X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่
17 Apr 2024
คูเป และกาบริโอเลต์ติดดาวสามแฉก
ผลงานใหม่ชุดสุดท้ายของค่าย "ดาวสามแฉก" ที่นำมาเสนอในเดือนนี้ เป็นรถคูเปและกาบริโอเลต์ สี่ที่นั่ง ซึ่งคนรักรถทั่วโลกรู้จักกันดีในชื่อ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ CLK-CLASS) ค่าย "ดาวสามแฉก" นำรถอนุกรมนี้ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อต้นปี 1997 และผู้ที่ควักเงินก้อนโตในกระเป๋าซื้อรถแบบนี้ไปขับขี่ ล้วนทราบกันดีว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ คือ รถคูเป และกาบริโอเลต์ขนาดสี่ที่นั่ง ซึ่งพัฒนามาจากรถซาลูนสี่ที่นั่ง เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ C-CLASS) อันเป็นรถซาลูนขนาดเล็กที่สุดในสายการผลิตของผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายนี้ ห้าปีหลังจากนั้น ค่าย "ดาวสามแฉก" ก็ปรับปรุงรถอนุกรมนี้เป็นครั้งแรก โดยนำรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ ตัวถังคูเปรุ่นที่สอง ออกแสดงต่อสายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาครั้งที่ 72 เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2002 และสองสามเดือนถัดจากนั้นก็นำรถออกจำหน่ายในตลาด ส่วนรถตัวถังกาบริโอเลต์หรือเปิดประทุน ตามมาหนึ่งปีหลังจากนั้น และนับนิ้วจนถึงปัจจุบัน ค่าย "ดาวสามแฉก" สามารถจำหน่ายรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ รุ่นที่สอง ในตลาดทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 200,000 คัน สำหรับ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ ชุดที่ปรากฏตัวให้เห็นขณะนี้ เป็นรถรุ่น FACELIFT หรือ "ยกหน้า" เพิ่งปรากฏตัวให้เห็นเป็นครั้งแรก ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาครั้งล่าสุด เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ออกจำหน่ายแล้วในยุโรป ทั้งแบบพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวา เป็นรถที่ผ่านการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด ทั้งภายนอกและภายใน ทั้งในส่วนของตัวถังและเครื่องยนต์กลไก ทั้งในส่วนที่เห็นได้ด้วยตาและที่มองไม่เห็น เฉพาะในส่วนของตัวถังภายนอก จุดแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ กันชนหน้า และแผงกระจังหน้า เช่นเดียวกับรถก่อนการปรับปรุง เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ รุ่น "ยกหน้า"แบ่งการตกแต่งและอุปกรณ์เป็นสองระดับ กำกับด้วยรหัส เอเลแกนศ์ (ELEGANCE) และ อวองการ์ด (AVANTGARDE) ก่อนการปรับปรุง เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค-คลาสส์ ตัวถังคูเปและกาบริโอเลต์ มีรถให้เลือกใช้รวม 11 โมเดล แต่ในรถรุ่น "ยกหน้า" นี้ จำนวนโมเดลเพิ่มขึ้นเป็น 14 โมเดล แยกเป็นตัวถังคูเปรวม 8 โมเดล (เดิมมี 6 โมเดล) คือ MERCEDES-BENZ CLK 220 CDI MERCEDES-BENZ CLK 320 CDI MERCEDES-BENZ CLK 200 KOMPRESSOR MERCEDES-BENZ CLK 200 CGI MERCEDES-BENZ CLK 280 MERCEDES-BENZ CLK 350 MERCEDES-BENZ CLK 500 MERCEDES-BENZ CLK 55 AMG กับเป็นรถตัวถังกาบริโอเลต์รวม 6 โมเดล (เดิมมี 5 โมเดล) ดังนี้ MERCEDES-BENZ CLK 320 CDI MERCEDES-BENZ CLK 200 KOMPRESSOR MERCEDES-BENZ CLK 280 MERCEDES-BENZ CLK 350 MERCEDES-BENZ CLK 500 MERCEDES-BENZ CLK 55 AMG
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/8094
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th