ทั่วไป
หลังเสร็จศึก ฟอร์มูลา วัน ไป 2 สนามแรก บัลลังก์แชมพ์ของ แฟร์รารี เริ่มสั่นคลอนทีม วิลเลียมส์
ศึก ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาลปี 2002 แข่งขันทั้งหมดรวม 17 สนามเช่นเดียวกับปีที่แล้ว แฟร์รารี
ยังคงเป็นทีมเต็งหนึ่ง ในการไล่ล่าแชมพ์โลกประจำฤดูกาลนี้ แต่เส้นทางลุ้นแชมพ์โลกของ แฟร์รารี
ปีนี้ไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ ดั่งเช่นฤดูกาลที่แล้วอีกต่อไป เมื่อทีม วิลเลียมส์-บีเอมดับเบิลยู ที่มีนักขับ 2 คู่หู
ฝีมือระดับพระกาฬด้วยกันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น ราล์ฟ ชูมาเคร์ หรือ ฮูอัน ปาบโล มนโตยา
ต่างมีโอกาสลุ้นขึ้นแท่นแชมพ์โลก ด้วยฟอร์มสดที่กำลังร้อนแรงอยู่บนสนาม เอฟ วัน ขณะนี้
พร้อมกับรถแข่งรหัสล่าสุดของทีม วิลเลียมส์ ที่ขยับขึ้นมาสั่นคลอนบัลลังก์ของ แฟร์รารี ได้ไม่ยาก
แม้ว่าทีม แฟร์รารี จะเปิดตัวรถแข่งรุ่นใหม่ รหัส F 2002 ออกมาแล้ว ด้วยความที่ยังไม่พร้อม
จากการเปิดตัวไปก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันไม่นาน มีเวลาลงซ้อมค่อนข้างน้อย F 2002
จึงยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ทันลงแข่งในสนามเปิดฤดูกาลที่ อัลเบิร์ท พาร์ค เซอร์กิท นครเมลเบิร์น
สนามประลองความเร็วในรายการ ออสเตรเลีย กรองด์ปรีซ์ รถแข่งรุ่นเก่ารหัส F 2001 จึงถูกนำลงทำหน้าที่แทน
ตามมาด้วยรายการ มาเลเซีย กรองด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ของฤดูกาล จนกว่าจะถึงสนามที่ 3 รายการ บราซิล กรองด์ปรีซ์
เราจึงจะได้เห็นศักยภาพของ F 2002
ส่วนทีมแข่ง ฟอร์มูลา วัน ปีนี้ จะมีครบ 12 ทีมหรือไม่นั้น ต้องรอบทสรุปสุดท้ายออกมา ซึ่งอาจจะต้องให้ศาล ฝรั่งเศส
เป็นผู้ตัดสิน เชื่อแน่ว่าเหตุการณ์อึมครึมในกรณีนี้ จะต้องมีบทสรุปออกมาอย่างแน่นอน ภายหลังจากทีม ปรอสต์
ถูกศาล แวร์ซายส์ ของ ฝรั่งเศส พิพากษาให้ล้มละลายไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้ทีม ปรอสต์
หมดสิทธิ์ลงแข่งขันในฤดูกาลนี้ไปโดยปริยาย เนื่องจากทีมปรอสต์ ไม่สามารถหาเงินจำนวนประมาณ 1,176
ล้านบาท มาชำระหนี้สินได้ โดยศาลได้สั่งให้มีการขายทอดตลาดทรัพย์สินของทีมออกไปเพื่อนำไปใช้หนี้
ทอม วอลคินชอร์ ในนามของกลุ่มดำเนินธุรกิจรถแข่ง "ทอม วอลคินชอว์ เรซิง (TWR)" เจ้าของทีม แอร์โรวส์
ได้ควักเงินก้อนโตเพื่อชิงทรัพย์สินของทีม ปรอสต์ ไปเรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วยสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขัน
ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาลนี้ รวมทั้งสิทธิ์ในการใช้พิทในสนามแข่งทุกสนาม ส่วนในรายละเอียดต่างๆ เช่น
จำนวนเงิน ทรัพย์สินที่ได้มา และมีใครในกลุ่ม TWR ที่ร่วมหุ้นกันซื้อทรัพย์สินในครั้งนี้บ้าง วอลคินชอร์
ยังไม่ขอเปิดเผย
มาตรการกฎกติกาใหม่ๆ ทั้งด้านเทคนิค และความปลอดภัยในปีนี้ ทาง FIA ได้ออกมาค่อนข้างมาก อาทิ
อนุญาตให้มีการสื่อสาร 2 ทางระหว่างรถกับทางพิทได้
ไม่อนุญาตให้ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจสอบสัญญาณในการออกสตาร์ท กระจกส่องหลังมีขนาดยาวขึ้น 20 % เป็นขนาด
150x50 มม. จากเดิม 120x50 มม., ขนาดของไฟท้ายใหญ่ขึ้น 50 % และขอบล้อแข็งขึ้นอีก 20 %
ส่วนกฎกติกาใหม่ที่จะนำมาใช้ในปี 2003 และ 2004 เพิ่มขึ้นมาก แต่ที่เป็นข้อสำคัญที่คงจะต้องถกเถียงกัน
คงเป็นเรื่องของการจำกัดเรื่องการเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันของแต่ละทีม ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปี 2004
ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เป็นต้นไป
ปัจจุบันแต่ละทีมสามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ โดยไม่ให้ซ้ำวันกันเท่านั้น
ส่วนกฎใหม่ที่ออกมานั้นห้ามไม่ให้มีการเปลี่ยนตัวเครื่องยนต์ตลอดการแข่งขันในแต่ละรายการ
ตั้งแต่วันซ้อมจับเวลา รอบควอลิฟาย และวันแข่งขันจริง
แต่ถ้าหากทีมใดมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ก่อนวันแข่งขันจริง
ต้องถูกปรับโดยการออกสตาร์ทในวันแข่งขันจริง ในตำแหน่งลดลงไปอีก 10 อันดับ
มาตรการใหม่ เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งเอง จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป เรียกว่า "HANS"
ย่อมาจาก HEAD AND NECK PROTECTION SYSTEM
ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในสนามแข่งที่ สหรัฐอเมริกา มาหลายปีแล้ว เป็นอุปกรณ์ป้องกันศีรษะ และคอ ขณะเกิดอุบัติเหตุ
โดยทาง FIA ได้ติดต่อให้ทาง บริษัท ไดมเลร์ไครส์เลอร์ เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ชิ้นนี้
ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงมาให้ โดยแต่ละทีมไม่ต้องไปผลิตขึ้นมากันเอง
ซึ่งอาจจะได้เปรียบกันได้ในเรื่องของเทคโนโลยี
ออสเตรเลีย กรองด์ปรีซ์
หลังจากว่างเว้นการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ไปเป็นเวลา 4 เดือนครึ่ง ออสเตรเลีย กรองด์ปรีซ์
ถูกบรรจุเป็นสนามเปิดฤดูกาลนี้อีกครั้ง โดยใช้ อัลเบิร์ท พาร์ค เซอร์กิท เป็นสนามดวลล้อ ทางการออสเตรเลีย
ให้การสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งกระจายข่าวการแข่งขัน ตั้งแต่วันพฤหัส ฯ เป็นต้นไป
จนถึงวันแข่งขันในวันอาทิตย์ด้วยการจัดการตกแต่งชายหาดในบริเวณสวนสาธารณะให้เป็นเทศกาล ฟอร์มูลา วัน
และมีสิ่งบันเทิงมากมาย
ทีมเต็งหนึ่งอย่าง แฟร์รารี ยังคงส่ง F 2001 คว้าแชมพ์ฤดูกาลที่แล้ว ตั้งแต่ช่วงเลยกลางฤดูกาลไปเล็กน้อยที่รายการ
ฮังการี กรองด์ปรีซ์ ในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นสนามโบกมือลาของ บอบบี้ราฮาล ผู้จัดการทีม แจกวาร์ โดยทาง ฟอร์ด
ดึงตัวมาจาก อินดี คาร์ ใน สหรัฐ ฯ แต่มีปัญหาขัดแย้งกับ นิคิ เลาดา ในที่สุด เลาดา ขึ้นมาคุมทีมแทน
อัลเบิร์ท พาร์ค เซอร์กิท ในนคร เมลเบิร์น ได้รับการบรรจุเป็นสนามแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ครั้งแรกเมื่อมี 1996
หลังจากย้ายมาจาก อเดเลด ช่วงแรกประสบปัญหาจากการประท้วงของนักอนุรักษ์ธรรมชาติ
ซึ่งยังมีปัญหาอยู่จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากเส้นทางการแข่งขันส่วนหนึ่งอยู่ในสวนสาธารณะขนาดใหญ่
ออสเตรเลีย กรองด์ปรีซ์ ถูกบรรจุอยู่ในรายการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ตั้งแต่ปี 1985
เป็นอีกหนึ่งรายการที่ได้รับความนิยมสูงมากรายการหนึ่งของฤดูกาลนี้ เคเค รอสเบิร์ก คว้าแชมพ์ไปเป็นคนแรกที่
อเดเลด หลังจากย้ายมาแข่งที่ อัลเบิร์ท พาร์ค เซอร์กิท ในปี 1996 ชากส์
ต้องสูญเสียแชมพ์ที่รออยู่เบื้องหน้าไปให้กับ เดมอน ฮิลล์ เพื่อนร่วมทีมวิลเลียมส์ ขณะนำอยู่หัวแถว
รถไปมีปัญหาในรอบสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ฮิลล์ รับส้มหล่น คว้าแชมพ์ไปครอง
ปีต่อมา เดวิด คุลธาร์ด คว้าแชมพ์ให้กับทีม แมคลาเรน เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจากครองแชมพ์ที่ อเดเลดเมื่อปี
1993 และในที่สุด มิคาเอล ชูมาเคร์ สามารถทำ "แฮททริค" ได้ที่รายการนี้ โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา
จนกระทั่งครั้งล่าสุด แข่งขันเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา และเป็นการทำสถิติใหม่คว้าแชมพ์สูงสุดเป็นครั้งที่ 54
สนามแห่งนี้มีความยาวรอบสนาม 5.303 กม. แข่งขันรวม 58 รอบสนาม ระยะทางรวม 307.6 กม. มีโค้งทั้งสิ้น 16
โค้ง ใช้ความเร็วได้สูงสุดช่วงทางตรงระหว่างโค้งที่ 10 ต่อเนื่องโค้ง 11 ที่ 294 กม./ชม. รูเบนส์ บาร์ริเชลโล
คว้าโพลโพสิชัน ไปครอง
หลังจากได้รับสัญญาณไฟออกสตาร์ท ยังไม่ทันพ้นโค้งแรก รถของ ราล์ฟ ก็เสยเข้าชนท้ายของบาร์ริเชลโล รถ
วิลเลียมส์ ลอยขึ้นกลางอากาศ ส่งผลให้รถที่ตามมาชนกันระเนระนาด ต้องออกจากการแข่งขันไปถึง 8 คัน
มิคาเอล หลุดรอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ไปได้ จนไปคว้าแชมพ์ได้ในท้ายที่สุด ตามมาด้วย มนโตยา และไรค์โคเนน ส่วน
มาร์ค เวบเนอร์ นักแข่งเจ้าถิ่นทีม มินาร์ดี ดูจะดีใจมากกว่าแชมพ์ประจำสนาม สามารถเก็บได้ 2
แต้มจากการเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ซึ่งเป็นการลงแข่งขันครั้งแรกใน เอฟ วัน
ผลการแข่งขัน ออสเตรเลีย กรองด์ปรีซ์
อันดับ ผู้ขับ ทีม เวลารวม
1 มิคาเอล ชูมาเคร์ แฟร์รารี 1 ชั่วโมง 35 นาที 36.792 วินาที
2 ฮูอัน ปาบโล มนโตยา วิลเลียมส์ + 18.628 วินาที
3 คีมี ไรค์โคเนน แมคลาเรน + 25.067 วินาที
4 เอดดี เออร์ไวน์ แจกวาร์ + 1 รอบ
5 มาร์ค เวบเบอร์ มินาร์ดี + 2 รอบ
6 มิคา ชาโล โตโยตา + 2 รอบ
มาเลเซีย กรองด์ปรีซ์
สนามที่ 2 ของการแข่งขันประจำฤดูกาลปี 2002 ที่ เซปัง เซอร์กิท ทีม วิลเลียมส์
โชว์ผลงานอันโดดเด่นด้วยการคว้า 2 อันดับแรกไปครอง ลบฝันของ มิคาเอล ที่จะมาคว้าแชมพ์ในแบบ "แฮททริค"
ไปจากที่สนามแห่งนี้ โดย มิคาเอล คว้าโพลโพสิชัน เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน
ราล์ฟ คว้าแชมพ์แรกประจำฤดูกาลไปจาก เซปัง เซอร์กิท เป็นครั้งที่ 4 ในชีวิตการแข่งขัน ตามมาด้วย มนโตยา
เข้าป้ายอันดับ 2 อีกครั้งต่อจากสนามที่แล้ว หลังจากเกิดไปเฉี่ยวกับ มิคาเอล ตั้งแต่โค้งแรก จนสปอยเลอร์หน้าของ
มิคาเอล แตก ต้องเข้าพิทเปลี่ยนใหม่ ส่วน มนโตยา ถูกปรับเข้าจอดในพิท 10 วินาที แต่ยังไล่แซง ขึ้นมารับอันดับ 2
ไปได้ เช่นเดียวกับ มิคาเอล หลังจากออกพิท อันดับร่วงไปอยู่ท้ายแถว จนไล่แซงขึ้นมาอยู่ที่ 4 และในรอบสุดท้าย
เจนสัน บัททัน ทีม เรอโนลต์ พยายามประคองเข้าที่ 3 จะได้ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรก ไปเสียท่าถูก มิคาเอล
ฉีกแซงขึ้นไปรับที่ 3 แทนได้อย่างหวุดหวิด โดยสนามนี้มีรถแข่งจบการแข่งขัน 13 คัน เทียบกับปีที่แล้วแข่งจบ 14 คัน
ทางด้านทีมพันธมิตร ฮอนดา รายการนั้ทั้งทีม บาร์-ฮอนดา และทีม จอร์แดน-ฮอนดา
ต่างพากันเข้าป้ายติดอันดับทอพเทน ด้วยกันทั้งสองทีม จากฝีมือของอดีตแชมพ์โลก อินดี คาร์ และฟอร์มูลา วัน
วิลล์เนิฟ ทะยานรถแข่งรหัสใหม่ล่าสุดที่วางเครื่องยนต์ รุ่นใหม่ของ ฮอนดา เข้าป้ายอันดับ 8 และทาคูมา ซาโต
นักแข่งน้องใหม่ชาว ญี่ปุ่น อดีตแชมพ์ F 3000 ควบ จอร์แดน ฮอนดา ตามเข้าป้ายอันดับ 9
เซปัง เซอร์กิท เป็นสนามแข่ง ฟอร์มูลา วัน ที่มีโค้งค่อนข้างมาก เส้นทางตรงหลักสามารถทำความเร็วได้ถึงเกือบ
300 กม./ชม. ส่วนโค้งที่อันตรายมากที่สุด เป็นโค้งหมายเลข 8 ทำความเร็วได้ไม่เกิน 65 กม. ที่เกียร์ 5
ศึก มาเลเซีย กรองด์ปรีซ์ จัดการแข่งขันขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1999
ความยาวรอบสนาม 5.542 กม. แข่งขันรวม 55 รอบสนามทีม แฟร์รารี มาคว้าแชมพ์ไปจากที่นี่ 3 ปีซ้อน
จากผลงานของ เอดดี เออร์ไวน์ เมื่อปี 1999 และ มิคาเอล อีก 2 ปีต่อมา จนกระทั่งล่าสุด ความฝันของทีม
วิลเลียมส์ เป็นจริง ด้วยการคว้าแชมพ์ไปจากรายการนี้เป็นครั้งแรก
รายการต่อไปจะเป็น บราซิล กรองด์ปรีซ์ สนามอาถรรพณ์ ที่ถูก เดวิด คุลธาร์ด โค่นลงไปได้เมื่อปีที่แล้ว
ด้วยการคว้าแชมพ์ที่ อินเตร์ลาโกส เซอร์กิท แต่ไม่สามารถคว้าแชมพ์โลกได้ในปีนั้น ต้องติดตามอาถรรพณ์
ยังเฮี้ยนไม่เลิกหรือไม่ ตามด้วยการแข่งขันที่จะย้ายเข้าสู่สนามในยุโรป
ผลการแข่งขัน มาเลเซีย กรองด์ปรีซ์
อันดับ ผู้ขับ ทีม เวลารวม
1 ราล์ฟ ชูมาเคร์ วิลเลียมส์ 1 ชั่วโมง 34 นาที 12.912 วินาที
2 ฮูอัน ปาบโล มนโตยา วิลเลียมส์ + 39.700 วินาที
3 มิคาเอล ชูมาเคร์ แฟร์รารี + 1 นาที 01.795 วินาที
4 เจนสัน บัททัน เรอโนลต์ + 1 นาที 09.767 วินาที
5 นิค ไฮด์เฟลด์ เซาเบอร์ + 1 รอบ
6 เฟลิเป มาซซา เซาเบอร์ + 1 รอบ
สรุปคะแนนสะสม รวม 2 สนาม
ประเภทผู้ขับ
อันดับ ผู้ขับ ทีม คะแนนรวม
1 มิคาเอล ชูมาเคร์ แฟร์รารี 14
2 ฮูอัน ปาบโล มนโตยา วิลเลียมส์ 12
3 ราล์ฟ ชูมาเคร์ วิลเลียมส์ 10
4 คีมี ไรค์โคเนน แมคลาเรน 4
5 เอดดี เออร์ไวน์ แจกวาร์ 3
6 เจนสัน บัททัน เรอโนลต์ 3
ประเภททีมผู้ผลิต
อันดับ ทีม คะแนนรวม
1 วิลเลียมส์-บีเอมดับเบิลยู 22
2 แฟร์รารี 14
3 แมคลาเรน-เมร์เซเดส 4
4 แจกวาร์-คอสเวิร์ธ 3
5 เรอโนลต์ 3
6 เซาเบอร์-เปโตรนาส 3
7 มินาร์ดี-เอเชียเทค 2
8 โตโยตา 1
ขอขอบคุณ - บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
- เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท
- บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ที่เอื้อเฟื้อในการเดินทางไปทำข่าวการแข่งขัน มาเลเซีย กรองด์ปรีซ์
ล้อมกรอบ...............
รายชื่อผู้โชคดีในการทายผลการแข่งขันรายการ บราซิล กรองด์ปรีซ์ แชมพ์ประจำสนามได้แก่ มิคาเอล ชูมาเคร์ ทีม
แฟร์รารี
ร่ม 1 รางวัล
ประทักษ์ อุทารวุฒิพงศ์
ตุ๊กตาหมี 5 รางวัล
นิริศ ตั้งธนพลกุล
ธาริน อุดมกัลยารักษ์
อภิกช เดชรุ่งเรืองเจริญ
ชไมกานต์ ระดมสุทธิศาล
ธันวา พันธุ์กระวี
เสื้อยืด 15 รางวัล
ราตรี ศรีวรารักษ์
อนันต์ วงศารัตนศิลป์
วิชัย ชาญพานิช
พงษ์ศักดิ์ ดำขำ
ตรีรัตน์ เคารพรัตน
สานนท์ ภิรมย์ชุน
จักรพันธุ์ สุวรรณโคตร
วรวรรณ พยับเดชาชัย
ธงชัย ศิริกังวาลกุล
สุชาติ ธิปัตย์
ปรัษฐา ลวะโยธิน
สันติชัย เกศะรักษ์
ธาดา รู้ตระกูล
สุชาธิษฐ์ ลิ่มลือชา
เกริกฤทธิ์ แก้วรัตน์
หมวก 10 รางวัล
ปริตอนงค์ ถวัลย์วิวัฒนกุล
จันทร์ประภา รังคภูติ
ธีระวัฒน์ ผุดวัฒน์
ดลภาคย์ เฟื่องฟูพงศ์
อนุวัฒน์ สุวรรณชัย
สมชาย แซ่ก้ำ
บรรจบ กาลสุวรรณ
อภินันท์ ตรีรัตนพันธ์
เอนก ทะนะ
อำนาจ บัวทอง
ล้อมกรอบ
ทายผลการแข่งขันสนามที่ 7 รายการ โมนาโค กรองด์ปรีซ์ (26 พค. 45)
ชิงรางวัล ตุ๊กตาหมี เฮลิกซ์ 5 รางวัล หมวก เฮลิกซ์ 10 รางวัล
เสื้อยืด เฮลิกซ์ 10 รางวัล และ ร่ม เอลิกซ์ 1 รางวัล
แชมพ์ประจำสนามคือ............................ทีม........................
ชื่อผู้ส่ง..............................................................................
ที่อยู่................................................................................
..............................................................โทร.........................
ส่งทายผลก่อนวันที่ 24 พฤษภาคม 2545 โดยใช้หลักฐานจากการประทับตราไปรษณีย์มายัง
กองบรรณาธิการ นิตยสาร "ฟอร์มูลา" 1143/1 ซ.สุทธิพร ถ.รัชดาภิเษก ดินแดง กทม. 10310
..............ใส่ตาราง บริดจ์สโตน แบบเก่าลงไปด้วย ครับ......................
บรรยายภาพ
AUS.
FILE : BABE กองทัพฝ่ายให้กำลังใจ
BABE Minoudi ทีมมินาร์ดีเปิดตัว
Baby Miroardioncar ของคู่กัน...ขาดไม่ได้แม้สนามเดียว
ferpastlin F 2001 ยังร้อนแรง
poduim 3 ทีมยักษ์ใหญ่เรียงคิวขึ้นโพเดียมตามคาด
ralf ace โค้งแรก มักเป็นเช่นนี้เสมอ
dauber 2 back บั้นท้ายทีมเซาเบอร์ ฤดูกาลนี้ยังแรงเช่นเดิม
wall bar ทีมบาร์-ฮอนดา หลังเปลี่ยนหัวเรือใหญ่ ต้องจับตา
wall jirdan จอร์แดน-ฮอนดา ได้มือดีมาเสริมทัพ
Wiliam วิลเลียมส์ เขย่าบัลลังก์ม้าป่าลำพองแน่
MAL.
FILE: wall toyo ทีมโตโยตา ซุ่มซ้อมมานาน สนามแรก มีแต้ม
wall sauber ปีนี้เซาเบอร์ ยึดอันดับ 4 ประเภททีมได้หรือไม่
start โค้งแรก มนโตยาเกี่ยวกับมิคาเอล จนเกิดปัญหา
poduim ทีมวิลเลียมส์ ขึ้นแท่นรับ 2 อันดับแรก
pilruluns ในพิทของแฟร์รารี ยังฟิตเปรี๊ยะ
jordanimacci จอร์แดน ชนกันเองในโค้ง
bale : เข้ามาเชียร์กันถึงในคอก
bale 1 -?
bale 2 อากาศค่อนข้างร้อนไปหน่อย
bale 3 อีกหนึ่งสีสันในชุดพื้นเมือง
bale 4 : แฟนเอฟ-วัน ตัวจริง บินมาไกล
1 Curve : หลุดโค้งทั้งคู่ แต่มนโตยาถูกปรับ
GRAGAM BEVERIDGE
KEKE ROSBERG OPT 1.50
เรื่องโดย : ไททาเนียม
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/54