X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทั่วไป
24 Sep 2015
รถรุ่นใหม่เผยโฉมแล้ว เริ่มจำหน่ายในเมืองเบียร์ก่อนสิ้นปีแพะ
เยอรมนี-ค่าย "ดาวสามแฉก" เอาอกเอาใจคนรักรถไร้ประตูข้างคู่หลัง โดยเปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ คูเป (MERCEDES-BENZ C-CLASS COUPE) และยืนยันว่าจะสามารถสัมผัสตัวจริงเสียงจริงของรถรุ่นใหม่นี้ได้ที่งานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทครั้งล่าสุดซึ่งมีขึ้นตอนกลางเดือนกันยายน แต่จะต้องรอจนถึงเดือนสุดท้ายของปีแพะบ้านั่นแหละจึงจะเริ่มการจำหน่าย นับเป็นรถรุ่นที่สอง (รหัสโรงงาน C205) และเป็นรถใหม่แท้ที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหาง โดยทีมงานที่มี คริสเตียน ฟรูเอห์ (CHRISTIAN FRUEH) นักออกแบบชาวเยอรมนีเป็นผู้นำ ตัวถังซึ่งยาวขึ้น 9.5 ซม. และกว้างขึ้น 4.0 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิมซึ่งอยู่ในสายการผลิตมาตั้งแต่ปี 2011 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่เยี่ยมยอดที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกันทุกรุ่นทุกแบบ คือ ต่ำเพียง 0.26 และมีรูปทรงองค์เอวที่วิจารณ์กันในยุโรปว่า เห็นได้ชัดว่าได้รับอิทธิพลเป็นอย่างมากจากรถร่วมค่าย 2 รุ่น นั่นคือ ส่วนหน้าตั้งแต่ปลายจมูกจนจรดขอบหน้าของประตูบานข้างออกแบบสไตล์เดียวกับรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์ ซีดาน (MERCEDES-BENZ C-CLASS SEDAN) และส่วนท้ายที่เหลือเหมือนกับย่อส่วนจากรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ คูเป (MERCEDES-BENZ S-CLASS COUPE) นอกจากนั้นยังวิจารณ์กันด้วยว่า จุดสะดุดตาที่สุดของตัวถังส่วนหน้า คือ ดวงโคมไฟหน้าที่รูปลักษณ์ไม่เหมือนกับรถรุ่นใดๆ ของค่ายดาวสามแฉก กับแผงกระจังหน้าที่ดูโดดเด่นกว่ารถดาวสามแฉกแบบใดๆ ที่น่าสนใจมากก็คือ แม้มีขนาดตัวถังโตขึ้นแต่น้ำหนักตัวกลับลดลง ค่ายดาวสามแฉกยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขน้ำหนักตัวที่ชัดเจน เพียงแต่ยืนยันว่าชิ้นส่วนตัวถังหลายชิ้น รวมทั้งฝากระโปรงหน้า ปีกหน้า และฝาประตูบานหลังล้วนทำจากอลูมิเนียมอัดขึ้นรูป นอกจากนั้นการใช้เหล็กกล้ากำลังสูงจำนวนมากในการทำพื้นรถ ยังส่งผลให้รถรุ่นใหม่นี้มีความแข็งเกร็งกว่ารถรุ่นเก่าอีกต่างหาก เมื่อเริ่มจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2015 จะมีรถให้เลือกตามขนาดเครื่องยนต์รวม 6 โมเดล คือ C 180 COUPE (เบนซิน 115 กิโลวัตต์/156 แรงม้า) C 200 COUPE (เบนซิน 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า) C 250 COUPE (เบนซิน 155 กิโลวัตต์/211 แรงม้า) C 300 COUPE (เบนซิน 180 กิโลวัตต์/245 แรงม้า) C 220 D COUPE (ดีเซล 125 กิโลวัตต์/170 แรงม้า) C 250 D COUPE (ดีเซล 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า) และเมื่อถึงเดือนมีนาคมของปีวานรก็จะมีรถแรงโมเดลหัวกะทิให้เลือกอีก 2 โมเดล คือ รถติดป้ายชื่อ MERCEDES-AMG C 63 COUPE กับ MERCEDES-AMG C 63 S COUPE ทั้งสองโมเดลติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดียวกัน คือเครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ ความจุ 3,982 ซีซี ที่แตกต่างกันก็คือ ในรถโมเดลแรกให้กำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า ส่วนในรถโมเดลหลังให้กำลังสูงสุด 375 กิโลวัตต์/510 แรงม้า
อ่านต่อ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/35455
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th