X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
18 Feb 2016
พิคอัพขนาดกลาง สายพันธุ์ใหม่
พิคอัพ 4 ประตู ขุมพลังเบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน วี 6 สูบ 3.5 ลิตร ฮอนดา เปิดตัว ริดจ์ไลน์ (RIDGELINE) พิคอัพรุ่นใหม่ สู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก ในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ปี 2016 (NORTH AMERICAN INTERNATIONAL AUTO SHOW 2016) ที่เมืองดีทรอยท์ ริมแม่น้ำมิชิแกน ในสหรัฐอเมริกา ฮอนดา ริดจ์ไลน์ ได้รับการพัฒนาโดย HONDA R&D AMERICAS INC. ผลิตที่โรงงานในเมืองอลาบามา ฮอนดา ริดจ์ไลน์ พิคอัพรุ่นใหม่นี้ นับเป็นรุ่นที่ 2 โดยรุ่นแรกใช้โครงสร้างตัวถังแบบโมโนคอก ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีแบบเดียวกับของรถเก๋ง มาประยุกต์ และทำชุดตัวถังในแบบพิเศษเฉพาะ ทำให้สามารถสร้างพื้นที่ห้องโดยสาร และห้องบรรทุกสัมภาระที่กว้างเป็นอันดับ 1 ในคลาสส์ พิคอัพทรัคขนาดกลาง (จากการสำรวจของ ฮอนดา ณ ปัจจุบัน มกราคม 2016) และเบาะนั่งแถวที่ 2 ยังสามารถแยกปรับ/พับแบบ 60:40 ใช้ประโยชน์ตามต้องการได้หลายแบบ โดยจะเก็บสัมภาระไว้ใต้ที่นั่ง ขณะที่นั่งอยู่ก็ได้ หรือจะยกเบาะนั่งขึ้น เพื่อเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีช่องเก็บของใต้พื้นห้องบรรทุกสัมภาระ IN-BED TRUNK ที่กันน้ำและลอคกุญแจได้ และประตูท้ายที่สามารถเปิด/ปิดได้ 2 ทิศทางจากด้านข้าง หรือด้านล่างตามการใช้งาน ซึ่งพัฒนาต่อเนื่องมาจาก ฮอนดา ริดจ์ไลน์ รุ่นแรก อีกทั้งยังบรรจุระบบเอกซ์ไซเตอร์ (EXCITER) ลำโพงระบบสั่นสะเทือน รวม 6 ตัวที่ด้านในของห้องบรรทุกสัมภาระเป็นครั้งแรกสำหรับพิคอัพอีกด้วย กระบะบรรทุกมีมิติความยาว 1,626 มม. และกว้าง 1,524 มม. ยาว/กว้างกว่ารุ่นเดิม 100/137 มม. สามารถวางแผ่นไม้อัดบนพื้นกระบะได้สบาย รองรับการใช้งานได้หลากหลาย และให้ความสะดวกในการใช้งาน เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง ไดเรคท์อินเจคชัน วี 6 สูบ ขนาด 3.5 ลิตร I-VTEC กับระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ฮอนดา ริดจ์ไลน์ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค อินเทลลิเจนท์ แวริเอเบิล ทอร์ค แมเนจเมนท์ โฟร์วีลดไรฟ (INTELLIGENT VARIABLE TORQUE MANAGEMENT 4WD) หรือ ไอ-วีทีเอม 4 (I-VTM4) ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และความสามารถในการลากจูง ที่สามารถปรับโหมดการขับขี่ให้เข้ากับสภาพทางได้ 4 แบบ เช่น ทางดินทราย ทางโคลน ทางหิมะด้วย ยิ่งกว่านั้น ฮอนดา ยังใช้ตัวถังยุคใหม่ แอดวานศ์ คอมแพทิบิลิที เอนจิเนียริง (ADVANCE COMPATIBILITY ENGINEERING) หรือ เอศ (ACE) เพื่อปกป้องผู้โดยสารและลดแรงกระแทกจากการชน และระบบเสริมสร้างความปลอดภัยในการขับขี่อันล้ำสมัย ฮอนดา เซนซิง (HONDA SENSING) ฮอนดา ริดจ์ไลน์ รุ่นใหม่ กำหนดจะออกวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2016
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/36573
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th