X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
25 Apr 2024
พิคอัพยกสูง ขุมพลังซูเพอร์คอมมอนเรล
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ (D-MAX HI-LANDER) เป็นรถพิคอัพยกสูง ถ่ายทอดภาพลักษณ์และความดุดัน ขับเคลื่อน 4 ล้อ จอมลุย มาไว้ในตัว ซึ่งล่าสุด อีซูซุ ได้แนะนำ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ โฉมใหม่ พร้อมกับขุมพลังดีเซล รุ่นใหม่ "ไอ-เทค" (I-TEQ) หรือ "ซูเพอร์คอมมอนเรล สายพันธุ์แท้" โดยมีให้เลือกทั้งแบบ 4 ประตู และ 2 ประตู ภายนอก มาดเข้ม...พร้อมลุย รูปลักษณ์ภายนอกของ ดี-แมกซ์ โฉมใหม่ ซูเพอร์คอมมอนเรล มีการเปลี่ยนแปลงหน้าตา ให้ดูดุยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของกระจังหน้าใหม่ ขนาดใหญ่ ที่ออกแบบให้รับกับแนวช่องลมอินเตอร์คูเลอร์แบบซูเพอร์แอร์โฟลว์ (SUPER AIR FLOW) และกันชนหน้าใหม่ ที่โค้งเว้าเพื่อเสริมความแข็งแรง ส่วนกันชนหลังชุบโครเมียมหรูทันสมัย นอกจากความสูงตัวรถ และขอบล้อขนาดใหญ่สะท้อนมาดเข้มพร้อมลุย ทับหน้าของ ดี-แมกซ์ ไฮ- แลนเดอร์ ใหม่ ยังถอดแบบความแข็งแกร่งของพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยกระจังหน้าแบบ 6 ช่อง สีเดียวกับตัวรถ ภายใน เสริมเบาะหนา...สไตล์เก๋ง ห้องโดยสารสวยทันสมัย ด้วยชุดคอนโซลสไตล์ใหม่ ชุดมาตรวัดทรงกลมขอบสีเงินสไตล์สปอร์ท 3 วง พร้อมจอแสดงข้อมูลระยะทาง แบบดิจิทอล และไฟบอกตำแหน่งเกียร์ สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ พร้อมสวิทช์ควบคุมระบบปรับอากาศแบบหมุน เบาะนั่งของ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ โฉมใหม่ ทั้งรุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ให้เป็นแบบหนานุ่มสไตล์เก๋ง และปีกข้างเบาะเต็มแบบสปอร์ท ที่โอบกระชับตัวมากขึ้นกว่าเดิม เบาะหลังลาดเอียงรับสรีระ ช่วยให้นั่งสบายตลอดการเดินทาง เครื่องยนต์ เน้นพลังกับความประหยัด อีซูซุ นำเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ "ไอ-เทค" ซูเพอร์คอมมอนเรล 3000 ดีดีไอ รหัส 4 JJ1-TC ที่มีระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง (SUPER HIGH-PRESSURE) ถึง 180 MPA (เมกะปาสคาล) ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของคอมมอนเรลมาใช้กับ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ไอ-เทค ซูเพอร์คอมมอนเรล 3000 ดีดีไอ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 30.0 กก.-ม. ตั้งแต่รอบต่ำเพียง1,400 รตน. และต่อเนื่องจนถึงรอบสูง ที่ 3,400 รตน. ระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง ทำให้ได้ละอองน้ำมันเป็นอณูละเอียดกระจายผสมกับอากาศได้รวดเร็ว ลิ้นปิด/เปิดของ EGR ควบคุมและทำงานด้วยระบบไฟฟ้า พร้อม EGR COOLER ช่วยลดอุณหภูมิของไอเสียก่อนที่จะนำกลับมาใช้ ช่วยให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ หมดจด และลดปริมาณแกสไนโตเจนออกไซด์ ซึ่งมีทั้งความแรง ความประหยัด และเงียบกว่าเดิม ส่วนเรื่องความทนทาน อีซูซุ เสื้อสูบชนิดใหม่ ที่ผ่านการชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำด้วยคลื่นความถี่สูง ฝาสูบอลูมิเนียมอัลลอย ซึ่งมีแข็งแกร่งกว่าเดิมถึง 3 เท่า ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ในรุ่น ไฮ-แลนเดอร์ 4 ประตู และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ในรุ่น ไฮ-แลนเดอร์ 2 ประตู ระบบรองรับ นุ่มสบาย และปลอดภัย ช่วงล่างเฟลกซ์-พลัส (FLEX-PLUS) ที่ออกแบบสำหรับรุ่น 4 ประตู ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ และแหนบในล้อหลังที่มีความยืดหยุ่นมากกว่ารุ่น 2 ประตู ให้ความนุ่มนวล นั่งสบายใกล้เคียงรถเก๋ง อีซูซุ ได้ปรับปรุงระบบเบรคใหม่ เพื่อรับกับความแรงของเครื่องยนต์ 146 แรงม้า โดยการใช้คาพิเพอร์สำหรับจานเบรคหน้าแบบ 2 ลูกสูบ พร้อมหม้อลมเบรค 2 ชั้น ขนาดใหญ่ 2 ชั้น ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม และระบบเอบีเอส พร้อมอีบีดี ด้านระบบความปลอดภัยในแบบปกป้อง ไฮ-แลนเดอร์ ทุกรุ่นติดตั้งถุงลมนิรภัยทั้งด้านคนขับและผู้โดยสาร โครงสร้างนิรภัย และแกนพวงมาลัยแบบยุบตัวได้ เพื่อดูดซับแรงกระแทก ประตูเสริมคานเหล็กนิรภัย และเข็มขัดนิรภัย 3 จุดแบบลอคอัตโนมัติ ข้อมูลจำเพาะ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ 4 ประตู ตัวแทนจำหน่าย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,920/1,800/1,735 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,520/1,525 ฐานล้อ (มม.) 3,050 น้ำหนักรถ (กก.) 1,680 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76 เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ ความจุ (ซีซี) 2,999 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9 อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 146/3,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 30.0/1,400-3,400 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์ ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกสองชั้น ทอร์ชันบาร์ ชอคอับแกส พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง อิสระ แหนบ คานแข็ง ชอคอับแกส ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง ดุม ราคา (บาท) 782,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/7849
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th