X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
19 Apr 2024
รถอเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง พลังคอมมอลเรล
ซังยง สตาวิค (SSANGYONG STAVIC) เป็นรถอเนกประสงค์ระดับหรู ที่พร้อมทั้งรูปแบบ พละกำลัง และความสะดวกสบาย ด้วยห้องโดยสาร มาตรฐานใหม่ 11 ที่นั่ง ใหญ่กว่าเดิม และขุมพลังดีเซลคอมมอนเรล 165 แรงม้า ภายนอก แปลกใหม่ ก้าวล้ำ นำยุค ซังยง มีสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แปลกใหม่ ก้าวล้ำ นำยุค สตาวิค จึงโดดเด่น และต่างไปจากรถอเนกประสงค์ทั่วไป เส้นสายบนตัวรถไม่เพียงช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูแข็งแกร่งเท่านั้น ยังถูกออกแบบให้เชื่อมต่อและแบ่งส่วนของรถ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ไฟท้าย หรือแม้แต่หลังคา อีกด้วย นอกจากดีไซจ์นที่ล้ำสมัยของตัวรถ ซังยง ได้สอดแทรกมาดเข้มพร้อมลุยให้กับรถอเนกประสงค์อย่าง สตาวิค ด้วยสปอทไลท์ทรงกลม ขอบล้อขนาดใหญ่ และสปอยเลอร์หลังคา พร้อมไฟเบรคดวงที่สาม ภายใน 11 ที่นั่ง หรู กว้างสบาย ห้องโดยสารหรูหรา ทันสมัย ด้วยชุดคอนโซลสไตล์ใหม่ เรือนไมล์อยู่กลาง ชุดมาตรวัดทรงกลมขอบสีเงินสไตล์สปอร์ท 4 วง โดยแยกส่วนของไฟสัญญาณ และไฟเตือนต่างๆ พร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ไว้ตรงผู้ขับ ส่วนจอแสดงข้อมูลระยะทางแบบดิจิทอล ติดตั้งไว้ในชุดเดียวกันกับไฟส่องสว่าง และกล่องเก็บแว่นตา เครื่องเสียงดีวีดี ชุดใหญ่ พร้อมจอภาพ พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน ช่วยให้สามารถควบคุมชุดเสียงได้โดยไม่ต้องละสายตา ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกส่วนหน้า/หลัง และช่องแอร์เหนือศีรษะ ช่วยกระจายความเย็นได้ทั่วถึง ทั้ง 11 ที่นั่ง พร้อมสวิทช์ควบคุมในแถวที่สอง ซังยง ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้มากมาย เช่น ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ชุดฉีดน้ำบนที่ปัดน้ำฝน กล่องเก็บของขนาดใหญ่และที่ว่างแก้วน้ำหลายจุด ชุดเชื่อมต่อไฟฟ้าทั้งด้านหน้า/ด้านหลัง เซนเซอร์ถอยหลัง และรีโมทกันขโมย เครื่องยนต์ ดีเซลคอมมอนเรล พลังแรง ซังยง นำเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลสมรรถนะสูง เอกซ์ดีไอ 270 แบบ 5 สูบเรียง เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 2.7 ลิตร กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 34.9 กก.-ม. ตั้งแต่ 1,800- 3,250 รตน. นอกจากเครื่องยนต์ดีเซลพลังแรงแล้ว สตาวิค ยังใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ รุ่นใหม่ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับการพัฒนาโพรแกรมการทำงาน มีการปรับเปลี่ยนเกียร์อย่างนุ่มนวล และต่อเนื่อง สามารถเลือกจังหวะบวก (ดึงมาทางขวา) หรือลบ (ดันไปทางซ้าย) ได้ทันทีที่ต้องการ พร้อมทั้งโหมด W (WINTER) สำหรับทางลื่น และ S (SPORT) เมื่อต้องการกำลังเต็มที่ ส่วนระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบ 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ ระบบรองรับ นุ่มสบาย และปลอดภัย สตาวิค เน้นความนุ่มนวล ทนทาน โดยใช้ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ที่พัฒนาจากรถเอสยูวีระดับหรู ซึ่งมีแขนยึดทั้งด้านบน/ด้านหลัง ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลทิลิงค์ ที่มีจุดยึดมากถึง 10 จุด เพื่อลดอาการโยนตัวและรองรับกับน้ำหนักของตัวรถรวมทั้งผู้โดยสาร 11 คน ชอคอับแกส และแยกสปริง ที่มีความยืดหยุ่น นั่งสบาย จานเบรคขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ พร้อมหม้อลมเบรค 2 ชั้น และระบบเอบีเอส พร้อมอีบีดี ที่มีประสิทธิภาพสูง และปลอดภัย ด้านความปลอดภัย สตาวิค ติดตั้งถุงลมนิรภัยทั้งด้านคนขับ และผู้โดยสาร โครงสร้างนิรภัย และแกนพวงมาลัยแบบยุบตัวได้ และเข็มขัดนิรภัย 3 จุดทั้ง 8 ที่นั่ง 2 จุด 3 ที่นั่ง ซังยง สตาวิค ถือเป็นรถอเนกประสงค์ที่แปลกใหม่ กว้างขวาง และสามารถสนองตอบความต้องการมากกว่าเดิม ข้อมูลจำเพาะ ซังยง สตาวิค เอกซ์ดีไอ 270 สมาร์ท ทีโอดี ตัวแทนจำหน่าย บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2719-7888 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,125/1,845/1,915 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,590/1,580 ฐานล้อ (มม.) 3,000 น้ำหนักรถ (กก.) 2,850 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76 เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล 5 สูบเรียง DOHC 20 วาล์ว เทอร์โบ ความจุ (ซีซี) 2,696 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.2/92.4 อัตราส่วนกำลังอัด 18.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 165/4,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.9/1,800-3,250 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์ ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ล้อ ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกสองชั้น ชอคอับแกส คอลย์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ ชอคอับแกส คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 1,490,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/7886
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th