X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
29 Mar 2024
รถครอบครัว 7 ที่นั่ง มาดสปอร์ท
ทีอาร์ แอคเวนเจอร์ สปอร์ท รูปแบบใหม่ของยนตรกรรม 7 ที่นั่ง ที่บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ตกแต่งในแบบสปอร์ท ปราดเปรียว สวยสะดุดตา และคล่องตัวมากขึ้น แต่ยังสนองตอบความต้องการหลากหลาย พร้อมทั้งความประหยัด คุ้มค่าของเครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล 3.0 ลิตร เทอร์โบ ภายนอก โฉบเฉี่ยว มาดเข้ม ตัวถังเป็นแบบรถ แวกอน 5 ประตู ด้านหน้าออกแบบให้มีความเป็นสปอร์ท ด้วยการเสริมการ์ดหน้า ไฟคู่หน้าทรงเหลี่ยมมาดเข้ม แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์พร้อมไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยมฝังอยู่หน้ากันชน กระจังหน้าแบบซี่ลายขวาง มีเส้นสายโครเมียมตัด ดูสวยสะดุดตา กระจกมองข้างขนาดใหญ่แบบโครเมียม มองเห็นชัดเจน บนหลังคามีรูฟแรคยาวตั้งแต่หน้าจรดหลัง ด้านหลังของ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ สปอร์ท ทีมวิศวกรไทยรุ่ง ฯ ออกแบบที่เก็บยางอะไหล่ไว้ใต้ตัวรถ เน้นความคล่องตัวสำหรับชีวิตในเมือง ไฟท้ายขาวแดงขนาดใหญ่ รับกับกันชนหลังใหญ่โตและแข็งแรง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 และสปอยเลอร์หลัง ภายใน กว้างขวาง นั่งสบาย ห้องโดยสารกว้าง สะดวกสบาย เพิ่มความหรูหราด้วยลายไม้และเคฟลาร์ ทั้งบริเวณคอนโซลหน้า ครอบเกียร์ และแผงประตูข้าง พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง พร้อมเครื่องเสียงแบบวิทยุ ซีดี ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ สปอร์ท เน้นความเป็นรถครอบครัว ด้วยเบาะนั่งหนังแท้แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะแถว 3 พับเก็บได้ ทำให้มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระกว้างขวางขึ้น เครื่องปรับอากาศกระจายความเย็นหน้า/หลัง ให้ความเย็นสบายทั่วถึงตลอดคัน เบาะนั่งแถวกลางปรับอิสระแยกพับได้ในอัตราส่วน 60/40 และปรับเอนนอนได้ ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 มีที่วางแขน และช่องเก็บของ เครื่องยนต์ แรงจัด ประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ดีเซล ซูเพอร์คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ รหัส 4JJ1-TC ขนาด 3.0 ลิตร มาตรฐานยูโร 3 ที่มีระบบจ่ายน้ำมันด้วยแรงดันสูงถึง 180 เมกะปาสกาล (MPA) ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่รอบต่ำเพียง 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุดถึง 30.0 กก.-ม. ที่ 1,400-3,400 รตน. ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ 4 จังหวะ มีระบบโอเวอร์ดไรฟ พร้อมระบบเกรดลอจิค ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ โดยเฉพาะขณะขึ้น/ลงทางชัน และเร่งแซงได้ดั่งใจ ระบบรองรับ นุ่มนวล ทุกสภาพถนน ระบบรองรับได้รับการออกแบบให้นุ่มนวล ด้านหน้าแบบอิสระปีกนกสองชั้น ขนาดใหญ่ พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับที่ให้ความนุ่มนวล และแข็งแกร่ง ทนทาน พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ เพื่อสมรรถนะในการยึดเกาะถนนดีขึ้น ส่วนด้านหลังใช้แหนบแผ่นซ้อนครึ่งวงกลม และชอคอับ ที่เซทมาไว้สำหรับความนุ่มนวลนั่งสบาย ให้การยึดเกาะถนนและทรงตัวได้ยอดเยี่ยม มั่นใจด้วยระบบเบรคหน้าแบบจาน และด้านหลังแบบดุมเบรคขนาดใหญ่ พร้อมระบบป้องกันล้อลอคเอบีเอส แบบ 3 แชนแนล 4 เซนเซอร์ ระบบความคุมแรงดันน้ำมันเบรคแบบอีบีดี ทำหน้าที่กระจายแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อหน้า/หลัง ให้สมดุลกับการใช้งาน สำหรับผู้ที่มองหารถครอบครัวมาดสปอร์ท หน้าตาทันสมัย โฉบเฉี่ยว ภายในหรูหรา เครื่องยนต์แรงและประหยัดน้ำมัน ระบบรองรับที่นั่งนุ่มนวล ใช้งานคล่องตัวในเมือง ปราดเปรียว ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ สปอร์ท เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้ ในราคาตั้งแต่ 902,000-1,096,000 บาท ข้อมูลจำเพาะ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ สปอร์ท (รุ่นเกียร์อัตโนมัติ) ผู้ผลิต บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2814-5063 www.thairung.co.th ผู้แทนจำหน่าย โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,830/1,730/1,740 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,460/1,460 ฐานล้อ (มม.) 3,050 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76 เครื่องยนต์ ชนิด ดีเซล 4 สูบ คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ความจุ (ซีซี) 2,999 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9 อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 146/3,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 30.0/1,400-3,400 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง พร้อมชอคอับ หลัง แหนบ พร้อมชอคอับไขว้ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี หน้า จาน มีครีบระบายความร้อน หลัง ดุม ราคา (บาท) 1,096,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/8091
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th