X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
24 Apr 2024
เอสยูวี น้องใหม่จากเกาหลี
กีรน (KYRON) เอสยูวี ขนาดกลางสไตล์สปอร์ทของ ซังยง (หมายถึง "มังกรคู่" ) ที่รวมบุคลิกลักษณะของรถสองรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน คือ ความแกร่งอย่าง เอสยูวี กับลายเส้นบนตัวรถที่เด่นชัด โฉบเฉี่ยว เน้นความสปอร์ท กีรน เป็นผลงานการออกแบบของ เคน กรีนลี (KEN GREENLY) นักออกแบบรถยนต์ชาวอังกฤษ ซึ่งสร้างผลงานไว้ไม่น้อย เช่น มูโช (MUSSO) และ โครันโด (KORANDO) รุ่นใหม่ ภายนอก แปลกและแตกต่าง กีรน เป็น เอสยูวี มาดเข้มที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร และมีรูปแบบเฉพาะตัว ที่ยากจะลอกเลียนแบบ กันชนหน้า/หลัง และคิ้วขอบล้อขนาดใหญ่ บอกถึงความแกร่งของชุดช่วงล่าง ที่พร้อมลุยในแบบรถเอสยูวี ลายเส้นด้านหน้าและไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์รูปทรงสามเหลี่ยม ที่ต่างไปจากพี่น้องท้องเดียวกัน อย่าง เรกซ์ตัน (REXTON) เส้นแนวคมชัดที่คาดเฉียงด้านข้างจนถึงไฟท้ายของ กีรน นอกจากช่วยเสริมความแข็งแกร่งตัวถังแล้ว ยังช่วยให้แบ่งแนวซุ้มล้อหลัง ดูเพรียวบางและโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ภายใน ทันสมัย สไตล์ยุโรป คอนโซลหน้าออกแบบเรียบหรูและทันสมัย ในสไตล์ยุโรป มาตรวัดเรืองแสงพร้อมตัวเลขขนาดใหญ่มองเห็นชัดทั้งกลางวัน/กลางคืน สวิทช์ควบคุมต่างๆ จัดวางไว้ใกล้ตัวผู้ขับและออกแบบให้ใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นกระจกมองข้างแบบคันโยก เบาะนั่งปรับด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งสามารถตั้งโพรแกรมไว้ได้ถึง 3 ตำแหน่ง พร้อมสวิทช์ควบคุมชุดเครื่องเสียงบนพวงมาลัยแบบ 4 ก้าน เบาะหลังแยกพับได้ 60/40 และมีพื้นผิวหลังเบาะที่ราบเรียบเสมอกับแนวห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง ซึ่งไม่เพียงมีความจุที่มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สะดวกในการจัดเก็บสัมภาระอีกด้วย กีรน ยังครบครันด้วยระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร ระบบปรับอากาศแบบ CLIMATE CONTROL ระบบเปิด/ปิดที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบสัญญาณเตือนช่วยจอด เครื่องยนต์ ไม่ใหญ่ แต่แรงเกินตัว กีรน ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล รุ่นที่ 3 เทคโนโลยีแรงดัน ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งสามารถรีดพลังได้ถึง 141 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และให้แรงบิดมากถึง 34.5 กก.-ม. หรือ 340 นิวตันเมตร ที่ 1,800 ไปจนถึง 2,750 รตน. นอกจากเป็นรถยนต์ร่วมสมัยที่เน้นการประหยัดเชื้อเพลิงแล้วยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐาน ยูโร 3 นับเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ทันสมัยที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน ระบบส่งกำลัง ซังยง ได้นำชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ ที-ทรอนิค (T-TRONIC) 5 จังหวะเดินหน้า และ 2 จังหวะถอยหลัง จากค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ให้การตอบสนองรวดเร็ว เพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ ระบบรองรับ ครบเครื่อง เหนือระดับ กีรน มีระบบควบคุมพวงมาลัยแบบฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงและปรับความหนักเบาอัตโนมัติตามความเร็ว ระบบรองรับนุ่มนวลแต่เน้นการขับขี่ในสไตล์สปอร์ท ด้านหน้าเป็นระบบปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริง และด้านหลังเป็นแบบมัลทิลิงค์ 5 จุด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ กีรน มีระบบช่วยในการลงจากที่สูงชัน (HDC: HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP: ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) และที่ขาดไม่ได้คือ เรื่องระบบความปลอดภัย กีรน มีให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นระบบกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันเบรคลอค ระบบช่วยเบรค และระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ (ARP: ACTIVE ROLLOVER PROTECTION) กีรน จึงเป็นรถ เอสยูวี รุ่นใหม่ ที่น่าสนใจ ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับรถระดับหรู ทั้งด้านกำลังเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ข้อมูลจำเพาะ ซังยง กีรน เอม 200 เอกซ์ดีไอ ตัวแทนจำหน่าย บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2719-7888 www.ssangyong.co.th มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,660/1,880/1,755 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570 ฐานล้อ (มม.) 2,740 น้ำหนัก (กก.) 1,956 ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 75 เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบแถวเรียง แบบ ดีเซล 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ คอมมอนเรล ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 1,998 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.2/85.6 อัตราส่วนกำลังอัด 18:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 141/4,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.5/1,800 - 2,750 ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ระบบบังคับเลี้ยว ระบบพวงมาลัย ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ช่วย ผ่อนแรง ระบบกันสะเทือน หน้า ปีกนกสองชั้น พร้อมคอยล์สปริง หลัง มัลทิลิงค์ 5 จุด ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส/บีเอเอส/อีบีดี หน้า จาน มีรูระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 2,050,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/8331
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th