X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่
19 Apr 2024
-
ค่าย มิตซูบิชิ กลับมาใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ อีกครั้งหลังจากเปลี่ยนรุ่นรถกระบะจาก แอล 200 ไซโคลน มาเป็น แอล 200 สตราดา ในปี 2539 ด้วยการเพิ่มเทอร์โบเข้าไปในเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร สำหรับรถรุ่นขับเคลือนสี่ล้อ ภายนอกของ สตราดา เมกาแคบ และกรันดิส วีจี เทอร์โบ ยังคงรูปลักษณ์เดิมเอาไว้ ยกเว้น จมูกที่ มิตซูบิชิ นำมาใส่ไว้มาบนฝากระโปรงหน้า และบันไดข้างกับกันชนท้าย ที่เพิ่มเติมขึ้นมา ส่วนรุ่น จีแวกอน มีเพียงจมูก เท่านั้น ภายในห้องโดยสาร ก็ได้ปรับปรุง ใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความหรูหรา อาทิเช่น ลายไม้บนหน้าปัดและแผงข้างประตู ที่เปิดประตูชุบโครเมียม พวงมาลัย 4 ก้าน บุด้วยหนัง เบาะนั่งทรงสปอร์ทและวิทยุ/เทปรุ่นใหม่ เป็นต้น และยังคงจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง อย่างมาตรวัดระดับความเอียง อุณหภูมิภายนอก และกำลังไฟในแบทเตอรี เอาไว้ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบที่ใช้ใน สตราดา วีจี เทอร์โบ เป็นเครื่องรหัส 4D56 แบบ 4 สูบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 2 ขนาด รุ่นเดิม มาใส่เทอร์โบแบบมีแผ่นปรับทิศทางลม เพื่อควบคุมปริมาณไอเสีย และองศาของลม ที่ทำให้ใบพัดเทอร์ไบน์หรือกังหันเทอร์โบทำงานได้แม้ในรอบต่ำ ซึ่งให้ผลดีกว่าเทอร์โบตัวเดิม และมีกำลังสูงสุดถึง 116 แรงม้า มากกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2,835 ซีซี 101 แรงม้า ในรุ่น 2.8 สตราดา วีจี เทอร์โบ มีให้เลือกเฉพาะเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นซูเพอร์ เท่านั้น มิตซูบิชิ ตั้งราคารถรุ่น สตราดา วีจี เทอร์โบ เอาไว้สูงกว่ารุ่น 2.8 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 698,000 บาท สำหรับรุ่น ซูเพอร์ 2.5 เมกาแคบ วีจี เทอร์โบ จีแอลเอส ขับเคลื่อนสี่ล้อ และสูงสุดที่ 1,152,000 บาท ในรุ่น จี แวกอน ซูเพอร์ 2.5 วีจี เทอร์โบ จีแอลเอส ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ สตราดา ซูเพอร์ 2.5 เมกาแคบ วีจี เทอร์โบ จีแอลเอส ตัวแทนจำหน่าย บริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด โทร. 0-2908-8000 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,110/1,775/1,770 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,465/1,480 ฐานล้อ (มม.) 2,960 น้ำหนักรถ (กก.) 1,590 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 75 เครื่องยนต์ ชนิด ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ SOHC ความจุ (ซีซี) 2,477 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 91/95 อัตราส่วนกำลังอัด 21.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 116/4,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 24.5/2,000 ระบบป้อนเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ธรรมดา (จังหวะ) 5 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ระบบรองรับ หน้า อิสระปีกนกคู่ พร้อมเทอร์ชันบาร์ และเหล็กกันโคลง หลัง แหนบ พร้อมชอคอับไขว้ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ลูกปืนหมุนวน ปรับสูงต่ำได้ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง ดุม ราคา (บาท) 698,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/480
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th