ธุรกิจ
-
ระยองเพียว ฯ
สนับสนุนทีมแข่งรถประหยัดเชื้อเพลิง
ศุภพงศ์ กฤษณกาญจน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน)
เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญในการประหยัดพลังงานของชาติ และมีการดำเนินกิจการเพื่อตอบสนองนโยบายประหยัดพลังงานของภาครัฐมาโดยตลอด ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าการร่วมกันประหยัดพลังงาน หรือร่วมสนับสนุนในการคิดค้นกลวิธีในการประหยัดพลังงานนั้นจะนำมาซึ่งประโยชน์ของบริษัท
บริษัทได้เข้าร่วมสนับสนุนมอบทุนให้แก่ทีมแข่งรถประหยัดเชื้อเพลิงโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. ทีมแข่งรถชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งเป็นตัวแทนเยาวชนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน "HONDA ECONOPOWER RACE" ครั้งที่ 24 ณ ประเทศญี่ปุ่น
สำหรับการแข่งขัน "HONDA ECONOPOWER RACE" เป็นการแข่งขันการประดิษฐ์คิดค้นยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงสูงสุด โดยทีมผู้เข้าแข่งขันต้องสามารถสร้างโครงรถขึ้นเอง จากนั้นนำมาวิ่งแข่งขันในสนามที่มีระยะทางเท่ากัน โดยใช้เชื้อเพลิงชนิดเดียวกัน
เมื่อวิ่งได้ครบระยะที่กำหนด จะทำการวัดผลหาค่าประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง หากรถคันใดสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงน้อยที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะเลิศ ซึ่งทีมเยาวชนนักประดิษฐ์จากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. ได้สร้างรถประหยัดเชื้อเพลิงที่มีสถิติการประหยัดเชื้อเพลิงสูงที่สุดในประเทศไทย คือ 1,851 กม./ลิตร
คาลเท็กซ์ ฯ
แนะนำเมนูใหม่
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการเปิดร้าน คอฟพี พลัส
ในสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากการบริโภคกาแฟในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า คอฟพี พลัส จึงได้แนะนำเมนูใหม่ "คาราเมล ลาเต"
ที่มีรสชาติหอมหวานของคาราเมล ผสมผสานกับกาแฟกลิ่นกรุ่น พร้อมเติมความเข้มข้มของนมสดมากเป็นพิเศษ ด้วยสูตรผสมที่ลงตัว คาราเมล ลาเต จึงให้กลิ่นหอมกรุ่น รสชาติมันนุ่มลิ้น มีจำหน่ายแล้วในร้านสตาร์มาร์ท สถานีบริการคาลเทกซ์
โตโยตา
เปิดตัวโครงการ "STYLE BY TOYOTA...IT'S U"
ไพบูลย์ ไวความดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า "STYLE BY
TOYOTA" เป็นโครงการเพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ใช้เป็นเวที เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
ซึ่งได้รับความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมจากการจัดคอนเสิร์ท ทั้ง 4 ครั้งในปีที่ผ่านมา
โดยคอนเสิร์ทแต่ละครั้ง จะสะท้อนถึงแนวคิด และลักษณะเฉพาะของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์
และเปิดโอกาสให้นักศึกษาประกวดความคิดสร้างสรรค์ทางด้านต่างๆ อีกด้วย
ในปีนี้ กิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ มีสไตล์ ได้ร่วมแสดงความสามารถทางด้านดนตรี
และการร้องเพลง เพื่อเป็นการแสดงออก ภายใต้ชื่อโครงการ "STYLE BY TOYOTA...IT'S U"
สำหรับโครงการนี้เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ได้ค้นหาตัวตน และแสดงความสามารถ ด้วยการประกวดร้องเพลง และสร้างสรรค์แนวเพลงในแบบฉบับที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง พร้อมสร้างโอกาสในการก้าวสู่วงการเพลงระดับสากล ซึ่งผู้ชนะจากการประกวด จะได้รับประสบการณ์ ด้วยการสัมผัสการทำงานกับทีมงานระดับอินเตอร์ โดยได้รับความร่วมมือกับ วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ให้นำผลงานเข้าสตูดิโอบันทึกเสียงจริง และเผยแพร่ความสามารถของคนไทยให้ประจักษ์สู่สายตาชาวโลกอีกทางหนึ่ง
ยนตรกิจ กรุพ
เสริมบริการศูนย์คุณภาพ
สมิต สัมปัตตะวนิช ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานบริหารกิจการสาขา บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
ในเครือยนตรกิจกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายเสริมสร้างการบริการต่างๆ ภายในศูนย์บริการ
เพื่อที่จะรองรับความต้องการและตอบสนองความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าแบบ ONE STOP
SERVICE โดยบริษัทได้จัดบริการ "YONTRAKIT TYRE PROGRAM" เปลี่ยนยางให้ลูกค้า
ภายใต้แนวคิด "เชิญ รับ เปลี่ยน คุ้ม"
สำหรับการให้บริการ "YONTRAKIT TYRE PROGRAM" มีให้บริการที่ศูนย์บริการ ทั้ง 8 สาขา ได้แก่
รองเมือง/วิภาวดี/บางแค/ทองหล่อ/สุขุมวิท 87/รามอินทรา/ชลบุรี และเชียงใหม่ และจะได้รับบริการตรวจเชคระบบความปลอดภัยฟรี 3 หมวด ได้แก่ ตรวจเชคสภาพยางพร้อมคำแนะนำการใช้งาน ตรวจเชคระบบเบรคพร้อมบริการทำความสะอาด ตรวจเชคสภาพรถยนต์ทั่วไป 30 รายการ และเมื่อเปลี่ยนยางครบ 4 เส้น สำหรับรถรุ่นใดยี่ห้อก็ได้ จะได้รับการบริการฟรีค่าเปลี่ยนยาง และค่าเชคศูนย์ถ่วงล้อ และรายการพิเศษอื่นๆ อีกมาก
นอกจาก "YONTRAKIT TYRE PROGRAM" แล้วยังมีบริการซ่อมสี และตัวถัง หรือมุมสินค้า
และบริการใหม่ๆ โดยในปีหน้าจะมีบริการแบบเร่งด่วน "YONTRAKIT SPEEDY PROGRAM"
โดยนอกเหนือจากการตอบแทนลูกค้าแล้ว ศูนย์บริการยนตรกิจยังได้จัดโครงการ "ยนตรกิจ
ลานเล่นล้อ" ด้วยการนำยางรถยนต์เก่าที่ลูกค้าบริจาคไปสร้างสนามเด็กเล่นให้แก่โรงเรียนชนบท
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว "GUIDE TO BUYING A CAR"
เรอโลฟ ลัมแบร์ทส์ ผู้จัดการฝ่ายทั่วไปการตลาด บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เปิดเผยว่า พอคเกทบุค "GUIDE TO BUYING A CAR" เป็นคู่มือแนะนำการเลือกซื้อ และดูแลรถให้แก่ผู้หญิงยุคใหม่ ที่ชื่นชอบการขับขี่รถอย่างปลอดภัย หลักการดูแลรักษารถยนต์อย่างง่ายๆ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตลอดจนการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความเหมาะสมที่ผู้หญิงทำได้
โดยที่มาของการจัดทำพอคเกทบุค
เล่มนี้เกิดขึ้นจากปัจจุบันรถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้หญิงยุคใหม่จำเป็นต้องมีไว้คู่กาย
เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง แต่ยังมีผู้หญิงอีกจำนวนไม่น้อยที่นอกจากขับรถเป็นแล้ว
ยังต้องการจะดูแลรักษารถ ตลอดจนสามารถเลือกซื้อรถได้ด้วยตนเอง ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นเรื่องสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ บริษัทจึงได้จัดทำหนังสือเล่มนี้เพื่อให้ความรู้เรื่องรถโดยเฉพาะ และเปรียบเสมือนเพื่อนที่ดีของผู้หญิง พร้อมที่จะดูแลเอาใจใส่ให้ความรู้ และข้อคิด อย่างใกล้ชิดตลอดเวลาของการเดินทาง
สำหรับสาวที่สนใจเรื่องการเลือกซื้อและบำรุงรักษารถยนต์ อยากรู้เคล็ดลับเหล่านี้อย่างลึกซึ่ง ขอรับ
พอคเกทบุค "GUIDE TO BUYING A CAR" ได้ที่ผู้แทนจำหน่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ
บี-ควิก ฯ
เปิดสาขา 35 เทสโกโลตัส
เฮงก์ เจ คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท บี-ควิก จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ ศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบมากกว่า 15 ล้านบาท เปิดศูนย์ บี-ควิก สาขา 35 ที่เทสโกโลตัส พระราม 4 โดยร่วมมือกับ เทสโก โลตัส โดยการขยายสาขาใหม่แห่งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการให้มีศูนย์บริการบี-ควิก ใกล้บ้าน ที่ทำงาน หรือใกล้ห้างสรรพสินค้า เพื่อความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ และเป็นการกระจายบริการของ บี-ควิก ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น
โดยที่ผ่านมา บี-ควิก ได้ร่วมมือกับ เทสโก ในการขยายศูนย์บริการในห้าง เทสโกโลตัส รวม 7 แห่ง คือ
บางนา/บางปะกอก/บางใหญ่/รัตนาธิเบศร์/หลักสี่/รังสิต และล่าสุดพระราม 4บี-ควิก ให้บริการแก่รถยนต์ในกรุงเทพ ฯ มากกว่า 2 แสนคัน/ปี และเป็นศูนย์บริการที่ครบวงจร ทั้งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมบำรุงระบบเบรค และช่วงล่าง โดยลูกค้าสามารถเลือกรับบริการได้ทั้งอะไหล่แท้ และอะไหล่ทดแทน พร้อมการรับประกันสินค้า และบริการ ด้วยการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ หรือคืนเงิน
สำหรับผลประกอบการในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายรวม 800 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 % เมื่อเทียบกับปี 2546 พร้อมกันนี้ยังวางแผนที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1-2 แห่งในปีนี้
ออโตเมติค ฯ
เปิดตัวระบบป้องกันการโจรกรรม โตโยตา วีโก
วิบูลย์ ว่องศิลป์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโตเมติค บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด (เอบีจี) เปิดเผยว่า
ระบบสัญญาณกันขโมยสำหรับ โตโยตา วีโก ยังคงอยู่ในมาตรฐานของ OEM DEALERS OF ABG
โดยเป็นการออกแบบจากโรงงานในแบบระบบทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดสายไฟที่มี SOCKET เฉพาะรุ่นของ โตโยตา วีโก ชุดกล่องควบคุม ตัวรีโมทผลิตจากวัสดุชั้นเยี่ยมเพื่อความแกร่งในการใช้งาน
สำหรับการติดตั้งสัญญาณกันขโมย ด้วยชุดสายไฟมาตรฐานจะช่วยลดเวลาในการติดตั้งมากกว่า 50
% และความผิดพลาดในการเชื่อมต่อสายไฟได้มากกว่า 80-90 % จากสายไฟที่รกรุงรัง
ทั้งนี้ วัสดุจากโรงงานที่ใช้เป็นมาตรฐานของ โออีเอม ผลที่ได้คือการเชื่อมต่อสมบูรณ์แบบ
ขณะที่ระบบการตัดสตาร์ทที่เป็นหัวใจสำคัญจะถูกกำหนดโดย SOCKET ที่ผลิตจากโรงงาน
ซึ่งเป็นมาตรฐานโลกและปลอดภัย 100 % ซึ่งการที่ SOCKET เป็นรุ่นเดียวกับรถ
จึงไม่จำเป็นต้องตัดต่อสายไฟ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหาย
สำหรับระบบสัญญาณกันขโมยสำหรับ โตโยตา วีโก จะมีราคาจำหน่ายอยู่ประมาณชุดละ 8,500 บาท ซึ่งนอกจากจะได้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน โออีเอม แล้ว บริษัทยังมอบกรมธรรม์คุ้มครองด้วยวงเงินสูงสุดถึง 255,000 บาท กรณีที่รถเกิดสูญหาย หรือไฟไหม้รถยนต์เนื่องจากผลิตภัณฑ์
อีตั้น ฯ
เปิดให้บริการ 24 ชม.
บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า การบริการของ ETON EXCLUSIVE CARE เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม.ทั่วประเทศไทย ด้วยเครือข่ายให้ความช่วยเหลือมากกว่า 500 แห่ง เพียงหากลูกค้ามีปัญหาโทรมาที่ หมายเลข 0-2305-8558 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พร้อมรับสาย และให้คำแนะนำ รวมถึงฝ่ายช่างเทคนิคที่ประจำอยู่ที่ศูนย์ตลอดเวลา เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์
สำหรับจุดเด่นของการบริการพิเศษ ของ ETON EXCLUSIVE CARE คือ คำแนะนำด้านเครื่องยนต์ 24 ชม. คำแนะนำความช่วยเหลือด้านการแพทย์ บริการฝากข้อความด่วน (ฝากในนามของลูกค้า)
บริการจอง เปลี่ยนเที่ยวบิน บริการจองโรงแรม บริการจองภัตตาคาร าบริการจองกลับรถลีมูซีน
บริการจองรถเช่า และ บริการจองเวลาตีกอล์ฟ
นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ไม่อยู่ในการให้ความคุ้มครองของ ETON EXCLUSIVE CARE คือ ค่าใช้จ่ายใด
ๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้รับความยินยอมจาก ETON EXCLUSIVE CARE ก่อน ค่าใช้จ่ายที่ปกติ
ท่านจะเป็นผู้รับผิดชอบ เช่น ค่าเรือข้ามฟาก ค่าทางด่วน ค่าอะไหล่ น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น
ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการมีส่วนร่วมในการแข่งรถแรลลี แข่งความเร็ว แข่งวัดความทนทาน
ค่าใช้จ่ายเกิดจากการดูแลรักษารถยนต์ผิดพลาด ถ้าทำต่อไปบริษัทสงวนสิทธิ์ยกเลิกการบริการ
ค่าใช้จ่ายที่เป็นผลมาจากการเมาสุรา หรือยาเสพติด
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/7858