X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
20 Apr 2024
"คอมแพคท์" ต้องได้รับการยอมรับมากขึ้น
จรัสศรี โรจนสกุล ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด บริษัท เอเซียคอมแพ็ค จำกัด ผู้ผลิตผ้าเบรครถยนต์บแรนด์ คอมแพคท์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ โทประชาสัมพันธ์ ปี 2524 เริ่มงานที่สถาบันฝึกอบรมสหกรณ์การเกษตรแห่งชาติ ซึ่งประชาคมยุโรปให้เงินสนับสนุนรัฐบาลจัดตั้ง เพื่อฝึกอบรมให้ความรู้แก่ฝ่ายจัดการของสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง รับผิดชอบเป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ทำอยู่ 9 ปี กระทั่งโครงการถูกรวมเข้ากับสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย จากนั้นร่วมงานในโครงการสวนเกษตรชลประทาน ของ ช. การช่าง ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายและประชาสัมพันธ์ 3 ปี บริษัทเงินทุนธนสยาม ฯ เป็นหัวหน้าแผนกฝึกอบรม 3 ปี และหัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์อีก 3 ปี เมื่อสถาบันปิดตัวลง มีโอกาสร่วมงานกับบริษัท เอเซียคอมแพ็ค จำกัด ในตำแหน่งผู้ช่วยฝ่ายฝึกอบรม "ช่วงแรกของการทำงาน บริษัทต้องการสร้างบแรนด์ เอเซียคอมแพ็ค ฯ ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เนื่องจากมีคู่แข่งมากขึ้น ชื่อ คอมแพคท์ คล้ายคลึงกับผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ทำให้ผู้บริโภคสับสน ดังนั้นจึงได้ทำงานประชาสัมพันธ์ควบคู่ไปกับงานฝึกอบรม ปี 2547 ได้รับตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์เต็มตัว ทั้งการออกไปทำความรู้จักกับสื่อมวลชน โดยเฉพาะสายยานยนต์ ลงโฆษณาผ่านสื่อประชาสมพันธ์ต่างๆ รวมทั้งออกบูธในงานแสดงสินค้า เพื่อแนะนำบแรนด์สู่กลุ่มผู้บริโภค" "ปี 2549 บริษัทมีการปรับเปลี่ยนองค์กรภายใน ได้เปลี่ยนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด ภายใต้สายงานการตลาด รับผิดชอบการสร้างบแรนด์ เอเซียคอมแพ็ค ฯ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มประชาชนทั่วไป จัดทำ "คอมแพ็คสาร" สำหรับพนักงาน และ "คอมแพ็ค ทูเดย์" สำหรับลูกค้า เพื่อให้พนักงานภายในบริษัท ฯ และลูกค้ามีความใกล้ชิดกับบแรนด์ เอเซียคอมแพ็ค ฯ มากขึ้น จากการดำเนินงานที่ผ่านมา นับว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค" "ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างบแรนด์ เอเซียคอมแพ็ค ฯ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มคนทั่วไป ผู้บริหารให้ความไว้วางใจในการทำงาน แม้จะมีประสบการณ์ทางด้านการตลาดน้อย แต่จะพยายามเรียนรู้ให้มากขึ้น นอกจากนี้ ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23" ที่ผ่านมา ได้นำเทคโนโลยีสีเขียว หรือ GREEN TECHNOLOGY ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของบริษัท ฯ ในการผลิตผ้าเบรกรถยนต์ชนิดไร้ใยหิน หรือ NAO BREAK ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม มาจัดแสดงและได้รับความสนใจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก" "งานประชาสัมพันธ์ คือ การเผยแพร่ภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประชาชนทั่วไป นักประชาสัมพันธ์ต้องสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ ต้องศึกษาทำความรู้จักกับกับสิ่งที่ทำ และรักในสิ่งที่ทำ โดยส่วนตัวตั้งใจว่าจะทำงานที่นี่จนกว่าจะเกษียณ จากนั้นคงใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียง ใช้เวลาในการศึกษาธรรมะให้มากขึ้น" UPDATED ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป เชียงใหม่ ไปเที่ยมชมงานพืชสวนโลก เพราะชอบต้นไม้ หนังเรื่องล่าสุดที่ดู แสบสนิท ฯ ไปดูกับครอบครัวหนังสือเล่มล่าสุดที่คุณอ่าน เพื่อชีวิตที่รุ่งเรือง เป็นหนังสือธรรมะของพระธรรมสิงหบุราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรีเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ เพลงบรรเลง ของ จำรัส เศวตาลัย สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ ของขวัญปีใหม่ ให้แก่เจ้านาย คำพูดล่าสุดที่โดนใจ เป็นคำพูดของเจ้านายที่บอกกับผู้บริหารทุกคนว่า ให้จริงใจกับพนักงาน ซื่อสัตย์กับลูกค้า ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ นำผลิตภัณฑ์ผ้าเบรครถยนต์ชนิดไร้ใยหิน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ไปแสดงใน งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23 บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด ใช้ชีวิตในบ้านสวน ริมน้ำ มีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2550
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/8752
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th