พิเศษ
รถครอบครัวยุคใหม่ ท้าทายทุกเส้นทาง
THE NEW FORESTER เอสยูวีจากค่าย SUBARU ออกแบบเพื่อรองรับทุกกิจกรรมโปรดของครอบครัว สมรรถนะร้อนแรงด้วยเครื่องยนต์ BOXER สูบนอน DOHC 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิด 20.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ถ่ายทอดความเร้าใจผ่านเกียร์อัตโนมัติ LINEARTRONIC พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ และผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัย ระดับ 5 ดาวจาก EURO NCAP สร้างความมั่นใจในทุกการเดินทาง
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ SUBARU อย่างเป็นทางการ เปิดตัว THE NEW FORESTER รถเอสยูวีอเนกประสงค์ สมรรถนะแข็งแกร่งและปลอดภัย ตอบสนองความต้องการของผู้นิยมการผจญภัย และครอบครัวที่รักการเดินทาง มี 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่ 2.0I/2.0I-P (ทอพ)/2.0XT (เทอร์โบ)
ภายนอก
โฉบเฉี่ยว ทันสมัย
THE NEW FORESTER สะท้อนภาพลักษณ์แกร่งของครอสส์โอเวอร์สไตล์ลุย ในรุ่น 2.0I-P ติดตั้งไฟหน้าใหม่ล่าสุด แบบ SRH เป็นแอลอีดี พโรเจคเตอร์ พร้อมไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ที่โดดเด่น ปรับเลี้ยวได้ตามการหมุนของพวงมาลัย กระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ทุกรุ่น ไฟท้ายแอลอีดีออกแบบเส้นนำแสง ทันสมัย และล้อแมกลายก้านใหม่ ขนาด 17 นิ้ว
วิศวกรยังออกแบบให้ FORESTER มีมุมปะทะ/มุมคร่อมกว้าง 23 องศา และมุมจากกว้างถึง 25 องศา เพื่อป้องกันความเสียหายที่กันชนหน้าและหลัง ระยะตํ่าสุดจากพื้น 220 มม. ลดโอกาสที่จะมีสิ่งกีดขวางติดใต้ท้องรถ
ภายใน
โอ่อ่า สะดวกสบาย
ห้องโดยสารใหม่ หรูหรา และโอ่อ่า เบาะคนขับแบบปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมเพิ่มฟังค์ชันบันทึกตําแหน่งเบาะ MEMORY ได้ 2 ตำแหน่ง (ในรุ่น 2.0I-P) เครื่องเสียงระดับพรีเมียมหน้าจอสัมผัส รองรับดีวีดี เอมพี 3 พร้อมจีพีเอสนำทาง ช่องจ่ายไฟขนาด 12 โวลท์ ถึง 3 ช่อง ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง ช่องเก็บของที่คอนโซลกลาง และพื้นที่เก็บสัมภาระ
มาตรวัดความเร็วอยู่ตําแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน ไม่ต้องละสายตาจากเส้นทางข้างหน้า หน้าจออเนกประสงค์ประสิทธิภาพสูง บนแผงคอนโซลหน้า สามารถกดดูข้อมูลสําคัญเกี่ยวกับการขับขี่ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมแสดงสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขับขี่ ทั้งยังเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการประหยัดนํ้ามันเชื้อเพลิงของการขับขี่แต่ละครั้งด้วย
เครื่องเสียงระดับพรีเมียม ชุดจอแสดงผลแบบแอลอีดี ควบคุมหน้าจอใช้ระบบสัมผัส สามารถจัดการเพลงในสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายตามต้องการ เพียงแค่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน BLUETOOTH หรือช่องเสียบ USB ก็สามารถเลือกเพลงได้บนหน้าจอ
ระบบแฮนด์ฟรีเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ พร้อมระบบจดจําเสียง ที่ใช้งานง่าย และการติดตั้งระบบ SIRI EYES FREE เพียงใช้ระบบ SIRI เชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ของ APPLE ที่รองรับ ก็สามารถโทรศัพท์ เปิดเพลง เชค E-MAIL และท่องอินเตอร์เนทได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย
กล้องมองหลังติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 2.0I-P เมื่อเปลี่ยนเกียร์ถอยหลัง จะแสดงภาพในระบบสีที่หน้าจอบนแผงคอนโซลกลาง พร้อมทั้งแสดงเส้นบอกระยะเพื่อช่วยในการบังคับทิศทางขณะถอยจอด
ใช้วัสดุเก็บเสียงแบบใหม่ รวมทั้งเพิ่มความหนาของกระจก เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังภายในห้องโดยสาร พื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง รองรับกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ได้ 4 ใบ จักรยาน หรือแม้แต่อุปกรณ์สําหรับการผจญภัย ส่วนฝาท้ายเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า เปิดได้กว้างขึ้น และขอบบันไดที่ตํ่าลง ช่วยให้จัดเก็บสัมภาระได้สะดวก เบาะนั่งหลังยังสามารถพับให้แบนราบได้แบบ 60:40
เสริมระบบความปลอดภัย ด้วย PIN CODE ACCESS สามารถกดรหัส 5 หลักเพื่อเปิดประตูรถได้ ในกรณีที่ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งและไม่ต้องการพกกุญแจรถติดตัว เสริมระบบเก็บเสียงในห้องโดยสาร ด้วยการใช้กระจกที่หนาขึ้น รวมถึงผนังห้องเครื่องยนต์ ช่วยให้เก็บเสียงได้ดีขึ้นกว่าเดิม
เครื่องยนต์
สูบนอน ทรงพลัง
THE NEW FORESTER ใช้เครื่องยนต์ 2 บลอค แบบ BOXER สูบนอน ตําแหน่งลูกสูบทํามุมกัน 180 องศา มีรูปทรงที่ตื้นและสั้นกว่าเครื่องยนต์ชนิดอื่น สามารถวางตําแหน่งเครื่องยนต์ตํ่ากว่าเดิม ทำให้มีจุดศูนย์ถ่วงตํ่าและให้ความรู้สึกสมดุลขึ้น ลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้โดยธรรมชาติ
รุ่น 2.0 I/2.0I-P ใช้เครื่องยนต์รหัส FB20 เบนซินสูบนอน (SUBARU BOXER) แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ 2.0 ลิตร กําลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. (198 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,200 รตน. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 8.5 ลิตร/100 กม. ปล่อยแกสไอเสีย (CO2) 189 กรัม/กม.
รุ่น 2.0XT เครื่องยนต์เบนซินสูบนอน 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 241 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. (350 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,400-3,600 รตน.
ระบบส่งกําลังแบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน อัตราทดต่อเนื่อง (LINEARTRONIC CVT) ใช้โซ่แทนสายพาน ทําให้มีช่วงอัตราทดเกียร์กว้างขึ้น ส่งผลให้ได้สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการตอบสนองต่อคันเร่งที่ฉับไวกว่าเดิม ติดตั้งคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้า และล้อคู่หลังตลอดเวลา
โหมด SPORT ให้การตอบสนองที่ฉับไวและแม่นยํา กำลังเครื่องยนต์ต่อเนื่องในทุกระดับความเร็ว โหมด INTELLIGENT ให้การขับขี่ที่ราบรื่น และได้ประสิทธิภาพอย่างสมดุล เพื่อเสริมสมรรถนะการควบคุม
รุ่น 2.0 I-P และ 2.0XT ติดตั้งระบบ SUBARU INTELLIGENT DRIVE (SI-DRIVE) ปรับการตอบสนองของระบบขับเคลื่อนให้สอดคล่องกับรูปแบบการขับขี่ สภาพถนน หรือสภาวะการขับขี่ ระบบจะปรับตั้งค่าการตอบสนองต่อคันเร่ง และรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติทันที เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดเสมอในทุกสถานการณ์
นอกจากนี้ ยังมี X-MODE ซึ่งจะควบคุมการทํางานของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรค และอุปกรณ์อื่นๆ ช่วยให้สามารถขับฝ่าเส้นทางที่ไม่เอื้ออํานวย และพื้นถนนลื่นไปได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ พร้อมระบบช่วยควบคุมการลงทางลาดชัน
ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ สไตล์รถครอบครัว
THE NEW FORESTER พัฒนาระบบช่วงล่างและชุดคอยล์สปริง เพื่อให้เกิดความนุ่มนวลในการขับขี่ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพการบังคับควบคุมในระดับสูงสุด แต่ยังคงควบคุมทิศทางของรถได้เฉียบคม ทั้งบนถนนในเมืองและทางทุรกันดาร ด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังอิสระ ดับเบิลวิชโบน
ระบบความปลอดภัย เป็นหัวใจหลักของรถยนต์ SUBARU มีการพัฒนาระบบความปลอดภัยเชิงรุก (ACTIVE SAFETY) และระบบความปลอดภัยเชิงรับ (PASSIVE SAFETY) อาทิเช่น โครงสร้างนิรภัยแบบ RING SHAPED REINFORCEMENT FRAME ช่วยปกป้องผู้โดยสารให้ปลอดภัยในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำ
สัมผัสสมรรถนะที่เหนือชั้นของเอสยูวีคุณภาพ THE NEW FORESTER ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม SUBARU ทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.subaru.asia/th
ข้อมูลจำเพาะ SUBARU FORESTER 2.0 I-P
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2725-1888 www.motorimage.net
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,610/1,795/1,735
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,545/1,550
ฐานล้อ (มม.) 2,640
น้ำหนัก (กก.) 1,519
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 60
เครื่องยนต์
แบบ 4 สูบนอน (BOXER) DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 1,995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/6,200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 20.2/4,200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) ลิเนียร์ทรอนิค ซีวีที
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา สมมาตร
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ดับเบิลวิชโบน คอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ เพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ วีดีซี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 1,498,000
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/37007