์บอเนท โดยเฉพาะ หรือ LOW-E ฟีล์ม ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้เป็นนวัตกรรมที่มีเฉพาะฟีล์ม ลามินา เท่านั้น
จันทร์นภา กล่าวต่ออีกว่า ปีนี้บริษัท ฯ จะร่วมฉลองการครบรอบกว่าครึ่งศตวรรษของโรงงานซีพีฟีล์ม ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตฟีล์มกรองแสง ลามินา ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นคำยืนยันในคุณภาพ และมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001
นิสสัน
แต่งตั้งผู้บริหาร
เธียร์รี วีอาดิว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง เฉลิมวงศ์ กัมปนาทแสนยากร รองผู้จัดการใหญ่ ด้านอะไหล่และบริการ ให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ดูแลงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ฝ่ายกฎหมาย และฝ่ายการจัดการดีเลอร์บอร์ด
สำหรับหน้าที่รับผิดชอบในการทำงานครั้งนี้จะดูแลงานด้านประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับสื่อมวลชน รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานของภาครัฐ งานเกี่ยวกับกฎหมาย และงานของดีเลอร์ทั้งหมด
ที่ผ่านมา เฉลิมวงศ์ เริ่มทำงานกับ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ตั้งแต่ปี 2525 โดยมีประสบการณ์การทำงานในหลายด้าน ทั้งการบริหารองค์กร การตลาด การขาย การประสานงานผู้จำหน่าย อะไหล่ บริการหลังการขาย อื่นๆ ซึ่งบริษัท ฯ มั่นใจว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมากว่า 25 ปี จะทำให้บริษัท ฯ บรรลุเป้าหมายสู่ความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าไว้
บริทไบค์ ฯ
เปิดตัวบริษัท
ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้ารถจักรยานยนต์ ทไรอัมฟ์ (TRIUMPH) จากประเทศอังกฤษ โดยบริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มต้นด้วยการเปิดโชว์รูมแห่งแรกในซอยศูนย์วิจัย และได้เริ่มนำเข้ารถรุ่นต่างๆ มาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วแบบมีสไตล์เป็นของตนเอง โดยปัจจุบันนี้มีรถจำหน่ายมากกว่า 12 รุ่น
นอกจากการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ทไรอัมฟ์ แล้ว บริษัท ฯ ยังมีสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประดับรถยนต์ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย โดยใช้งบลงทุนไปกว่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่นอกเหนือจากหลงใหลในรถจักรยานยนต์แล้ว ยังชื่นชอบในเรื่องของการตกแต่ง และเครื่องแต่งกายอีกด้วย ซึ่งบริษัท ฯ คาดว่าในปีแรกของการดำเนินธุรกิจ จะมียอดขายรวมทั้งสิ้น 50 ล้านบาท หรือประมาณ 70 คัน โดยมีส่วนแบ่งประมาณ 15 % จากตลาดรวม
อัศวิน มาลัมพุช กรรมการ กล่าวเสริมว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ เริ่มได้รับความนิยมเมื่อ 10 ปีก่อน แต่การนำเข้ายังไม่ถูกต้อง ต่อมามีบริษัทต่างๆ เริ่มนำเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังเมื่อ 5 ปีก่อน ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ฮาร์เลย์ เดวิสัน บีเอมดับเบิลยู ดูกัตตี และรถจักรยานยนต์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่าปัจจุบันมีอยู่บนถนนกว่า 700 คัน
สำหรับ ทไรอัมฟ์ ที่นำเข้ามาจำหน่ายในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นรถแนวคลาสสิค เช่น รอคเกท ธรี (ROCKET 3)/เดย์โทนา (DAYTONA) มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 500,000-1,200,000 บาท/คัน พร้อมให้บริการครบวงจร รับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ฟอร์ด
แต่งตั้งผู้บริหาร
ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ด มุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานธุรกิจในประเทศไทยให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น จึงได้ปรับทีมผู้บริหารเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง โดยเลื่อนตำแหน่ง สาโรช เกียรติเฟื่องฟู ขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายขายและการตลาด ซึ่งรายงานตรงต่อ ประธาน
นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง เคย์ ฮาร์ท เป็นรองประธานฝ่ายการตลาด แทน สตีเวน แทน ที่ย้ายไปรับตำแหน่งฝ่ายกลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด เอเชียแปซิฟิค และแอฟริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ ฮาร์ท ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีประสบการณ์ธุรกิจยานยนต์ทั้งในด้านธุรกิจ ฟลีท การวางแผนขาย การบริหารผู้จำหน่ายอะไหล่และบริการ และการสื่อสารการตลาด ทั้งนี้ ฮาร์ท จะรายงานตรงต่อ สาโรช สำหรับการแต่งตั้งผู้บริหารทั้ง 2 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2550
มิตซูบิชิ
แต่งตั้งผอ. ประชาสัมพันธ์ใหม่
ธีรุตม์ บุตรเลิศเจริญ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2550 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง นฤทธิ์ ใหญ่โสมานัง เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลงานด้านการประชาสัมพันธ์องค์กรรวมถึงงานลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัท ฯ
นฤทธิ์ ใหญ่โสมานัง อายุ 36 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาบริหารการตลาด จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านงานโฆษณาประชาสัมพันธ์เป็นอย่างดี โดยมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในงานด้านการตลาดและงานประชาสัมพันธ์ในองค์กรขนาดใหญ่มากว่า 12 ปี จึงได้รับการวางใจจากบริษัท ฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะดูแลและรับผิดชอบงานด้านการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงกิจกรรมด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ของบริษัท ฯ
สยามมิชลิน ฯ
มิเชอแลง คุณภาพเชื่อถือได้
รายงานข่าวจาก บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า นิตยสาร BRANDAGE ได้ทำการวิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยใช้ หรือมีส่วนร่วมในการเลือกซื้อยางรถยนต์ ทั้งสิ้น 707 ราย เป็นชาย 58.98 % หญิง 41.02 % โดยส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20-29 ปี จบหรือกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และประกอบอาชีพพนักงานรัฐ และเอกชน
จากการวิจัย มิเชอแลง สามารถครองแชมพ์ "ยางรถยนต์ที่น่าเชื่อถือที่สุด" โดยพบว่าผู้ขับขี่ทั่วประเทศโหวทให้ยางคุณภาพจาก มิเชอแลง ครองตำแหน่ง โดยได้รับโหวทถึงร้อยละ 27.30 สำหรับการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ เป็นผลงานของ THAILAND'S MOST ADMIRED BRAND และ WHY WE BUY ? ซึ่งจัดทำขึ้นโดย BRANDMAKER เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีความสำคัญ และอิทธิพลต่อผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าประจำปี 2550
อีซูซุ
มอบรางวัล ประกวดภาพโพสเตอร์
โมริคาซุ ซกกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมมอบรางวัลแก่เยาวชนที่ชนะการประกวดวาดภาพโพสเตอร์พร้อมคำขวัญ "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549" ในหัวข้อ "80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย" ในรอบคัดเลือก และหัวข้อ "ในหลวงกับการเกษตร" ในรอบชิงชนะเลิศ
สำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ดังมีรายชื่อต่อไปนี้
รางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
1. จิรวัฒน์ ทรัพย์อร่าม และสิปปกร ชินกลาง โรงเรียนสีมาวิทยาลัย จ. นครราชสีมา
2. ดญ. ปิยะวดี เพชรประไพ และ ดญ. ปิยรัตน์ แววจะบก โรงเรียนเสิงสาง จ. นครราชสีมา
3. อัจฉราภรณ์ กล่ำเกลื่อน และญาดา ช่วยชำแนก โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี จ. สุราษฎร์ธานี
รางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
1. นฤชา สังขจารุ และเบญจมาศ วิรัชพงษ์ โรงเรียนดาราสมุทรศรีราชา จ. ชลบุรี
2. สานนท์ เขียนประเสริฐ และปราชญา พุกพบสุข โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง จ. ราชบุรี
3. นาฎอนงค์ โพธิรัตน์ และชาญวุฒิ แดงชนะ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จ. สุราษฎร์ธานี
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังมอบรางวัลรองชนะเลิศทุนการศึกษาทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณสำหรับนักเรียนจำนวน 14 ทีม จากระดับการศึกษาละ 7 ทีม รวม 28 คน รวมทั้งเงินสนับสนุนการศึกษาทุนละ 20,000 บาท รวม 20 รางวัล สำหรับโรงเรียนของทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/8882