ธุรกิจ
บุศรารัตน์ อัสสรัตนกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บี-ควิก จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์แก่ลูกค้า โดยบริษัทจะเน้นไปที่บุตร-หลานของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการรถยนต์บี-ควิก กิจกรรมสำหรับเด็กโต หรือเด็กผู้หญิง ทางศูนย์บริการ ฯ ได้จัดทำตุ๊กตาหมี บี-ควิก เพื่อแจกให้เด็กๆ โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทได้จัดทำตุ๊กตาเป็นจำนวน 2,000 ตัว
บี-ควิก ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ
บุศรารัตน์ อัสสรัตนกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บี-ควิก จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์แก่ลูกค้า โดยบริษัทจะเน้นไปที่บุตร-หลานของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการรถยนต์บี-ควิก กิจกรรมสำหรับเด็กโต หรือเด็กผู้หญิง ทางศูนย์บริการ ฯ ได้จัดทำตุ๊กตาหมี บี-ควิก เพื่อแจกให้เด็กๆ โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทได้จัดทำตุ๊กตาเป็นจำนวน 2,000 ตัว
และอีกกิจกรรมหนึ่งสำหรับเด็กเล็ก และเด็กที่ชอบการระบายสี ได้จัดทำสมุดระบายสี พร้อมดินสอสีเพื่อแจกให้เด็กๆ สามารถระบายสีอยู่ในห้องพักลูกค้า ทำให้เพิ่มความปลอดภัย และสร้างความเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน โดยบริษัทจัดทำขึ้น 10,000 ชุด และกระจายไปยังสาขาทั้ง 35 สาขา
"บี-ควิก ให้ความสำคัญแก่ลูกค้า โดยเน้นการให้บริการลูกค้าด้วยความประทับใจและจริงใจ เห็นได้จากการขยายสาขา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเข้ารับบริการได้อย่างสะดวก การพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพิ่มทางเลือกที่ประหยัดกว่า โดยโครงการพิเศษที่บี-ควิก จัดขึ้นนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์แก่ลูกค้า และจะจัดเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง คาดว่าในอนาคตหากตุ๊กตาหมี และสมุดระบายสี หมดแล้ว บริษัทจะจัดทำตุ๊กตาบี-ควิก ในรูปแบบอื่นๆ หรือจัดกิจกรรมพิเศษ สำหรับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในตลาดศูนย์บริการเร่งด่วนของบี-ควิก
โตโยตา
จัดแข่งกอล์ฟสมัครเล่น
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน "CAMRY NATIONWIDE SCRAMBLE GOLF TOURNAMENT 2004" ได้รับความร่วมมือจาก HEARTLAND GOLF SCHOOLS/บริษัท อัลเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด/บริษัท สปอร์ตไลน์ (1994) จำกัด และคณะกรรมการจัดการแข่งขันผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกอล์ฟเมืองไทย โดยจะจัดให้มีการแข่งขันทั้งสิ้น 18 แมทช์ทั่วประเทศ สิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2548
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นที่เป็นเจ้าของรถยนต์ โตโยตา แคมรี พร้อมเพื่อนร่วมกลุ่มอีก 3 คน รวมทีมเพื่อร่วมการแข่งขัน ที่ท้าทายความสามารถในรูปแบบ SCRAMBLE
โดยกติกาการเล่นให้ผู้เล่นในทีมทุกคน "ทีออฟ" คนละ 1 ลูก จากทุกหลุม แล้วเลือกลูกที่ทำเลดีที่สุดเพื่อเล่นต่อในชอทที่สอง โดยให้ผู้เล่น 3 คนที่เหลือ เคลื่อนย้ายลูกของตนมาวางบริเวณใกล้สุดจากทำเลของลูกที่ดีที่สุด แล้วเล่น ชอทต่อไปทั้ง 4 ลูก หลังจากนั้นให้เลือกลูกที่มีทำเลที่ดีที่สุดไว้เล่นชอทต่อไป โดยเคลื่อนย้ายอีก 3 ลูกวางที่เดียวกัน แล้วเล่นต่อไปทั้ง 4 ลูก จนกระทั่งลูกลงหลุม
การแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นจากภาคต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพื่อสร้างความสันพันธ์อันดีแก่ลูกค้า พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับผู้แทนจำหน่าย โตโยตา การแข่งขันจะมีของรางวัลให้แก่ผู้ร่วมแข่งขันอย่างมากมาย
บัตรกรุงไทย ฯ
จัดแคมเปญ "KTC TRIPLE 3"
ธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิท เคทีซี เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการฉลองบัตรเครดิท เคทีซี วีซา และ มาสเตอร์คาร์ด ครบ 1 ล้านใบ บัตร เคทีซี ได้ร่วมกับบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ 6 บริษัทน้ำมัน ให้สมาชิกได้ลุ้นรับรถยนต์ มาซดา 3 เพียงคันละ 3 บาท 3 คัน พร้อมรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ในแคมเปญ "KTC TRIPLE 3" นี้จะสิ้นสุดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548
สำหรับการร่วมชิงรางวัล เมื่อใช้บัตรชำระค่าน้ำมันที่สถานีบริการของ ปตท./บางจาก/เชลล์/คาลเทกซ์/เอสโซ และเจท รวมถึงการเข้าใช้บริการศูนย์บริการ มาซดา ทั่วประเทศ โดยทุกๆ 500 บาท จะได้รับสิทธิ์ ในการลุ้นซื้อรถยนต์ มาซดา 3 ในราคาคันละ 3 บาท และพิเศษสำหรับเติมน้ำมันในสถานีบริการ ปตท. รับสิทธิ์ลุ้นที่ปั๊มลมยางไฟฟ้าอีกเดือนละ 100 เครื่อง และลูกค้าที่ใช้บริการที่สถานีน้ำมันเชลล์ ลุ้นเพิ่มเติมน้ำมันฟรี 1 ปี
ยิ่งกว่านั้นผู้ถือบัตรเคทีซี ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับโชคชั้นที่ 2 ซึ่งแจกรางวัลสัปดาห์ละ 1 ล้านบาท นอกจากได้รับสิทธิ์ทุก 500 บาท ที่ใช้จ่ายปกติ ลูกค้ายังส่ง SMS เพื่อเพิ่มสิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัลโดยการส่ง SMS 1 ครั้ง จะได้รับสิทธิ์ 1 สิทธิ์ ยิ่งส่งมากจะได้รับสิทธิ์เพิ่มขึ้น
ฟูมิโอะ โทเนะ กรรมการผู้จัดการ ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ "KTC TRIPLE 3" นี้ บริษัท และ เคทีซี มีความตั้งใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ มาซดา จึงได้เลือก มาซดา 3 สุดยอดสปอร์ทซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับมรดกทางเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ มาซดา มีสมรรถนะสูง คุณภาพเยี่ยม ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลก พร้อม 32 รางวัลการันตี จากทั้ง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย
กระทรวงพลังงาน
จับมือบริษัทรถยนต์รับประกันแกสโซฮอล
นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานได้ส่งเสริมการใช้แกสโซฮอลอย่างจริงจัง โดยได้ประกาศราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน 95 ถึง 75 สตางค์ ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกใช้ในการประหยัดค่าน้ำมัน และส่งเสริมการผลิตพืชน้ำมัน สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ลดการนำเข้าสาร MTBE
นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับบริษัทรถยนต์ 13 ค่าย จาก ยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลี รับประกันการใช้แกสโซฮอล ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด/บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ยนตรกิจ กรุ๊ป จำกัด/บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท วอลโว่คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ไทยเพรสทีจ โอโต้ เซลส์ จำกัด/บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ยูไนเต็ด โอโตเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด/บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด จุดประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนว่าแกสโซฮอล สามารถเติมรถยนต์ได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ประเภทหัวฉีด
ด้าน นินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานสภาอุตสาหกรรม และประธานกลุ่มคลัสเตอร์ยานยนต์ กล่าวเพิ่มเติมในฐานะตัวแทนผู้ประกอบรถยนต์ว่า น้ำมันแกสโซฮอล 95 ตามคุณสมบัติที่กระทรวงพลังงานกำหนดส่วนใหญ่สามารถใช้กับรถยนต์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นไป โดยรายละเอียดสามารถตรวจสอบได้จากคู่มือรถยนต์ หรือบริษัทรถยนต์ได้
สำหรับในส่วนของสถานีบริการน้ำมันที่จำหน่ายแกสโซฮอลขณะนี้มีอยู่กว่า 200 แห่ง เป็นสถานีบริการของ ปตท. 89 สถานี/บางจาก 106 สถานี และเชลล์ 9 สถานี โดยจะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคต่อไปในอนาคต
สยามมิชลินกรุ๊ป ฯ
รุกตลาดยางรถบรรทุก
ประยงค์ หิรัญญะวณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลินกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดีเซลยังไม่ปรับตัวสูงขึ้น เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน แต่เพื่อเตรียมพร้อมกับภาวะน้ำมันที่มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง มิเชอแลง จึงแนะนำยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งโดยเฉพาะค่ายาง รวมทั้งค่าน้ำมันให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง ซึ่งจากผลทดสอบโดยผู้ประกอบการที่เลือกใช้ยางเรเดียล มิเชอแลง พบว่าสามารถช่วยประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 9 %
นอกจากนี้ยางเรเดียลยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ายางผ้าใบ เกาะถนน และทนทานต่อการบาดตำได้ดีกว่า และยังสามารถนำมาหล่อดอกได้มากกว่ายางผ้าใบ ซึ่งต่อไปในอนาคตการใช้ยางผ้าใบจะมีแนวโน้มที่ลดลงเนื่องจากผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งหันมาใช้ยางเรเดียลเพิ่มมากขึ้น
สำหรับยางเรเดียล มิเชอแลง สำหรับรถบรรทุก และรถโดยสาร มีจำหน่ายแล้ว ณ ศูนย์บริการยางรถบรรทุกของ มิเชอแลง ทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถภายในประเทศ
ซูซูกิ
รุกตลาด เปิดตัวรถรุ่นใหม่
โยชิอากิ ทามาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมสรรพสามิตประกาศอัตราภาษีใหม่ล่าสุด ทำให้รถ ซูซูกิ ต้องมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้ยอดขายเกิดการชะลอตัว ซึ่งคาดว่าจะเป็นสาเหตุให้ยอดขายที่บริษัทตั้งเป้าไว้ 1,000 คันสำหรับปีนี้คงจะเป็นไปได้ยาก
แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังมองว่าตลาดรถยนต์ในเมืองไทยก็ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างยอดขายและขยายตลาดเพิ่มขึ้น จึงได้แนะนำรถรุ่นใหม่ ซูซูกิ เอพีวี รถอเนกประสงค์ 8 ที่นั่ง ที่จะนำมาขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่จะเน้นไปในกลุ่มรถ 4x4
สำหรับรถรุ่นใหม่นี้ นับว่าเป็นรถที่แตกต่างจากรถในตลาดที่มีอยู่เดิม คือเป็นรถที่มีลักษณะเหมือนกับรถตู้ แต่จะมีขนาดเล็กกว่า แต่ขนาดใหญ่กว่ารถเก๋ง ซึ่งจะทำให้ ซูซูกิ มีลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิม โดยรถ เอพีวี นี้จะเน้นไปที่กลุ่ม โรงเรียน หรือบริษัททัวร์
ส่วนรถรุ่นเก่าไม่ว่าจะเป็น สปอร์ที/วีทารา และ แกรนด์ วีทารา ก็จะยังคงจำหน่ายอยู่เหมือนเดิม โดยบริษัทคาดว่าในปีนี้จะมียอดขาย 3,000 คัน พร้อมกันนี้ยังวางแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยตั้งเป้าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปี 2549 อีก 2 รุ่น โดยจะเน้นไปที่รถแฮทช์แบค เครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร และในปี 2550 จะเปิดตัวรถซีดาน ซึ่งนอกจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่แล้ว บริษัทยังวางแผนสำหรับการขยายดีเลอร์เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าภายในปี 2550 จะมีดีเลอร์ 50 ราย ทั้งนี้เพื่อรองรับกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และการบริการหลังการขายครอบคลุมทุกพื้นที่
โตโยตา
จัดตั้ง ศูนย์อบรมขับประหยัด ฯ
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้งศูนย์อบรมขับประหยัด และปลอดภัยกับ ไฮลักซ์ วีโก เป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ลูกค้าในการใช้รถ ใช้ถนนอย่างถูกวิธี โดยเน้นให้ความรู้ในการขับรถเพื่อให้ประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับรถ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ โดยการอบรมและฝึกการขับขี่บนถนนจริง ด้วยพิคอัพ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก
โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งศูนย์อบรมขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก โลตัส 4 สาขา ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2547 ส่วนในปีนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม-25 มีนาคม 2548 อีก 4 สาขา ได้แก่ พระราม 2/ รัตนาธิเบศร์/รามอินทรา-อาจณรงค์ และรังสิต
ส่วนการฝึกอบรมจะเน้นการขับเพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ปลอดภัย ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ แก้ไขเหตุฉุกเฉินเบื้องต้น และการคลายเครียดขณะขับขี่ ซึ่งจะมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิให้การอบรมทั้งแบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ
เคพีเอน พลัส ฯ
แต่งตั้งผู้บริหาร
กฤษณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเคพีเอน แต่งตั้ง ณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการปฏิบัติการ บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน)
ที่ผ่านมา ณัฐวุฒิ มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และถือว่าเป็นบุคลากรที่ร่วมงานกับ บริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป จำกัด มาตั้งแต่ปี 2543 โดยเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคพีเอ็น มิวสิค จำกัด จนถึงปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นกรรมการในหลายบริษัทของธุรกิจในกลุ่ม และด้วยความรู้ ความสามารถที่มากด้วยประสบการณ์ บริษัทจึงได้แต่งตั้งให้ดูแล รับผิดชอบ และนำพาบริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน) เข้าตลาดหลักทรัพย์
เปอโฌต์
แต่งตั้งประชาสัมพันธ์
บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เปอโฌต์ ประจำประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง เมธี สงวนดีกุล เป็นผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ ดูแลรับผิดชอบงานด้านประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารระหว่างองค์กร และสื่อมวลชน ทั้งนี้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่บริษัท
ที่ผ่านมา เมธี จบปริญญาตรี บริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมงานกับบริษัท ตั้งแต่ปี 2538 โดยเริ่มเป็นพนักงานประจำโชว์รูม หัวหมาก หลังจากนั้นได้พัฒนาการทำงานจนกระทั่งล่าสุดก่อนได้รับการแต่งตั้ง เป็นผู้จัดการการขาย เปอโฌต์ ประจำโชว์รูม สุรวงศ์
เทคโนเซล ฯ
"ลามินา" สานฝันเด็กไทย ฯ
จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา เปิดเผยว่า โครงการ "ลามินาสานฝันเด็กไทยได้มีที่เล่าเรียน" มีแนวคิดพื้นฐานมาจากการที่บริษัทต้องการที่จะสนับสนุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่กันดาร และขาดแคลนความพร้อมในการเรียน เนื่องจากมองว่าการศึกษาที่ดีจะเป็นรากฐานหลักในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และประเทศชาติ
สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายลามินากว่า 270 แห่งทั่วประเทศ และบริษัท เทคโนเซล ฯ ด้วยการมอบรายได้จากการขายสินค้าทุกกล่องๆ ละ 150 บาท โดยบริษัทได้มอบเงินสดจำนวน 100,000 บาท เพื่อใช้สำหรับการดำเนินการในเบื้องต้น และจะเป็นผู้ออกเงินสมทบในกรณีที่งบประมาณไม่เพียงพอ
ทั้งนี้โครงการที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว จ. เชียงใหม่ และโครงการที่ 2 โรงเรียนบ้านเหมืองแร่อีต่อง จ.กาญจนบุรี ได้ทำการส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ส่วนโครงการที่ 3 บริษัท ได้คัดเลือกโรงเรียนบ้านน้ำพุ อ. ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรี เข้าเป็นโรงเรียนในโครงการ ซึ่งในโครงการนี้จะใช้เงินงบประมาณ 350,000 บาท สำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนถาวรให้แก่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทางราชการและชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก และคาดว่าโครงการนี้จะพร้อมส่งมอบให้กับโรงเรียนได้ในวันที่ 8 มกราคม 2548
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/7890