รถใหม่
อี-เพศ (E-PACE) นี้ จะทำตลาดครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดของ แจกวาร์ ที่ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในกระแสความนิยมรถยนต์แบบครอสส์โอเวอร์ทั่วโลก และเป็นการขยายไลน์เพิ่มขึ้นจาก เอฟ-เพศ ซึ่งคู่แข่งของ อี-เพศ ที่ แจกวาร์ จ้องจะเข้าไปแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด ได้แก่ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 (BMW X3) และ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี (MERCEDES-BENZ GLC) รวมไปถึง ทีทีคิว (TTQ) ของ เอาดี (AUDI) ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดด้วย
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/36681