X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
25 Jan 2016
เปลี่ยนชื่อรุ่นเปลี่ยนรูปลักษณ์แต่ไม่เปลี่ยนสาระ
เยอรมนี-ยอดผู้ผลิตรถหรูของเมืองเบียร์ สืบสานกลยุทธ์เปลี่ยนชื่อรุ่นของรถเพื่อทำให้เข้าใจง่าย โดยเปิดตัวรถรุ่นใหม่เอี่ยมแกะกล่อง คือ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี (MERCEDES-BEBZ SLC) ซึ่งเริ่มรับการสั่งจองของลูกค้าในเมืองเบียร์เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีรถให้เลือกใช้รวม 5 โมเดล ทั้งรถติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน และรถดีเซลพลังสูงไม่ใช่รถที่ออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่กันชนหน้าจรดกันชนท้าย อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า COMPLETELY NEW แต่เป็นการนำรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค (MERCEDES-BENZ SLK) รุ่นที่ 3 ซึ่งเริ่มจำหน่ายในเมืองแม่เมื่อเดือนมีนาคม 2011 มาปรับปรุงในแบบที่เรียกกันว่า FACELIFT หรือ "ยกหน้า" รวมทั้งเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี (MERCEDES-BENZ SLC) เพื่อบ่งบอกให้ทราบได้อย่างชัดเจนว่า เป็นรถซึ่งมีพื้นฐานมาจากรถเก๋ง เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ C-CLASS) และเป็นไปตามกลยุทธ์ของค่ายนี้ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ต้นปี 2015 คือ การเปลี่ยนชื่อของรถติดตรา "ดาวสามแฉก" บางแบบบางรุ่น เพื่อบ่งชี้ที่มาของรถดังกล่าว ในส่วนของตัวถังภายนอก ความเปลี่ยนแปลงที่สังเกตเห็นได้ชัดมีอยู่หลายจุด รวมทั้งดวงโคมไฟหน้าและแผงกระจังหน้ารูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา ที่ค่ายนี้เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า DIAMOND RADIATOR GRILLE หรือ "กระจังหน้ารูปเพชร" เป็นรถสปอร์ทเปิดประทุน 2 ที่นั่ง/ขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งมีรถให้เลือกอย่างจุใจถึง 4 โมเดล คือ MERCEDES-BENZ SLC 180 (เบนซิน 115 กิโลวัตต์/156 แรงม้า) MERCEDES-BENZ SLC 200 (เบนซิน 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า) MERCEDES-BENZ SLC 300 (เบนซิน 180 กิโลวัตต์/245 แรงม้า) MERCEDES-BENZ SLC 250 D (ดีเซล 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า) กับมีรถแรงรถเร็วโมเดลพิเศษซึ่งติดป้ายชื่อ MERCEDES-AMG SLC 43 ให้เลือกอีก 1 โมเดล ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หลังมีให้เลือก 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONICที่น่าสนใจมาก คือ ระบบ DYNAMIC SELECT ซึ่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถบางโมเดล แต่เป็นออพชันพิเศษในรถบางโมเดล เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้ผู้ขับรถรุ่นนี้สามารถปรับการทำงานของเครื่องยนต์/ระบบส่งกำลัง/ระบบบังคับเลี้ยว/และระบบรองรับ (กันสะเทือน) ได้ถึง 5 แบบ คือ COMFORT-SPORT-SPORT PLUS-ECO-INDIVIDUAL โดยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่ติดตั้งอยู่ตรงส่วนบนของคอนโซลกลาง กับระบบความปลอดภัย ACTIVE BRAKE ASSIST ซึ่งเป็นระบบห้ามล้อโดยอัตโนมัติ ที่ออกแบบเพื่อป้องกันการชนท้ายรถที่วิ่งช้าหรือจอดอยู่ข้างหน้าก่อนการปรากฏตัวของรถรุ่นใหม่ในชื่อใหม่นี้ ค่าย "ดาวสามแฉก" นำรถสปอร์ทเปิดประทุนติดป้ายชื่อ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค ออกสู่ตลาดไปแล้วรวม 3 รุ่น คือ รุ่นแรกในปี 1996 ตามมาด้วยรถรุ่นที่ 2 ในเดือนมีนาคม 2004 รถรุ่นที่ 3 ในเดือนมีนาคม 2011 และสามารถขายรถอนุกรมนี้ในตลาดทั่วโลกไปแล้วประมาณ 670,000 คัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/36441
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th